Chương XIX : Chân Tướng

669 38 2
                                    

        Ma Kết cầm phong bì dày cộp đập xuống trước mặt Kim Ngưu , khoé miệng hơi nhếch lên.

- Diễn trò đủ rồi , cuối cùng thì tao cũng biết kẻ đứng đằng sau vụ nổ hai năm trước.

     Kim Ngưu vỗ tay tán thưởng cho tài năng của thằng bạn. Anh rót hai ly rượu trong khi nhìn Ma Kết mệt mỏi ngồi phịch xuống chiếc ghế sô pha. Anh đưa một ly cho nó , rồi ngồi xuống đối diện.
- Mày cũng nhanh nhẹn đấy.
- Hai năm vừa qua tao đã vô cùng mệt mỏi với cái trò dở điên dở khùng rồi. Tao thề sẽ không bao giờ đi giày cao gót thêm một làn nào nữa - Ma Kết căm hận nhớ tới những lần anh phải làm Rose để trà trộn vào mấy câu lạc bộ đồng tính. Rồi còn đau khổ hơn khi một lần nhìn Sư Tử yếu đuối đau khổ mà không thể ôm trọn thân ảnh nhỏ bé ấy vào lòng. Lại chỉ còn cách giả vờ làm Nam Dương để được thô bạo chiếm lấy cô trong một vài khoảnh khắc.
       Đang hổi tưởng lại kí ức đau khổ thì cánh cửa phòng riếng ken két mở ra. Nhân Mã lững thững bước vào , tự tiện lấy một chiếc cốc thuỷ tinh và vớ ngay chai rượu trên bàn. Không nói không tằng ngồi xuống cạnh Kim Ngưu.
       Thú thực là cả Kim Ngưu và Nhân Mã cũng mới biết được chuyện bí mật này gần đây thôi. Ma Kết cũng đành chấp nhận cho họ tham gia vào kế hoạch của mình. Ban đầu anh định làm một mình , vì ngay cả Xử Nữ cũng không hay biết gì về việc này , cứ nghĩ anh thực sự măc bệnh. Nên hết lòng giúp đỡ.
           Cũng nhờ quan hệ rộng rãi của hai nhân vật kia mà việc tìm kiếm quả thật có rất nhiều thuận lợi. Vả lại , đâu ai ngờ được kẻ đó lại muốn hại mấy tên nhóc còn chưa là gì như mấy anh chứ. Tên tuổi , tiếng tăm , ngay cả mặt mũi trên hắc bang cũng chỉ là nhỏ bé lẻ tẻ. Cần gì phải ra tay mạnh như vậy ? Càng nghĩ càng thấy khó hiểu. Ma Kết liền bỏ qua chuyện đó mà vào ngay vấn đề chính. Nhân Mã đặt một bức ảnh chụp một người đàn ông lớn tuổi , thân hình ông ta tuy có tuoiir nhưng có rất rắn chắc vẻ lạnh lung uy nghiêm thật sự rất đáng sợ. Anh nói:
- Xem này , gã chính là Collet , người dứng đầu của Seul - Anh đặt bức ảnh thứ hai có hình một người đà ông bung phệ , tướng quan quân rõ rệt nói - Lão này là James , thủ lĩnh của Berrius. Hai kẻ này biết chúng ta nắm giữ những thông tin quan trọng nên muốn bịt đầu mối.
- Này này , tôi chẳng biết gì nhé - Kim Ngưu giơ hai tay kiểu xin hàng , đùa cợt.
- Chúng ta thi không nhưng Bảo Bình thì có , rất nhiều là đằng khác - Nhân Mã lo lăng nghĩ về Bảo Bảo , lòng trỗi dậy những xúc cảm hỗn loạn.
- Để xem , vậy thì chính Collet đã tạo ra vụ nổ máy bay đó phải không ? Nhưng làm thế nào ...? - Kim Ngưu đưa tay xoa cằm một cách nghiêm túc , dáng vẻ suy luận.
- Nhớ lúc chúng ta còn ở Pháp đã gặp qua lão một lần phải không ? Chắc từ lúc đó ...... - Ma Kết cũng đang vướng mắc ở đoạn này , động cơ đã có chỉ là phương thức tiến hành của lão như thế nào mà thôi.
- Là vali - Nhân Mã nhanh chóng nói trong khi Kim Ngưu vào Ma Kết vẫn còn đang vò nát óc để suy nghĩ. Họ ngây ngốc không hiểu câu nói của Nhân Mã lắm , trông chờ nhìn anh, anh nói - Chiếc vali mình để trên xe có lẽ đã bị cải bom. Lão có biệt danh là tam nhãn , tưc là có thể dự đoán trước mọi chuyện sắp xảy đến. Nhưng theo tôi , có lẽ lão đã theo dõi chúng ta ngay từ đầu , đợi ta đến rồi lợi dụng.
- Nhưng..... Nếu đi qua cửa kiểm soát của sân bay thì phải bị phát hiện chứ , đó là vật dụng kim loại mà - Kim Ngưu chặt chẽ lập luận.
- Hắn ta bỏ vào phần lõi rỗng của tay kéo vali , đó là phần làm bằng sắt , khi đi qua cửa kiểm soát thường không bị nghi ngờ -Nhân Mã nói
Nghe xong , cả Kim Nguue và Ma Kết đều thấy hợp lí và đồng tình với anh. Ma Kết tổng hợp mọi thứ lại rồi kế luận bằng một câu.
- Giờ chúng ta chỉ cần tìm bằng chứng nưa thôi.
- Cái này khó đấy - Kim Ngưu nói rồi vươn vai trên ghế , anh vớ lấy ly rượu nhấm một ngụm và suy nghĩ. Làm gì mà tim được bằng chứng nào chứ ! Chiếc máy bay đã tan thành mây khói , đâu còn gì để mà tìm kiếm.
Nghe tiếng Kim Ngưu thở dài Nhân Mã lại thấy chán nản , giờ không biết bắt đầu từ đâu. Trong đầu anh lại thúc giục ràng hãy đi hỏi thẳng Collet , lão ta sẽ nói mọi thứ cho anh.
Ma Kết cứ có cảm giác bồn chồn kì lạ . Rằng sẽ có chuyện không hay sẽ tới. Rằng một người bạn quan trọng của anh sẽ gặp nguy hiểm. Rằng anh không thể tiếp tục bảo vệ cho cô gái anh luôn yêu thương , Sư Tử. Anh hướng anh nhìn xa xăm ra ngoài cửa sổ , tới nơi mà sao và trăng đang vui đùa cùng gió. Nơi mà một ngày nào đó cuộc sống như ván cược của anh sẽ bình yên với một hình bóng.

ooOoo
Bạch Dương đang nấu cơm dưới bếp thì liền nghe có tiếng chuông cửa. Cô liền chạy ra xem là ai.
Ma Kết sừng sững trước mặt cô. Dáng anh cao cao , xanh xao gầy guộc trông đến tội , anh hỏi cô.
- Sư Tử không ở đây sao ?
- Cậu ấy vừa đi rồi. Anh tìm cậu ấy có chuyện gì sao ? - Bạch Dương nhìn vẻ lo lắng của Ma Kết hỏi.
- Xin lỗi đã làm phiền em - Ma Kết cúi chào rồi phóng nhanh đi. Không đi thang máy. Anh chạy thang bộ cho ngầu. Xuống tới tầng một thì trời bắt đầu đổ mưa lớn. Anh lo lắng lao ra ngoài đuổi theo cô. Tại sao lúc cần cô ồn ào thì cô lại lặng lẽ , lúc cần cô làm loạn thì cô lại ngoan ngoãn như vây ? Nói nột tiếng thôi. Anh lập tức sẽ tời chỗ cô. Một chiếc xe ô tô màu đỏ vụt qua trước mặt anh. Cô đã xuât hiện. Như mọi khi , ồn ào và đầy đẳng cấp.
Cứ vậy im lặng lướt qua anh. Tới cùng thì cũng chỉ có anh cười buồn nhìn theo bóng xe cô.

12 chòm sao phía cuối con đường IINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ