#wattcfs2027

71 5 0
                                    

#wattcfs2027
Từ: Một bạn đáng yêu nhỏ tuổi
"Mọi người ai rành có thể giải thích rõ ràng về review và beta được không ạ ?
Trước em có follow vài trang ngôn tình, thấy họ review kiểu giới thiệu truyện vậy, tức là rất ít câu nói đến các lỗi trong tác phẩm thậm chí đôi khi em còn suýt bị lừa về tác phẩm bởi bài review của họ. Tức là ở đây thì họ ""review"" như kiểu pr tác phẩm đó vậy, câu nào cũng tuyệt vời, hay,...
Sau rồi em cũng nghĩ review là kiểu viết cảm nhận, bày tỏ cảm xúc, ý kiến về một tác phẩm mình đã đọc để mọi người biết tới, nói tóm gọn là bình phẩm sách. Trong các dự đoán thì em thấy định nghĩa này ổn nhất. Nhưng sau này em có đọc một loạt list review của một tác giả (em xin giấu tên). Chị ấy viết review, nhận xét các tác phẩm nhưng em thấy giọng văn của chị ấy khi review có vẻ hơi nghiêm khắc, thậm chí nhiều khi khiến em mông lung đó có phải review không hay bóc lỗi. Nhưng em vẫn do dự vì bóc lỗi là một việc rất nặng nề, mà chị ấy thì không làm vậy. Đại khái như trong một bài review của mình chị ấy hỏi tác giả nhiều câu, đặt ra nhiều lỗi logic thành từng con số 1,2,3,... từng gạch đầu dòng khiến em vừa mở bài review đã đập vào mắt toàn những lỗi là lỗi. Và phần lớn các review mà chị ấy viết cũng không đưa ra lời khuyên cho độc giả có nên đọc hay không, rằng truyện này phù hợp với những người như thế nào, mà đơn thuần chỉ như nhắn gửi tới tác giả là nên sửa chỗ này, chỗ này, chỗ này....
(Em không có ác ý nhắm tới một reviewer nào, em dùng từ ""chị"" vì nghĩ rằng người đó lớn tuổi hơn)
Vậy nên em thắc mắc review là gì ?
Mong mọi người thông cảm cho câu hỏi có chút ngâu-si này ' ^ ' "

VN WATTPAD CONFESSIONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ