Bộ Bộ Sinh Liên 11

689 2 0
                                    

Chương 12: Bố Cục

Dương Hạo cùng Tiểu Lục nhi và Thiết Ngưu chậm rãi đi tới đám lau sậy, hắn tự mình bôi thuốc kim sang lên vết thương bị roi quất ở trên lưng hai người. Thân hình của hai người vốn rất săn chắc, lại trải qua nhiều phen rèn luyện ở Khiết Đan và Lô Lĩnh Châu, càng lộ ra vẻ cường kiện hơn, hai tên thiếu niên vốn mười bảy mười tám tuổi giờ đã thành Hán tử cường tráng, chút thương tích này bọn họ vẫn chịu được.

"Tiểu Lục, Thiết Ngưu, hai đệ là huynh đệ kết nghĩa của ta, là người thân tín nhất của ta, từ lúc tới Lô Lĩnh Châu, ta tuy là lúc cần người, nhưng lại không đặt trọng trách lên người các đệ, nguyên nhân chỉ có một, hai đệ vẫn còn trẻ tuổi, chưa thể một mình cáng đáng một mặt. Ta hy vọng các đệ theo người khác học được nhiều việc, nhiều thứ, nhưng thời gian không đợi ta, đánh cờ thì luôn phải bày bồ sớm, ta nghĩ đi nghĩ lại, không thấy có người nào hợp lý hơn hai đệ cả".

Trúc Vận tuy rất say, nhưng tỉnh cũng nhanh, tới nửa đêm thì hơi men liền bớt được bảy tám phần, Dương Hạo cũng như vậy, thế là màn kịch "mưu đồ bất chính" nàng ta cũng phối hợp với Tiểu Lục và Thiết Ngưu hoàn thành thuận lợi, Dương thái uy "nghe tin liền nổi giận", để nghiêm minh quân kỷ, ở trước mặt mọi người đánh cho hai tên này ba mươi roi, đuổi họ ra khỏi Lô Lĩnh Châu.

Tiểu Lục và Thiết Ngưu đã sớm an bài hơn chục thị vệ tâm phúc, dẫn theo ngựa, mang binh khí và kim ngân rời thành Lô Lĩnh Châu từ trước về đợi ở trong hố cỏ lau, Dương Hạo công khai trục xuất bọn họ, lại âm thầm đuổi theo, dặn dò những lời cuối cùng.

Tiểu Lục toét miệng cười nói: "Đại ca không cần nói thì bọn đệ cũng hiểu mà, tuy rằng ở Khiết Đan đã từng làm quan, nhưng kỳ thực bọn đệ đều là nhờ vào La Khắc Địch mà được thơm lây, luận về bạn sự, hai chúng ta còn kéo xa lắm. Từ lúc theo đại ca trỏ về, theo việc hành quân bố trận, điều binh khiển tướng, công đánh thành trì, huấn luyện sĩ tốt, hai chúng ta đã học được rất nhiều thứ, lòng yêu quý của đại ca, chúng ta đều hiểu mà".

"Ừ!". Dương Hạo gật đầu, vung voi ngựa trong không trung, trầm giọng nói: "Đại ca đang bày một bàn cờ, một bàn cờ rất lớn, bàn cờ này phải đặt tại khối đất Tây Vực, minh tranh ám đấu, đọ sức với hào cường các phương. Các ngươi rời xa nơi này, nhưng không phải là một nước cờ loạn, bàn cờ Tây Vực này nếu như đánh tốt. Áp lực mà đại ca phải đối mặt sẽ càng nặng hơn, tới lúc đó càng phải dựa vào sự phối hợp với ngoại tuyến, nếu bàn cờ này đi nhầm, các đệ sẽ là tiền vốn quan trọng để ta đông sơn tái khởi chứ không phải là không có tác dụng gì cả".

Tiểu Lục gật đầu, nói: "Đại ca, bọn đệ đã hiểu rồi".

Dương Hạo nói: "Các đệ lần này đi, tạm thời chiếm lấy một nơi, phất cờ chiêu binh mãi mà, tìm một cơ hội thích hợp, trước tiên gia nhập vào đội ngũ của bọn họ, cố gắng trở thành một thành viên trong hàng ngũ thống soái của họ, sau đó lớn mạnh dần, cuối cùng thì chiếm nhánh đại quân này làm của riêng, ít nhất thì cũng phải thiết lập được bè phái trong nghĩa quân, chiêm lãm một nửa binh mã.

[Dịch Full] Bộ Bộ Sinh Liên Trọn BộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ