The reason why

306 8 0
                                    

" Dad! Tumayo ka diyan! Ipakita mo sakanila yung karate skills mo dad! lumaban  ka!"
"Anak lumayo kana dito"
" Dad! Si mommy!" Humahagulgul ang bata habang pinapanod ang kanyang inang ginagahasa ng tatlong nakamaskarang lalake.
" Ma! "Patuloy na pag hagulgol ng bata.
Bata, tumingin ka dito, tingnan mo ang nanay mo! Hahaha. Sinisindak siya ng mga lalaking nakamaskara.

Walang magawa ang bata kundi umiyak ng umiyak at magdadal na may dumating na tulong. Hinihiling niya sa Diyos na may dumating na tulong dahil ang kanyang mga magulang na mamamatay na anumang oras mula ngayon.

Iyak ng iyak ang bata habang nakatungo, bawat oras na nagdadaan ay nadudurog at nawawasak ang puso niya.

Ngunit parang bingi ang langit.

" Anak! Mahal ka namin ng dad mo! Hanapin mo ang k-
Biglang naputol ang sinasabi mg kaniyang ina ng ito ay barilin sa ulo ng lalaking nakamaskara.
Ang bata ay natulala.

Tila tumigil ang oras at ang mundo.

Dahil kitang kita niya kung paanos tumagos ang bala sa ulo ng kanyang ina.

Pinunasan pa niya ang dugo ng kanyang ina na tumalsik sa kaniyabg mukha.

Nilaputan niya ang kanuang ina nang nakahiga sa malamig na sahig ng walang pambaba.

Habang naghihinagpis ang bata. Naka rinig pa siya ng Tatlong mag kasunod na putok ng baril.

(Gunshots)

Napatingin ang bata sa kabilang dereksyon. Saktong pagtingin niya ay saktong pagbagksak ng kaniyang ama sa lupa. Tumakbo ang bata palapit sa kaniyang ama.

"Dad wag kang mag alala, parating na sila. Dad bukas na ang birthday ko diba mag cecelebrate pa tayo? Dad!"
Sinasabi niya ito hang masa braso niya ang kanyang amang naghihingalo.

"Anak, patawad kung hindi na mayutuloy yung plano naten ng mama mo bukas ha? Hanapin mo siya.
At sa huking salitang yon natapos ang buhay ni Casmir.

"DAD!MOM!"

" Oy bata! Ikaw naman ang suno-"
Hindi na natuloy ng lalake ang kaniyang salita dahil saktong dating naman ng Martino mafia na pinamumunuan ng kanilang Underboss.

Habang abala ang tauhan ng mga martino. Tumayo at sumigaw ang susunod na mafia boss.

"MAGBABAYAD KAYO!"
Ang mga mata niyang kanina ay puno ng sakit at pagdurusa ay napalitan ng galit, at puot.

At duon tuluyang nabahidan ng dugo ang mga kamay ni Casimir. Doon din nagsimulang mag bago ang takbo mg kaniyang buhay.

Ang buhay niya ay inalay niya para ipaghiganti ang magulang niya.

Ang inosenteng bata ay namuwang sa dumi ng mundo.


Ang puso niya ay napuno ng galit at poot.

Date ang hawak niya ay laruan.
Ngayon ang hawak na niya ay baril.

Handa siyang patayin ang kahit sino maipag higante lamang ang kanyang mga magulang.

Magtago ka na kung sino ka man.
Hindi mo alam kung ano ang kayang gawin ng isang Tse.

A 14 year old boy is a mafia boss.Where stories live. Discover now