Continuation.....BEA's POV
Nandito na nga kami sa condo ko abe hindi pa kami nakakapagsettle si Kianna naman chikang chika.
Kianna: so kwento mo na nga.
Bea: Okay wait kekwento ko mula simula.
Ej: Okay lets goooo.
Bea: Diba nga bestfriends kami ni Jho alam niya yan?.....
FLASHBACK~~~
We have training today and hinahanap ko si Jho. Nasan na kaya yon? Late nanaman 20push ups nanaman sya. Kung pwede lang ako na sumalo non. Yes handa akong gawin lahat for her bestfriend ko siya eh pero higit pa sa bestfriend ang nararamdaman ko para sakanya. Kinakabahan nga ako for later eh because I'm about to confess to her na about my feelings.
Sa kabila ng gusto kong pag amin, I talked to Mich na tulungan ako. I'm so nervous tho.
Michelle: Bea! Ready for later?
Bea: I don't know. Kinakabahan ako ng sobra.
Michelle: well okay lang yan. Pero wag ka ng uurong ah, maniwala ka sakin mahal ka din non.
Bea: Thanks for lifting me up Mich and knowing theres hope.
Michelle: ikaw pa, kayang kaya mo yan. Eh oh Jho's here na pala. Training na!
Bea: Hahaha okay.
Nung pagdating ni Jho nabuhayan ako pero syempre kinakabahan parin. Hindi ako makatingin sakanya kasi hindi ako makafocus.
Jho: Beatriz! Ano ba nangyayari sayo? Bat ka tulala?
Bea: Wala lang to Beh. Thinking about stuffs.
Jho: What stuffs?
Bea: Random stuffs haha. Back to training na tayo Beh plsss.
Then I give my bibiboo a puppy eyes.
Jho: hmm nako Isabel Beatriz.
After an hour natapos din yung training namin. Then I go to the locker room with her and I'm about to ask her if shes free mamayang gabi. Sinenyasan naman ako ni Mich ng thumbs up.
Bea: Beh, til what time class mo?
Jho: 5pm beh, why?
Bea: so free ka tonight? Dinner tayo.
Jho: Kaya ko bang tanggihan ang isang Isabel Beatriz Paras De Leon?
Bea: hahaha nambola pa siya.
After namin magshower hinatid ko muna siya sa dorm para mag ayos ng gamit and ako naman walang class tumawag kasi yung prof namin na wala daw siya ngayon. Kaya ang galing ng prof namin timing siya so I can fix all the random stuff I am saying to my love Jho.😂
Papasok na si Jho and ihahatid ko siya sa class niya.
Bea: Beh, ill pick you up mamayang mga 5:10 ha?
Jho: Late pa ng 10mins beh?
Bea: 10mins lang naman po eh please??... Sana gumana pagka kiddo ko.
Jho: Okay 5:10 nandito ka na ha.
Bea: Yessss! Yes Mi Queen.☺️
JHO's POV
Ano kayang iniisip ni Bea kanina nung nasa training kami? Sobrang lalim eh di ko na mareach. Nag aalala tuloy ako para sa mahal ko. Mahal ko si Bea oo, mahal ko yung bestfriend ko ng higit pa sa kung ano kami ngayon. Sana nga ganun din siya eh.
YOU ARE READING
Breakeven (JhoBea)
Fanfiction"What am I supposed to do when the best part of me is always you?" "What am I supposed to say when I'm all choked up and you're okay?" "I'm falling to pieces, yeah I'm falling to pieces" - Jho