(Nagsimula ang aming Kwento noong ako ay College palang. . Wala akong alam kung hindi bulakbol, mangbabae at magpasaway pero ng nakilala ko sya nabago niya ang lahat lahat sakin)
Ako nga pala si Carlo Zach Tum or Zachary na lang isa akong college student sa St. Jude College, 21 years Old at bukod sa Matalino ay Gwapo hahaha hindi po iyon isang joke.
RIIIIIIIIIIIINNNNNNNNNNNNGGGGGG!!!!!!!!!!
"OKAY! class dismiss!"
Pagkasigaw ng teacher namin nun ay kanya kanya ng takbuhan ang mga kaklase ko palabas ng Room habang ako ay inaayos pa ang mga gamit ko. .
"Zachary sasama ka ba samin nila paul at jhiro?"
Napatingin ako dun sa nagsalita. Si kurt pala ang kaibigan ko.
" bakit? Saan ba lakad niyo??"
Tanong ko habang patuloy ko pa din inaayos ang gamit ko. .
"Sa Jonnalyn's Pre dun sa maraming maseseksing babae haha"
Habang sinasabi yan ni kurt ay inaction pa niya ang kamay niya na parang imahe ng seksi na babae . . Napailing ako at natawa. .
"Gusto ko sana sumama Kurt kaya lang may importante pa akong aasikasuhin eh Next time sasama ako."
Sumimangot si kurt sabay sinuntok ako ng bahagya sa balikat.
"Grabe ka naman pare !! Minsan lang ako magyakag oohh libre ko na sige na . Maganda dun malalaki ung joga ng mga babae dun sige na"
Pag pupumilit sakin ni Kurt sa totoo naman ay gusto ko sumama kaya lang napag utusan ako ng aking papa na pumunta sa bahay ng kanyang kaibigan para kunin yung papeles na kailangan niya para sa sinisimulan nilang buisness. .
Tumayo ako sa aking upuan at isinukbit ko yung bag ko sa isa kong balikat bago naglakad.
"Sige na pre . . Sa susunod nalang ako sasama promise next time sasama ako"
Umiling si kurt habang masama ang tingin sakin. .
"Wala ka pre! Ganyan ka!"
Natatawa ako sa Reaksyon ni Kurt. . Sinuntok ko sya sa balikat niya bahagya. .
"Sige na! Importante lang talaga lakad ko next time pre talaga wrong timing lang talaga ngayon. ."
Nakasimangot pa din siya . Tinapik niya ako sa balikat sabay duro sakin.
"Pag next time di ka sumama at niyakag kita (pinalo niya ako sa pwet ko) vivirginan kita"
Bigla ko siyang nabatukan pagkatapos niyang sabihin yun. . Humagalpak lang naman sya ng tawa.
"Tukmol ka!! Haha gago pasaan kita sa mukha eh"
Pagkasabi ko nun ay nag paalam na siya dahil inaantay na daw siya ni Paul at jhiro atat na atat na daw yung dalawa na makahawak ng mala papayang Joga hahaha
Pagka labas ko nung School ay dumiretso na ako sa direksyon papunta sa bahay ng kumpare ni papa medyo malayo ang bahay nila pero mas pinili ko maglakad di naman kase ganon kainit dahil hapon na kaya ok lang mag lakad. .
Halos malayo layo na ang nalalakad siguro mga kalhating oras na akong naglalakad ng naisipan kong magpahinga sa River bank.
Maganda ang lugar na yun makikita mo yung sunset at napaka linis din ng ilog maaliwalas ang hangin. .
Naupo ako para magpahinga saglit napaka tahimik din . .Tumingin ako sa paligid ng may nakita akong sapatos di malayo mula sa aking kina uupuan . . Tumayo ako para tingnan yun.
Isang doll shoes. Lumingon lingon ako sa paligid pero wala naman akong nakitang tao dun nag iisa lang ako . Hindi siya madumi at hindi din siya luma kaya parang kaiiwan lang ito doon . . Dinampot ko yung sapatos at tiningnan ko siyang mabuti. .
Nang biglang may narinig akong boses ng isang babae sa di kalayuan . .
YOU ARE READING
Yesterday's Promise
Short StoryKung may pagkakataon lang sanang bumalik sa Nakaraan para muli kang makasama . . kung pwede lang sanang ibalik yung mga pagkakataong masaya pa tayong dalawa. . . kung pwede lang sanang baligtarin ko ang ikot ng mundo para muli kang mayakap at mahag...