Orayt!! Finale na guys❤️ Don't foget to vote and comment lalo na kung nagustuhan niyo :) salamat sa mga nagvovote harteu harteu Sana magustuhan niyo yung magiging ending lol.
Happy reading!
*******
LISA MANOBAN>>>>>
"Jungkook, alis." Sa ginagawa ni Jungkook baka lumala lang lalo lahat. "U-umalis ka na lang please. Hayaan mo akong ayusin yung sarili kong problema. Kaibigan kita pero di ko kailangan ng tulong mo lalo na kung gaganituhin mo ang nanay ko. HINDI KITA KAILANGAN!"
Nakita ko na nabigla siya sa sinabi ko. No one knows how much I need you, Kookie. Pero kailangan kong sabihin yun, para umalis ka at di na madamay pa sa gulo ng pamilya ko.
"H-hindi mo ako kailangan? S-sige, pasensya na sa mga nasabi ko. M-mianhe. A-annyeong."
Unti-unti na siyang tumalikod at naglakad palayo. Jeongmal mianhe, Jungkook ah. Wala na ba akong ibang gagawin kundi ang umiyak? Umiikot na ang paningin ko...naramdaman ko ring sumasakit ang dibdib ko. Not now please.
"Lisa..."
"E-eomma..." Humarap ako sa kanya at nakita kong umiiyak na rin siya. B-bakit?
"Y-yung sinabi ng kaibigan mo...I'm sorry. I'm sorry anak." Anak...tinawag niya akong anak.
"EOMMAAAA!!!" Napahagulgol na lang ako at niyakap ang nanay ko.
"Pasensya na kung sayo ko binuhos yung sama ng loob ko sa pagkakamaling nangyari dati...I'm really sorry." Hinaplos haplos niya ang buhok ko habang magkayakap kami. It just feels so warm. Ang tagal ko ring hinintay to...ang matanggap ako ni Eomma.
"Lisa, sundan mo si Jungkook. He doesn't deserve the words you said anak."
"Ne eomma..." Niyakap ko siya ulit bago tumakbo palabas para sundan si Kookie.
Buti na lang naabutan ko siya...pero di ko naman alam na aabot pala sa puntong kailangang may mawala.
"Time of death: 9:18 am"
Jungkook, bakit? Bakit mo ako iniwan?
"A-andwae...JUNGKOOK AH! GUMISING KA DIYAN! HUWAG KA NAMANG GANYAN OH...JUNGKOOK!"
"Lisa...tama na..." Niyakap na ako ni eomma palayo.
"Eomma wala na siya...w-wala na si Kookie..." Naramdaman ko na namang sumisikip ang dibdib ko.
"Okay ka lang ba? Bakit Lisa? Anong nararamdaman mo? Lisa? Lisa!!!" Nawalan na pala ako ng malay.
***
"BAKIT?! BAKIT MO AKO INIWAN? AKALA KO BA TAYO LANG? BAKIT ANG SARAP NG HIGA MO NGAYON SA LUPA? WAEY---"
BINABASA MO ANG
Purpose (Short Story) j.jk
Short StoryWhat's your purpose in life? -Jungkook (All pictures cto)