Taking risk to fall in love again

Mahirap magmahal ulit lalo na kung kakagaling mo pa lang sa isang break up.

It takes time to forget.

Focus lang.

Malay mo isang araw pag gising mo okay na pala ang lahat..

Naka move on kana..

Nakalimot..

At muling magbukas ang puso mo..

Oh, diba mas okay.

Kasi kung magmamahal ka ulit siguraduhin mong ready ka na sa mga posibleng mangyari.

Hindi pwedeng clueless ka sa lahat.

Kailangan mo ring maging aktibo at kontrolado.

Dahil hindi natin hawak ang tadhana.

Kaya kailangan fully recovery na tayo .

Kasi kung papasok ka ulit sa isang relasyon pero may natitira ka pa palang feelings para dun sa ex mo, mas maayos kung hihingi ka ng space para malaman mo kung sino ang mas matimbang at sino ang tunay mong mahal.

Kasi baka mamaya meron ka pa palang feelings dun sa ex mo. Syempre isipin din natin ang nararamdaman ng mga partners natin. Hindi sa lahat ng oras sila ang iintindi satin, Intindihin din natin sila.

Kaya kailangan mong kalimutam lahat ng meron kayo ng ex mo para naman hindi maging unfair sa partner mo.

Mas masaya kasi kung wala kayong pinoproblema.

Yung relasyon niyo lang ang iisipin niyo at wala nang iba.

Kaya kailangan mong mag sakripisyo para sumaya ang relasyon nyo or makapasok ka ng maayos sa isang relasyon.

Doon naman sa iba na may mga trust issues.. siguro mahihirapan kayo pero para rin naman sa inyo yan. Kung mahal mo talaga siya pagkatiwalaan mo siya dahil isa yan sa pinakamahalaga sa isang relasyon.

**

PhoebeGreighImperial
☝👆☝👆👉👉wattpad account

Don't forget to Vote, Comment, Follow and Just Cessieffy!

11 Painful Things|CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon