Thana's POV
Tapos na akong bumili ng damit.. Bumili na din ako ng bagong racket, naiwan ko sa States ang akin ee. Matagal na ako naglalaro ng long tennis, kung bakit hindi ako sikat? Hindi naman sa Lowest Priority ko ang Lawn Tennis ee kasi naman medyo busy ako noon sa bakbakan. (^____^)
Nandito ako ngayon sa loob ng CR nagmumuni muni habang may salampak na lollipop sa bibig..
"nabalitaan mo na ba?"
"ang alin?"
"may laban daw mamaya sa G.U. ee, tara manuod. Makikita natin ang mga pogi!!!"
"hindi pede loka ka! kita mong pili lang ang manunuod."
"ayy ganun?" lumabas na ako nung naparinig kong umalis na sila, saan kaya yung G.U. hmmmn.
ANAKNGPATINGNANALIPAD! Late na ako ng 10 mins. AISH!!!! TAKBO TAKBO.. TAKBO.. *BOOG!* aray.... Lord, bakit niyo ako pinabayaang madapa? anchakit naman ng paa ko.... napilayan ata ako.. bakit ngayon pa? pede naman bukas.. o sa makalawa o wag na lang kaya.
Natapos din ang pagsalayung takbuhan.. imagine mo... ang layo ha? haha. hindi ko na sasabihin yung place kasi hindi ko din lam e.
Pagkapasok ko ng gym... (O.O) anong meron dito? bakit puno ang buong sentrum?
"WOOOOOOH!" nagsigawan naman ang lahat nung napalingon sila sa akin. (-.-) ayaw ko sa lahat ng ganang kaingay. kulang na lang magkameron ng earthquake dito.
"tsk." yan na lang ang nasabi ko at pumunta na sa court. bakit ba dito ang napagusapan nila? pede naman sa labas.
"We thought you got scared and backed out." sabi ni Mr. Pogi, yung nasa unahan kanina.
"Tsk." yan lang ang sagot ko, ang ingay kasi sobrang ingay tapos ang sakit ng paa ko.
"So sinong lalaban sakin?" bakit ba bigla ata akong hinighblood? (-.-') magkakameron na ba ako? hindi pa malayo pa.
"Ako." say nung laging tahimik. at impernes! GWAPING!
"Okay." OUCH! Ang sakit talaga ng paa ko Ako unang magseserve.... Bwelo.. Bwelo.. * Pak * tinira ko yung bola.
Someone's POV
Hindi niyo pede malaman kung sino kami... Kasi... SECRET Ako si Mr. Pogi daw sabi ni Thana. naks! AKO NG POGI MUAHAHAHA! Oo alam na namin pangalan niya, madali lang makakuha ng information dito kasi kaibigan ko ang may ari nito. Alam niyo kasi hindi naman talaga kami kabrutal katulad ng nakita niyong binubugbog namin i mean ako pala, yung lalaki.. kasi alam niyo yung lalaking binugbog ko ay..... sa susunod niyo malalaman, dadating din ang tamang panahon jan. Sabi nga nila ang tunay na lalaki marunong maghintay.... teka hindi naman kayo puro lalaki kaya.. ANG TUNAY NA BABAE AT LALAKI MARUNONG MAGHINTAY
Si Thana yung server... At base sa position niya, para siyang professional player *PAK* (O.O)- lahat kami
"TAENA! TOL, KITA MO YUN?!" - makalalaglag panga ang bilis ng bola...
"TUKMOL KA TALAGA! MALAMANG KITA KO MAY MATA AKO. GAG*" - sabi nitong nasa tabi ko.. Clue... Starts with letter "E"
"SHH! Wag kayo magulo!" sabi naman nitong si starts with letter "B"
Sobrang natetense ang tao dito sa loob kasi 2-1 ang score in favor kay Thana halatang nahihirapan si Second a. Serve na ulit ni Thana, grabe yung serve niya ang lupit, it curves to the face in an abnormal way.
"Twist Serve Tornado." sabi ni Mr. B
"She's not an ordinary girl." sagot ni Mr. E
"Right." wala na akong masabi ee.
Baka pala maguluhan kayo, si Mr. B, naglalaro din yan ng Lawn Tennis, kaso mas magaling si second.
"Kita niyo kung pano gumalaw si Thana? She's using One-footed Split Step" - Mr. B
"One-footed Split Step?" - ako
"A split step involving landing only one foot.This difference allows Thana to increase her speed and cover the court more effectively. " - Mr. B
Nanuod lang kami ng laro speechless ee..., score? 2-1 pa din. Parang bumagal ata si Thana.
Grabe ang ganda niya pala talaga kahit pawis siya sobrang hot mas lalo pa nga atang naging hot matangos ang ilong pink lips malantik na mata... pilik pala hahaha! ang kinis pa super sexy at kakaiba ang dating.
Ang ingay ng mga nanunuod.. May sumisigaw ng "Miss Beautiful Newbie" pertaining to thana Pero mas malakas ang kay Mr. Player na pambato namin, halos girls nga ang sumisigaw e. Pawis na pawis na rin si Second. Tsk. Isa lang ibig sabihin niyan. Malakas talaga si Thana.
Thana's POV
Sobrang sakit na ng paa ko, hindi ko na to kaya pang patagalin.. gagawin ko na ang last move ko..
Tumalon ako ng medyo mas mataas sa pang karaniwan.. tinwist ko ng konti ang katawan ko para makakuha ng force at saka ko inun-twist para pakawalan ang force ang resulta
"Cyclone Smash". hindi naman niya natira so meaning 3-1 na ang score, ang sabi nila unang maka-3 so....
"WOOOOOOO!"
"IDOL NA KITA MS. BEAUTIFUL NEWBIE!"
"WOOOOH!"
Omygod! I won, lalakad sana ako pero na out of balance ako kasi MASAKIT ANG PAA ko.. huhu! hinihintay kong pumatak ako sa sahig pero hindi ako pumatak..pagkatunghay ko.. OHMAYGULAY! Salamat Mr. Pogi sinambot niya ako. Lahat naman sila Mr. Pogi ang tawag ko, lahat kasi sila pogi HAHAHA!
"Your the best player that I have encountered. How come you're not famous?" tanong niya habang tinutulungan akong tumayo. nagsilapitan na rin ang kasama niya samin
"Ah. Ewan." yan na lang ang nsagot ko.
"Thana congrats." sabi nung pogi.. waaah! >///< lahat naman sila pogi ee. t-teka..
"bakit alam mo pangalan ko?" madaya sila.. (-.-) ganan lang itsura ko.,.. never pa pala akong nangiti dito.
"ah. hehehe!" yan na lang nasabi niya.
"nakalaro ka kahit napilayan ka." O.O a-alam ni Mr. Pogi?
"p-panong...."
"tss. magingat ka.. pag may nakaalam na natalo mo kami... for sure. hindi ka na magtatagal dito sa school." sabi ni Mr. Pogi at umalis na sila.
Eh ano naman kung natalo ko sila? Tss! Akala ko mabait sila Tss! At bakit ako mapapaalis dito? Sino sila? Assasins? bigla nalang nila ako i-teterminate?
BINABASA MO ANG
Black Heart Demon
JugendliteraturPano kung isang araw ipadala ka ng magulang mo sa lugar na malayo sa kanila at ipadala ka sa bansang pinagpanganakan sayo dahil sa UGALI mo? Handa ka ba sa mga bagay na mangyayari sayo.... Ang makita mo ang dating kaibigan mo? Pano pag makikilala...