Chapter 3
The Stressful Casanova
~
[Lei's POV]
I'm in my house now, itetext ko ba talaga ang jazz na yun? Tss. Sige na nga! Alang alang kay earl.
Hey, what time will we meet? > Sent.
After 1 minute ay nagreply naman siya.
4pm. Wear nice dress because we have a party here. I will pick you up at boston, dun mo ko hintayin. I'm busy now, so see you later > Jazz
Matapos niyang itext yun ay sinubukan kong pumili ng isusuot pero wala akong nakitang matinong damit, kainis! Bakit ba kasi may party pa sa kanila eh!
"Haysh" umupo ako sa sofa para huminga lang ng konti, kinakabahan kasi ako eh. Maya maya ay tumabi naman sakin si Anna- maid namin.
"Miss anong problema? - anna
"Hindi ko kasi alam kung anong susuotin ko para sa party na pupuntahan ko"
"Ah.. Eh.. Magaganda naman po yung mga damit na pinapadala ng ate niyo galing Korea ah? Hindi niyo nga lang po sinusuot hehe" - anna
"Nahihirapan kasi akong mamili eh"
"Ai miss ! Kung hindi ninyo po naitatanong, yung huling babaeng inayusan ko, naging PROM QUEEN" - anna
Napatingin ako sa kanya para malaman kung seryoso ba siya, mukha namang seryoso?
"Talaga? Pwede mo kong ayusan?"
"Oo naman miss. Anong oras po ba yung party?" - anna
"4pm"
"Hah?! Eh 1:30 na ah! Lika na miss *sabay hila sakin*" hays, ang kulit talaga nitong si Anna.
~
Nandito na kami ngayon sa kwarto ko at pinipilian na nya ko ng damit. Haysh, nakakahilo nga naman talagang maging babae. And after a million years ay nakapili na rin kami. Isang Long Red Fitted Dress na may net na long sleeve ang pinili niya para sakin, after non ay minake-upan na niya ko at inayusan ng buhok.
Palabas na sana ko ng kwarto ng tawagin ako ni Anna.
"Miss!" - anna
Dahan dahan akong lumingon at dahan dahan niya ring itinapat sakin ang whole body na salamin.
O______________O
Totoo ba to?
Ako ba talaga ang nasa reflection ng salaming to? Napangiti naman ako sa nakita ko. Great.
"Thanks Anna"
"Maganda naman po talaga kayo miss, hindi lang po kasi kayo nag-aayos" - anna
Ngumiti lang ako sa kanya at tuluyan ng umalis ng kwarto.
Sumakay na ko ng kotse *tingin sa watch* 3:30 na pala.
"Kuya sa bus stop po"
"OK miss" - driver
BINABASA MO ANG
Loving A Casanova (Completed)
Novela JuvenilThis Story talks about a girl who eventually falls inlove with a casanova..