CHAPTER 5

573 30 0
                                    

Habang inaalagaan ni aaron si cathrine may gumugulo sa isip niya na di niya alam kng ano ito...
     Nang biglang gumising si cat
hrine na pinahiga ni aaron  sa kwarto niya..at siya naman nasa kusina para e prepare ang soup. Na niluto niya para kay cath...

     Haistttt... asan ako kanino tong kawrto bakit  ako nandito..
Bumangon si cathrine ng lumabas siya..
          Oh cathrine bat ka bumangon baka mas mabinat ka magpahinga ka na lang muna luto na itong soup na niluto ko higopin mo nang magkalaman ang sikmura mo at para makainom ka na ng gamot...sabi ni aaron dito..

Huh nakakahiya naman sayo aaron bakit ka pa nag abala mayamaya magiging ok din ako.
    Nilapitan si cathrin ni aaron at inalalayan na bumalik ng kwarto
        Cath halika wag matigas ang ulo mo. bumalik ka sa kwarto para maka
pag rest ka...sabi ni aaron dito
     Na bumalik naman si cath
Sa isip ni cath ng nasa kwarto ok din naman pala ang mokong na ito maalagain at maalahanin na man pala ito...nang mga oras na iyon nag iba ang pananaw ni cathrine sa pagkatao ni aaron na dati akala niya bastos suplado ito pero sa ginawa ni aaron sa kanya noong sinama siya sa dinner  ng sinabi ni aaron sa coffeshop na magpahinga muna siya sa pagaalaga nito sa kanya ngayon..may parang ibang naramdaman si cathrine na hindi niya na iintindihan..
           Maya maya pumasok na si aaron na dala ang soup para kay cath..pinaupo niya si cath inalalayan sa kama at nilagyan niya ng unan ang likod nito at pinasandal niya sa kama ito..
        Cath kumain ka muna ng soup ito oh higopin mo sabi ni aaron    ng susubuan na niya si cathrine
    Nang biglang kuha ni cathrine sa kutsara sa kamay niya ahmmmm aaron ako na wag na nakakahiya na sayo kaya ko naman sabi ni cath dito dahil para siyang naiilang sa ginawa ni aaron at nahihiya na din siya..
        Cath wag ako na hindi ka pa malakas..cge na nganga para masubuan na kita wag kanang mahiya..sabi ni aaron dito..
         Dahil mapilit din si aaron pumayag na si cathrine..habang sinusubuan siya ni aaron pasulyap sulyap naman c cath na tumitingin sa kay aaron..

   Nang matapos na siya kumain kumuha si aaron ng gamot at tubig pinainom niya kay cathrine..dito ka na lang muna matulog now cath para mabantayan kita ma monitor ko lagnat mo...aayaw pa sana si cath pero sa tingin talaga niya na hindi papayag si aaron kaya ok na lang siya dito...
at pagkatapos ni cath kumain uminom ng gamot niya at pinabalik ni aaron si cath   sa pagtulog...

      Habang natutulog si cath si aaron nakamasid sa kay cath na natutulog bago siya lumabas ng kwarto at sa sala ito matutulog sa sofa niya minamasdan niya muna si cathrine sa isip ni aaron..
         Anong meron sa babaeng ito na kinagagaan ng loob k sa kanya kahit nagsimula kami sa bangayan pero naawa ako sa kanya ngayon...sabagay kapwa pilipino kasi isa pa may tinatago din naman siya na kabaitan...sa isip ni aaron at umalis na ito tumungo sa sala

    Kinabukasan ng magising si cathrine ng maaga naabutan niya si aaron natutulog pa sa sofa..
    Sa.isip ni cathrine
             Ang gwapo niya kahit natutulog yon nga lang babaero at ang player sa mga babae sabi ni cathrine sa isip niya..
   Nang biglang gosh kahapon pa itong damit ko di pa ako nag bihis.. maliligo na lang muna ako sabagay close naman ang coffeeshop now...dahil linggo..
     Naglagay na lang muna si cathrine ng note sa pintuan ng ref ni aaron na
     Good morning!!
       Aaron maliligo lang ako
      Wag ka na magluto ng almusal at ako na bibili ako sa labas sabi ni cathrine sa note niya..
   Ng dinikit na niya lumabas na ito
 
Nang magising si aaron pumasok siya agad sa kwarto para e cheak si cath kng ok na ng tiningnan niya na fixed na ang bed niya at wala na doon..pumunta siya ng kusina nakita niya doon ang note ni cath..
    Sa isip niya
Haist ito talagang babae nato di na lang ako ginising para makaluto ng almusal niya...sabi ni aaron sa isip niya...
       Mga isang oras nakalipas nakatapos na din si aaron sa pagliligo bumalik na si cath na may dalang almusal bumili ito ng sofas at pandesal..
    Goodmorning!!!aaron thank you huh sa pag aalaga...sabi ni cathrine na naka smile..
     Your welcome ok kana bah maayos na bah ang pakiramdam mo tanong ni aaron kay cath..
     Hmmmm yes ok na ito dala lang ata ng lamig sa weather kaya ako nilagnat...sabi namn ni cath kay aaron
        Nang nag prepare na si cath ng breakfast nila sabay sila na kumain na ni aaron..
    At naguusap sila tungkol sa pamilya nila..
    Ahmm aaron wala ka bang pamilya tanong ni cath ky aaron..
   Ah meron si mommy nalang at ang half sister ko si mommy nasa bahay ng step dad ko nakatira at kasama half sister ko..
       Ahhh ganon ba wala ka na palang daddy... pero atleast may kapatid kapa at mommy kaysa sa akin na wala na lahat maliban sa lolo ko.sabi namn ni cath kay aaron na biglang nakaalala sa lolo niya..
      Oh ikaw bakit ka nandito sa newyork ano naman pinunta mo dito
   Tanong ni aaron sa kay cath
   Ahhh ako gusto ko lang makaranas ng buhay na walang makikialam sayo yong buhay na free ka ung walang nagbabantay sayo sabi niya kay aaron..
    Hanggang biglang naputol ang usapan nila at may tumawag kay aaron..

THE CROSSING PATHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon