CHAPTER 18

524 28 7
                                    

Miss cath ang tagal mo naman nandiyan na po ang anak ni madaam peachy ang gwapo niya po miss cath..
Hoi mae behave saway niya dito na kinikilig ang reaction niya na akala mo dipa nakakita ng gwapong lalaki si mae..
Ai sorry miss cath tayo na miss cath baba na tayo
Sige na mauna kana sunod na ako promise sabi ni cath kay mae..

At habang inaantay nila si cath na bumaba naguusap muna si don floriendo at aaron..

Oh aaron apo kumusta ka nman Sa amerika anong bussiness mo doon balita ko may sarili ka daw na coffee shop sabi ng mommy mo..
Ah opo lolo hands on ko po mabuti yong ikaw ang mamahala kasi .sagot ni aaron.
Ah ok naman pala atleast now alam ko maasahan talaga kita sa business sabi ng lolo ni aaron..
Asan naba si catherine bat ang tagal ng babaeng ito sabi ng lolo niya sa lahat..
Dad wait ako na pupuntahan ko siya sabi naman ng mommy ni aaron..
Madaam peachy di na po kailangan andito na po siya sabat namn ni mae...na nakita na pababa na sa hagdanan si cath..
Nang bumaba na si cath sa hagdanan papunta ng dining..
Ano ba tong feelings ko na kakaiba bakit parang nanlalamig ako na kinakabahan.now makilala k na ang anak ni tita peachy...
Lolo hi tit__ta nang biglang nagulat si cath sa reaction niya at nakatulala na nakita niya si aaron na naka upo sa mesa na ganon din nkatutok sa kanya na nanlaki ang kanyang mga mata si cath na parang di maka urong ang kanyang mga tuhod dahil sa di makapaniwala na nasa harap niya si aaron..

Oh apo cathrine buti nandito kana kanina kapa nmin hinihintay si aaron ang anak ng tita cathy mo..sabi ng lolo niya na tinuro si aaron..
Oh anong nangyayare sayo bakit parang nakakita ka ng multo sa reaction mo...tanong ng lolo niya na nagtataka bakit ganon na lang ang reaction ni cath..
Sa isip ni cath..
Si aaron ang anak ni tita peachy ang kababata ko..na sinasabi nila..totoo ba tong nakita ko o nanaginip lang ako nasa harap ko si aaron laman ng utak ni cath habang natulala siya at nakatutok kay aaron..

Ahh lolo ye_yes lolo may ginawa lang ako sa taas kaya natagalan ako utal na pagkasabi ni cath na kinakabahan..

Samantala
Cath sambit ni aaron na tanging pangalan lang ni cath ang tanging nasabi niya...sa isip niya...siya ang kababata ko iisa ang catherine na nakilala ko noong bata pa ako at ngayon..pagkakataon nga naman hindi na ako mahirapan pang hanapin ka cath at salamat at nakita kitang ok na..sa isip niya..

Oh anak bakit di ka makapagsalita diyan at bakit parang gulat na gulat ka din tanong ng mommy ni aaron sa kanya..
Mom ahh no so siya pala si cath ang kababata ko dati momy tanong ni aaron sa mom niya na sabay pagkukunware niya na di niya pa talaga nakita si cath..
Hindi pa dapat malaman nila mom at lolo na kilala ko na si cath hindi pa ito ang time na malaman nila about sa amin..sa isip ni aaron..
Oh cath ano pang ginagawa mo diyan bat kapa nakatayo ok ka lang ba apo masama bng pakiramdam mo tanong ng lolo niya sa kanya
Yes lolo dont worry po ok lang ako hanggang umupo na si cath na magkaharap sila ni aaron sa mesa

Oh cath now nakilala mo na si aaron siya ang kababata mo noon na kinukwento ko sayo...sabi naman ng mommy ni aaron...
Ahhh oo nga tita pero sad to say na wala nga talaga akong maalala sa kanya..sagot ni cath ky tita peachy niya..
Oh ikaw iho aaron siguro naalala mo pa si cath..ang saya niyo noong bata pa kayo alam niyo ba yon..
Yes mom naalala ko talaga siya at masaya akong nakita siyang muli at natagpuan ko siya ulit..akala ko nga di ko na siya makikita at di ko na siya mahahanap.na habang nagsasalita si aaron sa mommy niya ang mga mata naman niya naka kay cath naka toon ang mga ito at ang mga salita nya ay may ibig ipahiwatig kay cath..

Oh kumain na muna tayo at maya na tayo mag uusap at lumalamig na ang pagkain sabi nmn ni don floriendo..
Nang hindi talaga mapakali si cath lalo nat si aaron lagi naka tutok sa kanya ito.. nagpaalam siya..
Lolo tita exuse muna huh may kukunin lang ako sa kwarto ko..
Exuse sayo aaron sabu niya dito..
Sabay alis ni cath at umakyat ito sa kwarto niya

THE CROSSING PATHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon