A/N: Dedicated To: @_SparklingBeauty
Siya po kasi ang editor ng bagong cover. Thanks for your effort, I really appreciated your effort. :)
Gerielle's POV
Mas lalo pang naging sweet at strong ang relasyon namin ni Luhan after ng "love-making" na nangyari sa amin one year ago. Napag-usapan na rin namin that time na magpapakasal kami two years after ng nangyari sa amin. Ang totoo nga niyan, excited na ako kasi one year nalang at ikakasal na kami ni Luhan. Oo nga pala, Birthday ko ngayon. Kaso mukhang hindi ako makakapag-celebrate ngayon, may work kasi ako ngayon eh...
Calling Bliss...
"Hello." -sabi ko
"Gerielle ikaw ba yan?" -tanong sa akin ni Bliss
"Oo ako ito." -sabi ko sa kanya
"Magkita nalang tayo dito sa Nami Island." -sabi ni Bliss sa akin
"Kaso hindi ko alam papunta dun." -sabi ko sa kanya
"Ipapasundo nalang kita sa Driver ko, kay Kuya Chuck." -sabi niya sa akin
"Sige." -sabi ko (*end of conversation*)
Nang dumating na yung sundo ko, agad na kaming bumiyahe papuntang Nami Island. Nakuha nanaman kasi akong extra para sa bagong commercial nila Joseph at Bliss. Pero habang papunta kami sa shooting place, napansin ko na may kausap si Kuya Chuck, at nalaman ko din na si Bliss yun. Agad naman akong kinausap ni Kuya Chuck pagkatapos ng conversation nila ni Bliss sa cellphone...
"Ma'am Gerielle, nagpalit na po ng shooting place sabi ni Ma'am Bliss." -sabi sa akin ni Kuya Chuck
"Saan daw?" -tanong ko sa kanya
Pero hindi niya sinasagot yung tanong ko, sa halip ay tuloy parin siya sa pagmamaneho. Hanggang sa huminto kami sa isang gasolinahan...
"Anong gagawin natin dito?" -tanong ko kay Kuya Chuck tapos biglang may lumapit sa amin na isang babae
"Ms. Gerielle Dela Cruz po diba?" -tanong ng babae sa akin
"Oo ako nga." -sagot ko sa kanya
"Sumama po kayo sa akin." -sabi sa akin ng babae and I do as I told
Dinala ako ng babae sa CR at pinagbihis niya ako ng wedding gown. Hindi ko alam kung bakit niya ako pinapasuot ng ganito. Pero ayon daw sa kanya, may kinalaman daw ito sa bagong commercial nila Joseph at Bliss.
BINABASA MO ANG
The Gift [Short Story]
Fiksi Umum[Rated SPG] Read at your own risk...be open-minded. Birthday??? This Is one of the events that we can celebrate every year. We can always receive gifts from the people we know when the day comes. But in her case...just click start reading...