"SIge na nga!" Wika ko sa kanya habang paakyat ng kwarto ko para magayos .may pasok pa kasi ako e--------
"Ma alis na po ako!" Paalam ko Kay mama
"Sige nak uwi ng maaga ! "Wika niya
Pagdating ko sa school. Shit late na ko!:( bakit na kasi ngayon pa nagka traffic e! Umakayat na agad ako ng 4th flr dun kasi ung klase ko nabigla ako nung Sabay kami nakarating sa tapat ng room ni ryle.
Pag pasok nmin sa school. Tinokso kami ng mga klaklase nmin!.
"Ayeahy kayo ah! Nagdate pa at a kayo a kaya ba late kayo!? " sabay tawa sila.
"Hahaha! Isshhj hindi noh traffic lang po!" Angal ko sa kanila.
"Wow defensive si Jane." Wika nung isang classmate nmin.
Hay Ewan ko sa into sabay upon sa proper seat ko .___
Ryle Andrew 's POV
Nag didiscuss young Prof nmin. Pero di ako nagsusulat. Nabasa ko na kasi yan kagabi tapos sa akin rin ipapasagot yan! Huh!??
Speaking kagabi di na ako nireply ni jane . ewan ko ba bakit. Siguro akala niya pinag tritripan ko siya i mean may nag papangap na ako.
Nagulat ako nung nag text siya dun sa isang number ko e nakay mama yun.
Flashback!
Pag uwi ko sa bahay . paakyat na sana ako ng kwarto ko nung magsalita si mama. Kaya napahinto ako.
"Nak ajan kana pala . you know what may nagtuwag sa isang phone mo kanina clariz jane ramirez daw tinatanung niya kung asaan ka" wika ni mama
" sige ma titignan ko nalang yung text niya dun sa phone." Wika ko Kay mama
"Sige ma akyat na po ako ng kwarto!" ko wika ko mama
Pagdating ko sa kwarto . napahiga ako habang nakatingin sa kisami . ." bakit ganito yung nararamdaman ko. Di ko maixplain shit! " Parang type ko ata siya pero bka taken na !? Hu???
Ano ba tong iniisip ko napailing iling nalang ako para maalis ung iniisip ko pero di ko magawa maalis siya sa utak ko.naalala ko ung sabi in mama na nag text siya.. Kaya tinignan ko tapos sinave ko ung no. Sa osabg phone ko. Nung unag klase kasi nmin na cucurious ako sa kanya .
Kaya tInext ko siya . pero itong number na bago ang ginamit ko kasi ung pinag text niya . ginagamit ng mama ko yun so ayun na nga tinext ko siya.nag reply nman. Pero parang masungit!
From: clariz Jane
Who's this !? Paano mo nakuha number ko?
End of flashback
Yun hangang sa nag katext kami pero parang naiinis di na ako nireply hangang ngayon. Di niya pa ako kinakausap . nahihiya nman along lapitan siya
" De Guzman ! Kanina mo a tinitignan si Ramirez a! Type mo noh!??" Wika nubg barkada ko
"Ha!? Hindi " angal ko
Pero nauutal utal ako shit. Kaya lumabas ako ng room nmin .
Sakto nman nung palabas na ako ng room papasok siya kaya nag kabanggaan kami.
" sorry sorry" wika niya
*"Ah .hindi sorry din di ko sinasadya." Nauutal na sagot ko.
"Sige ha. Mauna na ko ." wika niya
YOU ARE READING
Be Mine
Teen FictionHindi mo alam kung kelan at kung kaninong tao ka maiinlove. Tadhana lang ang makakapagsabi kung sino ang para sayo. Ang love, hindi naghihintay ng kapalit, hindi minamadali dahil kusa itong darating sa buhay mo. _Daramaiden