AIYA'S POV
So finally mga bes, eto na. ETO NA TALAGA YON SHEEEEEEET.
ANDITO NA KAMI SA LABAS NG VENUE, NAKAPILA PAPASOK.Kumpleto na lahat ng kailangan naming merch, banner, lightsticks, at mga stuffs na pwede naming ibigay sa U10T.
"Bessy shet, eto na talaga yon. Totoo na talaga toooooo! kill me now, kill me! hoooooooooo!" pagwawala nito nang makapasok na kami sa loob
"shet bes ano ba! Dyosa manners nga tayo ngayon diba? gigil mo c aq e" pagsasaway ko dito
Bago pa man kami pumunta rito e napag-usapan namin na kailangan e dyosa manners lang walang sasaeng manners.
"Bahala ka jan a, isa pang sigaw jan, di na kita kasama" bulong ko rito na ikinabusangot ng mukha niya
"Masama bang ma-excite? like omg lang makikita ko na yung mga asawa ko diba? tanong nito
"Edi i-reserve mo nalang yang boses mo mamaya diba? para malakas yung fanchant at cheer" sagot ko rito
Kanina pa kami dito. Lam mo na, para di mawalan ng seat. Mahirap na. Madilim na dito sa loob, paniguradong magsisimula na. shet eto na talaga
"AAAAAAAHHHHHHH"
"WOOOOOOOOHHHHHH"
"OHMAYGASH"
"POTAAAAAAAAA"
"SHEEEEEEET"
"DYOSA MANNERS MGA BEBEEE!"Nagsimulang magtilian ang mga Honey10 nang lumabas sa VCR ang mga member ng U10T.
Nang malapit nang matapos ipakita ang mga miyembro, mas lalong lumakas ang tilian nang isa-isa nang lumabas ang U10T patungo sa stage at pumwesto.
Unang sayaw nila ay parang dubstep na sinundan ng White Night na lalong nagpalakas sa tilian ng mga fans.
Maging ako ay parang nilalabasan na ng ugat sa leeg dahil sa lakas ng pagtili.
"Tension up! We are Up10tion!"
pagpapakilala nila na sinundan ng bow pagkatapos ng unang stage nila.Sunod na stage e kakanta sila ng Come as you are. As expected, kasabay kaming mga fans sa pagkanta nila.
THIRD PERSON'S POV
Nagpatuloy ang ilang stages nila, pinerform ang Attention, Catch me, So Dangerous at iba pa.
Hind lingid sa kaalaman ng mga Honey10 na tapos na ang concert ng U10T kaya't nagsimula nanamang umingay at isinisigaw ang salitang 'ENCORE' habang may luhang nag-uunahan sa pagpatak.
Hindi nga sila nabigo at ang 'Like nothing happened' ang ginamit nila pang-encore stage na naging dahilan ng lalong pag-iyak ng mga Honey10.
Bago umalis ang U10T, kumuha muna ito ng litrato kasama ang mga PH Honey10s.
"1,2,3 Tension up! this has been Up10tion"
"Thankyou, sobrang saramat PH Honey10s. This is so wonderful. We will never forget this and ofcourse, we will never forget you. Thankyou thankyou. I love you all!" sambit ni Wooshin na ikinaiyak lalo ng fans
"bye bye"
"annyeong"
"saranghae"
"uri dasi mana"
" let's meet again"
"KAJIMAAAAAA!!!!"
"AJIK ANAAAA!"
"KAJIMA!KAJIMA!KAJIMA!"
patuloy na sigaw ng mga Honey10 kahit naka-alis na ang U10T sa stage ngunit hindi sila nabigo nang bumalik lahat ng member ng U10T at muling nag-bow.
"ANNYEONG! SARANGHAE!"
at tuluyan nng umalis ang mga ito.
Natapos ang concert na masaya si Aiya at Laira ngunit mayroon ring lungkot dahil tila ba napakaiksi at napakabilis ng oras na nagdaan.
Umuwi silang dalawang masaya at nakatulog agad dahil narin sa pagod.
BINABASA MO ANG
SUMMON (UP10TION FF.)
FanfictionSUMMON- authoritatively or urgently call on (someone) to be present. - - - 'Summon me.' "Save me"