Operation 6

233 5 7
                                    

Chapter 6 : Heartless

Agatha's

I slowly open my eyes and nakita ko yung mga kaibigan ko nag-aalala.

Tumingin ako sa paligid ko, puti, nasa hospital ako.

"What happened?" Sinubukan kong umupo pero hindi ko kaya.

"You passed out." Tumingin ako sa nagsalita, si Zeke.

Hindi na muna ako nagsalita, may nakita akong lalaki nakatayo pero nakatalikod, is it possible na siya? They have the same figures.

Sana siya.

Nung lumingon naman ang lalake, nadismaya ako.

Si Marius lang pala, ang kakambal niya.

"Hey, are you okay now? Nag-alala ako sayo when kuya left you." Buti pa siya nag-alala, sana siya rin.

I nodded as a response, nagugutom ako.

"Gigi, may pagkain ba tayo?"

Napatayo naman si Gigi pero sumenyas si Marius na umupo nalang. Si Marius nalang ang kumuha ng pagkain para sakin. So kumain lang ako ng kumain pero naself-conscious ako kase nakatitig lang si Marius saken, it makes me feel so uncomfortable.

"Matutunaw si Agatha niyan pare!" Napatingin naman ako kay Marius at kay Jerome naman pinagdilatan ko lang siya ng mata. Kinurot naman siya ni Reena.

Umamba naman ng pabirong suntok si Marius kaya tumakbo palabas si Jerome.

"Ogags talaga yun, wag mong pansinin. Just eat." He chuckled.

Pati ang tawa, sexy.

Hoy Agatha, loyal tayo kay Marcus!

Kumain nalang ako ng kumain hanggang sa mabusog ako.

Bumukas yung pinto at pumasok yung lalakeng nakawhite coat, ang doctor. "Hi miss..." tumingin siya sa board, patient's information. "Guil." He smiled, ang gwapo naman.

"Hi doc." I smiled back. Ang gwapo talaga!

"Doc, anong nangyari kay Agatha?" Tanong ni Reena, sabay hawak sa biceps ng doctor. Chansing.

May pumasok nanaman, tumingin kame. Si Jerome.

"Hoy ano yan babe ah!? Nawala lang ako saglit, hawak mo na ang biceps ng iba. Mas malaki ang biceps ko diyan oh." Pagalit ng niyang sabi sabay pakita ng biceps niya.

Agad naman napabitaw si Reena sa Doctor sabay upo ulit sa tabi ni Gigi.

Natawa naman ang Doctor sa inakto ng binata. Pati ba naman sa pag-tawa, ang sexy. Okay, same sila ni Marius.

"Don't worry kiddo, I'm happily married." He said and smiled to Jerome.

Tumango nalang si Jerome pero parang hindi parin siya naniniwala at tumingin siya kay Reena, hmmm nangangamoy selos.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 22, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Operation: Court MarcusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon