Chapter 3

233 13 2
                                    

Dear Ronnie,

I'm always with him but all I can think is you.

Love,
Loisa

Tiniklop ulit ni Loisa ang pangtalong sulat niya sa araw na ito patapos na ang araw pero si Ronnie pa rin ang iniisip niya. Kailan ba nawala sa isip niya si Ronnie ? Humiga siya sa kama niya pagod siya pero hindi niya magawang makatulog. She close her eyes at naalala na naman ang isang parte ng nakaraan na ayaw na balikan pero hindi matangal sa isip niya.

(Flashback)

"Loisa are you still waiting for Ronnie ? Ilang beses ko ba kasing sinabi sayo na si Jameson na lang ang gawin mong escort kesa kay Ronnie ? Tignan mong yang sarili mo you should be enjoying your party kanina kesa yung nakasimangot ka "-Galit na sabi ng Mama niya.

Hindi niya pinansin ang mama niya dahil masyado ng occupied ang isip niya kung bakit di nakapunta ang nobyo niya sa araw na isa pinaka-importante sa buhay niya kung saan siya'y ganap na dalaga na.

"Anak, sagutin mo nga ako ng wala halong pagsisinungaling"-Mahinahon na sambit ng Mama niya.

"Boyfriend mo ba yung si Ronnie ?"-Tanong ng Mama niya.

Umiling naman ang dalaga kahit na ayaw niyang magsinungaling sa ina ay ginawa niya pa din dahil nga nangako siya sa nobyo niya na sila lang ang dapat makaalam ng relasyon nila.

"Importante siya sa akin Ma"-Ang tangi sabi ng dalaga sa ina niya.

Natapos na ang birthday party ay hindi pa rin niya nakikita ang nobyo, Ni-bati ay hindi pa nito nagagawa kahit na may karapatan siyang magalit ay hindi niya magawang magalit dahil alam niyang may magandang rason ang binata kaya hindi ito nakadalo sa celebration niya. Agad naman binuksan ng dalaga ang cellphone ng marinig niyang ang hudyat na may nagtext sa kanya. Napangiti siya ng mabasa kung kanino galing ang text.

From : My Arturo <3

Sorry beh kung di ako nakapunta may importante kasing nangyari, Sinugod kasi si Julia sa ospital dahil natumba kanina sa shooting ayun sprain daw. Sorry baby :* Happy birthday. I love you.

To: My Arturo <3

So mas importante pa yan sa birthday ng girlfriend mo !? Mygahd Ronnie sprain lang yan di niya yan ikakamatay ! Tsaka bakit ikaw yung dapat kasama ?

Yan ang gusto niyang itext sa nobyo pero naisip niya na sobrang immature at selfish naman niya kung ganun. So instead of sending that text she delete it and type again.

To: My Arturo <3

Okay beh. Ingat kayo :) Naiintindihan ko po. I love you too.

Pero dun na pala nagsimula yung pagpili ni Ronnie kay Julia kesa sa kanya.

(End of flashback)

Pinikit niya ang mga mata sa pagaakalang mapipigilan niya ang sakit na nararamdam pero unting-unti tumulo ang mga luha niya sa sakit.

-------*
Vote.Comment :)

LoiNie o LoiSon ? Hahahaha.

Thanks :)
-Ms.Ely

Dear Ronnie,Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon