Chapter 1

360 12 1
                                    

Dear Ronnie,

You promised me that you'll stay with me no matter what happen but I wonder where are you now ?

Love,
Loisa

Nirolyo ni Loisa ang maliit na papel at nilagay ito sa bote kung saan niya nilagay ang iba pang sulat. Lumipas na ang tatlong taon pero hindi pa rin siya tumitigil sa pagsusulat ng love letters sa lalaking una niyang inibig. She's already 20 years old at isa na rin siya sa pinakasikat na artista sa industriya katulad ng pangarap niya.

"Come in"-She shouted nang marinig niyang may mahinang kumatok sa dressing room niya. Madali niyang tinago ang bote sa drawer niya.

"How are you ?"-Jameson her on-screen partner asked her as he walks through the door holding a bouquet of rose.

Bumeso ito sa kanya at inabot ang bulaklak.

"Good. How about you ?"- She replied and turn her swivel chair where Jameson is standing.

"Thank you pala dito"-Dagdag niya.

Ngumiti naman ang binata.

"You are always welcome"-Ngiting sabi nito.

"May taping ako ngayon eh. I'm not that okay kasi hindi kita makakasama. Bakit kasi nila hindi tayo pinagsama sa taping eh parehas lang naman tayo ng tinatape na movie !?"-Reklamo nito which made her giggle.

"Well I need to go even though I want to stay here with you. I'm running late na eh"-Sabi nito sa kanya at hinalikan siya sa buhok niya.

"Take care okay ?"-Bilin nito sa kanya. Tumungo lang siya.

Pagkaalis nito ay tumayo siya at nilagay sa vase ang rosas na binigay ni Jameson. Araw-araw siyang binibigyan ng bulaklak ni Jameson na para bang gusto siyang gawing flower shop she can't help but giggle by just thinking how many times na inaasar si Jameson about the flower shop thingy. She still can't believe na maghihit ang love team nila ni Jameson kasi nga marami na siyang nakalove-team pero hindi nagwowork out kaya nga nung naging successful ang love team nila sa Wansapanatym at My Dear Heart she is really thankful. 3 years na ang lumipas pero successful pa rin sila sabi nga ng mga tao sila ang susunod sa kasikatan ng KathNiel.

She sits at her swivel chair. Binuksan niya ang TV but she end up regretting it.

Nasa news ang lalaking mahal niya....with his on-screen partner slash girlfriend.

"Ronnie Alonte at Julia Baretto sobrang sweet sa kanilang date sa Paris"

---------------
I hope you like it.

Ms.Ely <3

Dear Ronnie,Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon