"THANG MÁY ĐANG BẢO TRÌ". Cả hai thang máy. Đúng vậy, là cả hai thang máy. Đúng vậy, ngay hôm sau khi họ làm lành.
Khuôn mặt vặn vẹo của các hộ gia đình sống trên tầng 50 khi đối diện với quản lý toà nhà. Dưới sự đảm bảo rằng ngày kia là xong của quản lý, mọi người mới than ngắn thở dài mà tản đi.
"A Ngạo, tôi xin nghỉ từ giờ luôn được không?...", phiêu phiêu ánh mắt xa xăm, tiểu Điềm cảm giác mình sẽ tổn thọ cả chục lần nếu leo lên trèo xuống 50 tầng như vậy trong vài ba ngày.
"Không sao, tôi đi thang bộ cùng em mà", giọng nói A Ngạo đầy sự trấn an, dịu êm như suối rót vào tai khiến cậu mếu máo... Không cần đi cùng đâu, anh nên tự đi tìm ngược một mình đi! Điềm gào thét trong lòng, cậu ỉu xìu đi vào phỡn, đóng sập cửa ban công, không thèm nói chuyện với anh làm gì nữa.
A Ngạo lấy thuốc lá ra, đốt, rít một hơi thật dài rồi thở ra khói trắng mờ ảo... Ừm, leo cầu thang có thể luyện lên cơ, cũng tốt.
Người ta thường nói leo cầu thang, đi xuống thì dễ đi lên mới khó. Tiểu Điềm biết đạo lí này nhưng cậu không ngờ bản thân có thể trải nghiệm được sâu sắc đến vậy.
Đặt chân xuống bậc cuối cùng, cậu như người từ bóng đêm tìm ra ánh sáng, vươn vai mà nói "ôi chao, cuối cùng cũng xuống tới nơi!"
"Mất 15 phút đúng.", A Ngạo quan sát đồng hồ. May mà thang máy bảo trì có hai ba ngày, nếu bảo trì cả tuần chắc anh phải dậy sớm hơn nếu không muốn đi trễ, làm gương xấu cho các nhân viên của mình.
Không có thời gian để ăn, tiểu Điềm mua tạm hai ly cà phê nóng cho cậu và anh, cậu khẽ lầm bầm "chiều nay đi ăn lẩu đi? Chúng ta lấy sức lực leo 50 tầng lầu í!". Anh bật cười "được!".
Kể chuyện này cho Kha Ly nghe, đáp lại là dáng vẻ ôm mặt bàn tay chống hông, cười đến vui vẻ, "cậu đơn thuần quá tiểu Điềm ơi! Ăn vào mà leo như thế chả phải công dã tràng sao? Leo đến nơi cũng mệt đứ đự rồi!". Đảo mắt cảm giác bị bẽ mặt một chút. Tiểu Điềm vùi mặt vào máy tính, kệ cô bạn đồng nghiệp vẫn không ngừng cười bên kia... Thật là... người gì đâu dễ cười thế không biết.
Nghịch con chuột máy tính, tiểu Điềm tự hỏi A Ngạo sẽ dắt cậu đi ăn lẩu ở đâu. Nhớ đến vài chỗ lão đại hay mang cậu cùng các anh em đến ăn, nước miếng lại không tự chủ muốn chảy ra khỏi mép miệng, bụng đói cồn cào. Hương vị lẩu hải sản cay nồng khiến đại não đình chỉ hoạt động. Tiểu Điềm bi ai nhận ra ly cà phê không đủ bỏ kẽ răng, chỉ mong giờ trưa mau đến để lót dạ mà thôi.
Tĩnh lượt buổi trưa. Cuối cùng tối mong đợi cũng đến.
Tiểu Điềm chạy ù đến xe của anh, thoăn thoắt ngồi vào, đóng cửa, cài dây an toàn. Nhanh đến không thể nhanh hơn. Cậu vỗ nhẹ mu bàn tay đang vươn ra tính thắt dây an toàn cho cậu của anh, giọng nói đầy sự thúc giục "mau! Mau đi ăn lẩu!".
Dở khóc dở cười thu tay lại, anh lặng lái xe rời khỏi công ty, cậu nhóc này có ăn là không quan tâm gì nữa cả, đây là tính xấu cần bỏ đấy tiểu Điềm. Anh liếc nhìn tiểu Điềm không ngừng cao hứng ngồi cạnh bên, khoé môi anh khẽ nhếch.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Danmei ABO- Hoàn] ĐINH!
RomanceĐinh! (Là tiếng thang máy ngừng lại). Thể loại: đam mỹ, ABO, hiện đại, đô thị tình duyên, ôn nhu X dễ ngượng ngùng, HE. Nhân vật chính: Ngạo X Điềm (lão ngũ). Tác giả: G. Truyện thứ 2 trong hệ liệt ABO. Bé thụ chính là lão Ngũ mờ nhạt trong truyện...