Kabanata Tatlo

16 4 0
                                    

Another week passed ... sabado ... nandito kami sa school kasi sisimulan na namin ang practice namin sa play dahil 3 weeks na lang bago ang Foundation Week namin ...

At ang napili naming gawin ay ang She Died ni HaveYouSeenThisGirl sa wattpad ... alam nyo yun ?! maganda nga sya gawing play ... entertaining ... nakaka-inlove at may fantasy ... complete package ... hehe ...

"So ... sino na nakabasa nito ?!"-narinig kong tanong ni Wramcey ... ang assigned sa story ... at magiging Director namin ...

Ako naman nagtaas ng kamay ... habang nagtetext ... katext ko ang brat dahil ngayon nga namin gagawin yung plano eh mga wala naman dito ...

"Si Vanilla lang ?!"-Wramcey ... napatingin naman ako sa kanila ... oo nga no ako lang nakataas ang kamay ... haha ... nakakahiya kaya binaba ko na ulit ...

"Kung ganoon si Bez na ang lead female ..."-Prince na umakbay pa sa akin ...

"Sya naman talaga ang naiisip ko ... tapos sa lead male si Marvelous ..."-Wramcey

"Say Whut ?!"-ako at si Prince ...

"Di ba sya ang fit sa role na to ?! badboy ..."-Wramcey

Napatingin naman ako kay space monkey na nasa isang sulok ... nandito kami sa theater room ... nakaupo sya doon at tulog may nakasalpak pang headset sa tenga ... tsk ! jerk ...

"Okay lang ba sayo Bez ... pwede namang iba ... papabasa na lang natin sa kanila para alam din nila ..."-Prince

"Nuh ka ba Prince ?! bagay nga sila sa role eh ... nabasa ko din yun kaso hindi ko natapos ..."-Princess ...

"Okay ... set na yun huh ?!"-Wramcey ...

Pitsiii naman !!! may mabuo naman kaya kaming play ... at ang Missmatched Couple pa nila ang pinagpartner .. well goodluck sa director ... haha ,..

"Hey Marvelous okay lang naman sayo di ba ?!"-tanong ni Wramcey ng makitang gising na si space monkey ...

"What ?!"-naguguluhang tanong naman ni space monkey

"Okay na daw kay Marvelous ..."-biglang annouce ni Wramcey ...

Talaga ?! kelan pa naging Okay ang meaning ng What ?! bakit hindi ako nainform ...

"Yieee ... bebenta to !!! maraming followers ang Missmatched Couple eh ..."

"Kyaaaaah ... naeexcite na ako ..."

"Ngayon pa lang kinikilig na ako ..."-classmates ...

Totoo may followers kami ?!... haha ...

"Tsk ..."-space monkey ... napatingin ako sa kanya ... sya naman nakasmirk akin ... sapakin ko na to ?!

"Vanilla ?!"-napalingon naman ako sa pinto ... ang Brat

"Kyaaaaah totoo ba ang nasa hot issue ng school forum ?!"-Chanti ... grabe nasa forum agad ???

"Missmatched Couple ang lead characters ?!"-Cassey

"Emegerd ... goodluck sa play ... haha ..."-Ghelle ... haha yeah Good Luck sa play ...

After pagmeetingan pa ang time ng practice ... ibang characters, props at mga damit ay umuwi na din kami ... start na daw bukas ang practice ... haha ...

"CLUMSY HEART"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon