Kabanata Isa

33 4 0
                                    

"Bez !"-napalingon ako ng marinig ko yun ... and there nakita kong palapit sa akin ang bestfriend kong si Prince ...

"Bez !"-nakangiting bati ko din sa kanya tapos niyakap ko sya ... grabe namiss ko tong bestfriend ko ...

"Haha ... kumusta ang summer vacation mo Bez ?!"-nakangiting tanong nya tapos umakbay sakin at nagsimula na kaming maglakad ...

Kyaaah ! kinikilig ako ... atin-atin lang to huh ?! but em one of those girls who unluckily fell inlove with their guy bestfriend and hopefully hindi mafriendzone ... well hindi nyo naman kasi kami masisisi ... lalo na kung sila ang nagiging hero namin kapag may problema kami at ang comfortzone namin kapag hindi na namin kaya ... kaya there's a big possibility talaga na mahalin namin sila ... kasi ganun naman talaga ang tao di ba ?! madali silang mahulog sa mga taong nagpapakita ng halaga sa kanila ... lalo na pagkatapos silang ibasura ng iba ?! okay ang bitter na nito ... saka ko na ito kwekwento sa inyo via flashback ... haha ,..

"Ayos lang ... masaya sa province ... narelax ako ... wala ka kasi ... haha ..."-asar ko sa kanya ...

"Ahhh ganun ... samantalang ikaw namiss ko ng sobra ..."-malungkot na sabi nya at nagpout na naman ...

"Yuck ! ang bading mo talaga ...haha ..."-joke ang cute nya kaya sobra ... sarap nga ikiss eh ... haha ...

"Haha ... ang hard neto ... mabuti pa lilibre na lang kita ... baka gutom lang yan ... haha ..."-nakangiting wagas na sabi niya ... tapos naglakad na kami papuntang cafeteria ... naka-akbay pa rin sya sakin ...

"Aba Bez ?! anong meron ?!"-asar ko sa kanya ... hindi naman kasi to nanglilibre ng kusa ... kailangan muna itorture ... haha ...

Nagkibit-balikat lang sya ... at ako naman sa hindi maipaliwanag na dahilan ay kinabahan ... Nang makarating sa cafeteria ay pinaupo nya lang ako sa usual table namin dahil sya na daw bibili ng foods namin ... at ako naman hindi mapakali ... and i have a bad feeling on this ... :‹

"Hi Vanilla ?!" bati nung mga dating classmate ko nung third year ... and i dunno kung classmate ko pa rin sila ngayon ... by the way fourth year highschool pa lang ako ... hehe ...

"Hi girls ... ano section nyo ?!"-nakangiting sabi ko at kumaway sa kanila ... naupo sila sa katabing table ...

"A pa rin ... si Ashley lang ang nalipat ng section sa section natin kasi di ba nagkaproblem sya sa geom nya ?!"-Chanti

"Awts ... so yun pa rin mga classmate natin ?!"-ako

"Yep ... and may transfer ata ?!"-Cassey

"Huh ?! talaga ?!"-ako

"Oo ... girl sya ... nakita ko nung enrollan ..."-Ghelle

Hindi na ako nakasagot sa kanila ... kasi dumating na si Prince na may wide smile pa din ... nagpaalam naman na yung tatlo kasi bibili muna daw sila ng food nila ... hindi pa din daw sila nabebreakfast ...

"Can you stop smiling like idiot ?! its starting to creep me out ..."-ako

"May MP ka ba ngayon ... sungit nito ... bawal ngumiti ?! haha"-Prince tapos umupo na din sya ...

"Ano ba kasing meron ?!"-ako

"Haha ..."-Prince ...

Damn ! tawanan lang ba daw ako ... sasapakin ko to eh ...

"CLUMSY HEART"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon