Chapter 4

28 3 2
                                    

"Sure dad" I let him and he started talking.   "Anak, pumyag sila na bago kayo ipakasal bibigyan namin kayo ng one month para makilala ang isa't isa and to make it faster titira kayo sa isang bubong, may-ari sila ng isang condo sa Quezon and titira kayo dun sa presidential unit"    WHAT?! ARE THEY KIDDING ME?! AKO SA IISANG BUBONG KSAMA ANG ISANG LALAKI? Paano if may mangyari sana po wala. Pero as if naman may magagawa pa ako e ako pa nga ang nagsuggest diba?

"Okay dad, but if things won't work ngayon palang sinasabi kona na tama na ha?"   I asked him.   "Okay dear."  Bukas na ako lilipat para matapos na ang isang buwan na getting to know each other.

-THE NEXT DAY-

I already packed up my things yesterday dahil alam kong aabutina ko ng siyam-siyam sa pag-aayos. Hinatid na ako nila mama kanina. Nasa room ako ngayon at linalagay ko yung gamit ko naiinis parin ako sa nangyari kaninang umaga

*FLASHBACK*

Pagkaalis nina mama. Nagsalita na si 'lampa'   "So dahil sa amin ang condo na ito magseset ako ng rule."

"Una, bawal kang pumunta sa kwarto ko at ako sa kwarto mo, for privacy."     Okay ako dun.

"Pangalawa, bago umalis ng bahay magpaalam muna sa isa't isa, pero pag aalis pareho that's an excemption"      Sure

"Pangatlo, since condo ito, kailangan natin ng maglilinis ng buong condo so hati tayo sa paglilinis once a week"    Okay na yun.

"Pangapat, is salitan din tayo sa pagluluto at paghuhugas ng plato dahil nga sa condo tayo"

"Panlima and lastly, walang makikipagrelasyon sa loob ng one month sa iba dahil TAYO NA."  

"SURE!"   O.o wait ano sinabi ko kami na?! If iyon please kill me now.

"Okay" Then he went to his room.

--

A/N: Sorry if ngayon lang ito :) Hihihihi. By the way po pala yung Chap. 5 is a special chapter kasi.. ABANGAN NIYO!

READ< VOTE< COMMENT< AND BE A FAN<

Miss No Good (KathNiel Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon