Dangerous

1 0 0
                                    

Jan POV

Nagulat kami sa sunod na nangyari . Nagulat ako ng binuksan nila ang pinto dahil may susi sila.

Tumayo kayo dyan at pumunta sa court. At maguumpisa na ang laban. Sabi ng isang lalakeng nakaitim na half mask at naka all black idagdag mopa ang black cap.

Sumunod nalang tayo sakanila, at baka tayo ang saktan nila. Sabi ni gershie at nagsingayunan nakami .

Lumabas nakami ng pinto at papunta sa court. Nagtitinginan kami at shettt .

Brina POV

What is this? Sabi ni wilcy na parang gulat na gulat sya.


Shet it's so gross , they want to watch how pathetic they are?  Sabi ni jeca . Shett dkomapaliwang ang nararamdaman ko , natatakot na nagagalit na naeexcite. Shit this feeling. Ikaw banaman ang hindi matakot naglalaban sila at kung ano anong gamit ang nasa loob. Nasa loob kasi sila ng isang malaking salamin sila at puro pangtorture at pangpatay ang nasa loob shett para silang mga tigre na uhaw pumatay .
Umupo kami sa pinakalikod dahil ayaw naming masyadong makita kasi as in sobra na as in.

Para silang mga demonyo  , they are all beast .  Sabi ni kao , tama sya pumapatay sila at hindu lang yun torture meron panga dung babae eh ginahasa sila kasi dalawa sila. At yung mga nanood ay nagiging masaya lang !! Pinagtatawan lang nila na halos magmakaawa nanang sobra as in gusto nanila makawala kasi habang ginagahasa ay tinotorture sila hindi namin kayang makita iyon kaya tumungin kami sa baba .

Tanging sigaw at pagmamakawa nalang ang aming naririnig. Umiiyak nadin ako ako kasi hindi ko nakaya at ayaw konang makakita ng ganon . Ayaw kona
Natapos na at isa nalang ang natira. Dalawang babae at dalawang lalake at isa lang ang nabuhay. I cannot ,  ayoko ng ganitong karahasan parang matotrauma ako. Humagulgol nalang kami at sumikat naang liwanag , palatandaan na umaga na at nagsibalikan nasa dorm . Pumasok ako sa banyo at nagsuka .

Ayos kalang brina?tanong ni jeca at sumunod naman sila sa banyo . At hinagod ang likod ko

Hindi, kasi ---kasi hindi ko kinaya ang mga narinig ko kanina. Umiiyak ako at nagsusuka .

Hanggang sa natapos nako at inayos ko ang buhok , naligo narin ako at  sinuoot naang uniform.papasok kami kasi no choice , no choice talaga.
Hindi nila alintana namay namatay lang kanina . How? Pano nila natitiis yun? Pano nila nasisikmura ang ganong kasamaan.

Pumunta kaming cafeteria at magaalmusal muna.

Blue berry cheesecake sakin at milk , tsaka pancake ayoko nang may red please. Sabi ko kila wilcy , at naiwan nakami nila jeca at gershie .

Brina, wag monang isipin yung nangyari  kanina , kahit kami dmolang alam kung gano kami naawa . Yumakap sila sakin pagkasabi ni jeca ng mga salitang iyon.

Salamat mga bengs , i promise that i will do anything to protect my bestfriend. I will and i can , kasi dahil sakin kaya napasok kayo dito at ilalabas kokayo dito. Sabi ko sakanila at niyakap sila. Bigla namang nagsidatingan sila kao.

Ano yan ah? Maduga kayo hindi kayo nanasasama . Sabi ni kao at sumimangot kaya sabaysabay kaming nagsalita ng

GROUP HUGGGGG!!!

Jan POV

Pagkatapos kumain ay pumunta nakami sa room , at kinukulit ako ng girlfriend ko. At naiinis nako kaya dkonalang sya punapansin , parang nawawalan nako ng gana sakanya , ewan ko pero dahil sakanya , sa babaeng nakita ko nung isang araw ay parang naging iba na ang pahmamahal ko sakanya.

Oyy jan bat hindi mobako punapansin?naiinis nako sayo ah , tsk ayan nanaman sya sa pagiinarte nya kaya nainis nako at nasigawan sya.

Ano ba wilcy?  Dapat ba lagi kitang papansinin??!!!! Masyado kana ah parang hindi kona pwedeng gawin ang gusto ko ah!! Sigaw kosakanya na ikinabigla nya--ikinabigla pala ng mga kaibigan ko.

Ano ba jan ? Bat mo sinisigawan si wilcy?!!! Pakyuu ka suntukin ko mukha moeh !! Sya nanga ang may pake sayo kung magalit ka parang kasalanan panya!! Sigaw din ni brina. Hayss ayoko na lalayo muna ako at gusto kong mapagisa kaya lumabas nako ng room.

Pumunta ako sa likod ng school kung saan ko nakita ang babae na sinasabi kokanina. Malapit nako sa puno at nakita konasya.

Hi crishel , bati kosanya kaya napatingin sya sakin . At ngumiti kaya lumabas ang dimples nya , maganda sya ,maliit lang at maputi.

Hello jan . Bati nyasakin sa malanding tono . And i like it
Iginapos nya ang kamay sakin at tumitig sakin.

Ano? You want to know about how to survive in this hell school? Sabi nya kaya tumango nalang ako at tumuloy nasa ilalim ng puno. Kumandong sya sa lap ko na ikinabigla ko.

How will i survive? Tanong kosakanya , honestly ewan ko pero ang gusto kolang ay mabuhay at dahil sa selfish ako at hindi na inisip ang mga kaibigan ko. Kasalanan koba ? Hindi kasi kasalanan to ni brina. Yeah i hate her but kunwari lang ang pinapakita kosakanya. I hate her because of her we will die so i will gonna do everything that makes me safe even if i left ny friends.

Kailangan mong mapunta sa goldroom . Kailangan mong makalaban ang mga mapanganib na tao at makukuha mo ang kapangyarihan pwede kanang magpabalik balik dito. Sabi nya sakin na ikinatuwa ko ! Kakayanin kobang lumaban? Baka mamatay lang din ako kaya maghahanap pako ng ibang paraan.

May iba pabang paraan? Tanong kosakanya , kasi parang ang hirap gawin ng nauna.

Ahmm meron panaman , pag pinatay moang mga kaibigan mo sa harap nila . Sab nya , papatay ako? Kakayanin koba ? Kaibigan kopa kakayanin kobang pumatay na tinuring kong kapatid . It's hard but i will do anything for myself.

Salamat crishel. Sabi kosakanya at ngumiti . Pero may tanong ulit ako. "Kilala moba kung sino ang mga member sa gold room? At ano ang tawag sa grupo nila? Tanong ko na ikinangisi nya , she look so innocent .

Una , walang nakakakilala sa mga nakapunta sa goldroom , pero nandito lang sila nakapalibot , at ang member nila ay nasa 20 daw at may leader sila but isa lang ang pinaka tinitingala at sinasamba pero walang nakakakilala. Sabi nya sabay bahagyang tumigil. Pero meron silang mga tauhan nanasa silverroom at higit 50 ang member non . At ang tawag sa grupo ng nasa gold room ay. Tumigil sya sandali at lumunok

...

GOLD TIGRE. sabi nya oh it's so cool . Pero may pahabol sya.  Wala pang nakakakilala sakanila but they are all dangerous .  Sabi nya kaya tumango ako at nagpasalamat ako sa mga nalaman ko.
Magpapaalam nasana ako .

Thankyou crishel. Ngumiti ako sakanya tumalikod nako at maguumpisa nang maglakad ng hatakin nyako at halikan sa labi .
Napatigagal ako at halis hindi makagalaw hanggang sa sumunod nako sa mga halik nya, hanggang sa sya na mismo ang tumigil at halos parehas kaming hingal na hingal.

You're always welcome jan.  Sabi nya at umalis na , natulala ako bat ganito bat ganito ang tibok ng puso ko ? Bat parang nasiyahan ako ? Nagbalik sa realidad ang pagkatao ko dahil sa kaluskos na nangyari tinignan koyun pero wala naman kaya tumuloy nako pabalik sa school.

Brina POV

Nakalikha ako ng kaluskos kaya nagtago ako sa kalapit na puno , nang mapansin nyang walang tao eh tumuloy nasya pabalik sa school.

Sino ang kasama ni jan?
At bakit naghalikan sila?
Niloloko nya ba si wilcy?
Anong pinagusapan nila?
Ang daming tanong sa isip ko. Áng gulo , ang sakit sa ulo .
Ano ang gagawin ko.

Wag nyalang sana traydurin ang pagkakaibigan naming lahat . Dahil hindi ko mapapatawad ang sarili ko dahil ako ang nagpasok sakanila dito . Sana nga iba ang iniisip ko.

MRYESTER UNIVERSITY  Where stories live. Discover now