the real margo carten

1 0 0
                                    

Brina POV

Umabot nanga kami ng isang buwan dito at nangyayari parin ang labanan tuwing sabado . Pasalamat nalang kami at walang nangyayari samin at patuloy din kami sa pagtatraning.

Araw ng lunes ngayon at nasa room nako para sa history kaya nakikinig ako mabuti .
Subalit may nagsalita sa speaker ng paaralan

Miss , brina can you please go in visiting room.

Nagulat naman ako kaya nagpaal ako sa guro at pumunta na sa sinasabi nilang visiting area .

Pagkapunta ko don ay naabutan ko ang mommy ko . Kaya agad ko syang niyakap pero umiwas sya at umupo ng ayos kaya umupl nadin ako

Brina , about sa titulo meron kanabang info? Sabi ni mommy.

Ahmm mom , i'm sorry i forget about that . Ani ko kasi ang totoo nakalimutan kotalaga kalakokasi biro lang yun.

WHAT??? ARE YOU JOKING YOU FUCKING IDIOT ! Sigaw nya sakin na nanlilisik ang mata habang sakal sakal ako . Hindi nako huminga kaya inilayo ko ang kamay nya at umiyak.

Isang buwan kanang nandito!! Pero bakit hindi mo alam kung nasaan ang titulo !!   pag balik ko dito sa susunod na buwan at wala kaparing info . Mark my word  I WILL KILL YOU!!. Sabi nya sabay alis ng dimanlang ako kinakamusta.

Napaupo ako sa sahig at humagulgol , ang sakit sakit bakit sya ganon para hindi kosya  ina kung magbitaw ng mga ganong salita .
Narinig ko ang pagbukas ng pinto kaya inayos ko ang sarili ko at tumayo na palabas nasana ako ng may humila sakin sabay yakap sakin. Napatingala naman ako at hindi inaasahang lalake ang makita ko si greg 
Si greg motecillo.

Oy lalake bat moko niyayakap? Sabi ko sakanya habang umaalis sa yakap nya kaso hindi ko magawa dahil sa higpit ng pagkakayakap nya.

Kasi po babae sinundan kita . Sabib nya ay oongaapala kaklase kosya sa history.

Cry until you can be happy . Dont push yourself to pretend that everything is fine. Coz you are human you are not things
So cry ang let your sadness fade , i'm here i will always be here. Sabi nya na nagpagaan sa loob ko at nagbigay ng kasiyahan kaya diko na napigilan at umiyak na nang umiyak hanggang sa nailabas kona ang lahat at lumabas nakami. Para pumunta sa cafeteria

I want to say thankyou . Sabi ko habang nakatingin sa daan at hindi sakanya dahil nahihiya parin ako sa nangyari nung last na pagkikita namin.

Always welcome babae . Sabi nya
Bakit babae ang tawag mosakin? Tanong ko kasi naguguluhan ako.

Alangan namang lalake itawag kosayo Eh babae kanaman. Sabi nya kaya napatingin ako sakanya at simamaan sya ng tingin.

Kahit kailan napaka pilosopo mo btw uuna nako kasi baka naghihintay nayung mga kasama ko . Sabi ko paalis nasana ako ng nagsalita ulit sya

Pwede ba kaming makisabay ng mga kaibigan ko ? Tatlo lang naman kami  pwede ba? Tanong nya sakin kaya pumayag nako at sabay na kaming naglakad sa cafe. Pagpasok namin nakatingin samin ang tao .

Hindi naman masama pero parang gulat na gulat sila
May narinig pangakong nagbubulungan ng

P1: himala for the first time may kamang babae sa si mr. Greg

P2:tsk anong nakita nya sa babaeng yan na wala sakin eh pustahan retokada lang yan kaya ganyan kaganda.

Tsk fyi since birth to hindi katulad ng mukha mong kuko masyadong ano tsk nakakainis pero sa isip kolang yun .

Bakit parang sobrang sikat mo ha redjacket?  Sabi ko habang nakatingin sa kanya.

What the fudge redjacket , btw you dont know me well babae.
Sabi nya habang diresiretso kung nasan ang mga kaibigan ko.
Aba bwiset nato.

MRYESTER UNIVERSITY  Where stories live. Discover now