Không có anh trái đất vẫn xoay vòng

430 37 0
                                    

Sau khi trở về từ chuyến công tác một tháng ở Nhật. Người bạn trai cô yêu say đắm 2 năm qua tay trong tay cùng đứa bạn thân của cô và phũ phàng nói lời chia tay với cô.

Anh ta bảo: "Anh xin lỗi, trong một cơn say anh lầm tưởng cô ấy là em nên đã "lên giường" với cô ấy. Giờ đây anh phải chịu trách nhiệm, anh không thể là thằng đàn ông khốn nạn vô trách nhiệm được".

Nói nghe hay thật, anh ta vứt mẹ cái trách nhiệm của kẻ lấy đi sự trong trắng của cô để đi chịu trách nhiệm với đứa bạn kia của cô. Bạn thân và người yêu cùng phản bội cô còn gì tồi tệ hơn???

Nhưng sau này, cô nghe nói rằng, anh ta đi kể với mấy thằng bạn thân rằng, do cô ở trên giường không nóng bỏng cuồng nhiệt như cô bạn của cô nên anh ta liền dứt khoát với cô.

Lúc anh ta đòi chia tay, cô như phát điên lên. Sự việc xảy ra quá bất ngờ, cô thì chưa từng nghĩ bản thân sẽ bị anh ta phản bội cả. Anh yêu thương chăm sóc, cô cứ nghĩ hạnh phúc đó kéo dài mãi. Vì thế khi bị phản bội cô mất hết lí trí, muốn tìm mọi cách giành lại anh!

Những ngày sau, cô điên cuồng khủng bố điện thoại của anh, tới nhà tìm anh, thậm chí còn tới cổng công ty anh làm loạn. Anh trốn cô như trốn tà. Cô lại đến tìm cô bạn kia để mắng nhiếc, chửi bới cô ta đã phản bội tình bạn cướp mất người yêu của cô, bắt cô ta trả lại hắn cho nàng. Loạn cào cào hết cả lên. Cô càng ngày càng tiều tụy héo hon, xơ xác, khiến anh càng ghét bỏ cô hơn.

Mẹ cô vì lo cho cô mà đâm ra bệnh phải vào viện. Trong thời gian nuôi bệnh, chứng kiến sự mong manh của sự sống và cái chết, những hoàn cảnh khốn cùng, khổ sở hơn bản thân cô gấp vạn lần, cô nhận ra cái nỗi buồn thất tình của mình thật chẳng là gì cả. Và việc phí tâm sức cho một thằng đàn ông khốn nạn như anh là hành động ngu ngốc nhất.

Lúc mẹ cô xuất viện cũng là lúc cô trở thành một người khác. Cô cười tươi yêu đời, vui vẻ tận hưởng cuộc sống từng ngày trôi qua. Cô tích cực đi làm đẹp, đến các buổi tụ tập bạn bè, mua sắm, và tập trung làm việc chăm chỉ. Cô càng ngày càng đẹp ra, cười ngọt ngào hơn, quyến rũ lên nhiều. Và cô bắt đầu tìm tình yêu mới cho mình.

Hôm đó, cô gật đầu đi dự tiệc sinh nhật với một anh chàng mà cô khá là ưng ý. Đẹp trai, tài giỏi hơn người bạn trai cũ kia rất nhiều. Cô sửa soạn đẹp đẽ. Một bộ đầm Dior màu hồng phấn, trang điểm nhẹ nhàng, giày ánh kim, một chút nước hoa. Ngắm mình trong gương, cô mỉm cười với bản thân. Nhớ lại dáng vẻ cô xơ xác vào mấy tháng trước vì kẻ bạc tình kia, cô muốn cười thật to. Chả ngờ nàng lại có lúc ngu ngốc tới mức như thế!

Cũng chả ngờ, cô lại đụng độ hai người kia ở bữa tiệc sinh nhật đó. Trái đất thật tròn, mà thành phố này hẳn là quá nhỏ nên cô mới lại gặp họ. Cô nhìn thấy anh ta nhưng chẳng thèm lướt nhìn một lần. Còn anh ta lúc nhìn thấy cô còn không tin đó là cô, có lẽ cô thay đổi quá nhiều. Cô thấy thật nực cười, bọn họ sớm tối bên nhau hơn 1 năm, mới cách xa mấy tháng mà giờ đứng cạnh nhau lại còn không nhận ra!

Từ lúc nhận ra cô, lại thấy cô đã có bạn trai mới, điều kiện cũng tốt, anh ta như có điều gì muốn nói, nhưng ngại đông người lại thôi. Tới lúc cô vào toilet thì anh ta laik bám theo sau, chặn cô lại, ngập ngừng hỏi: "Em... em có bạn trai mới rồi à?".

Cô cười dịu dàng: "Phải".

Anh ta không ngờ cô có thể thừa nhận nhanh chóng như vậy, ấp úng mãi mới thốt nên lời: "Nếu em yêu người ta thật lòng thì hãy tiến tới. Còn không thì đừng tìm người chỉ để lấp chỗ trống. Mà còn, em đừng cười như thể mình hạnh phúc lắm ấy. Anh vẫn nhìn được sự buồn bã, không vui trong mắt em. Ở đây không tiện nói chuyện nhiều, lúc về anh sẽ gọi điện cho em nhé!".

Cô mắt chữ O miệng chữ A nhìn anh ta thao thao một tràng, toàn những điều hoang đường chỉ có trong tưởng tượng. Anh ta nghĩ rằng đang cố tỏ ra mạnh mẽ, còn bên trong thực ra vẫn đau khổ vì anh ta sao? Có phải thấy cô xinh đẹp ra nên muốn nối lại tình xưa phải không?

Cô giả ngu hỏi anh ta: "Anh nói gì, tôi không hiểu cho lắm?"

Anh ta cười ám muội, sáp lại gần cô, ghé sát bên tai cô nhỏ giọng: "Em thừa hiểu mà. Anh rất nhớ em. Em có nhớ anh không?".

Mùi cơ thể anh ta phả sang khiến cô thật muốn buồn nôn. Không hiểu sao trước đây cô có thể chịu được cái mùi kinh tởm ấy. Nực cười thật!

Cô đẩy mạnh anh ta ra, không nương tay tặng cho anh ta một cái tát như trời giáng. Rồi cười ngọt lịm: "Có bệnh thì đi chữa đi, bệnh hoang tưởng để lâu cũng nguy hiểm lắm đấy. Không có tiền tôi mới chết, chứ không có anh trái đất vẫn xoay, cuộc sống này vẫn còn tươi đẹp lắm! Anh tưởng anh là ai? Một kẻ khốn nạn không hơn không kém mà thôi!".

Xong, cô quay bước, nện gót giầy cồm cộp rời đi, để mặc cho anh ta đứng đơ ra như Từ Hải.

Cô vừa đi vừa cười toe một mình: "Tự dưng hôm nay lại được đánh người, mà đúng kẻ nên được đánh mới hên chứ!".

Truyện ngắn - Đoản văn của RyeoWhere stories live. Discover now