Chapter 1: Arrikus Ancha

41 0 0
                                    

"No! Don't leave me. Please don't go. Please? I'm begging you."

I cried. I heard something, I opened  my eyes. It was a bad dream. Who the hell is that guy in my dreams. fuck. I tap my head to get away what I've dream.

"knock! knock! knock! A heard something here baby. Get up it was your first day in school."

"Who the hell are you? calling me baby!? It was a bad dream. Just leave. Mag-aayos na ako."

"Yes, your majesty"

"Fuck dude! just leave!"

at hindi na siya sumagot. 

First day of school. Woah! sino ba namang kakabahan sa first day of school? lahat naman ata ng estudyante except for stupidyante. eto na, malapit na ako sa room, malapit na. Room 312. Okay. nasa harap na ako ng room. I entered of course lahat sila titingin sayo.

"Ma'am, Ascella Ancha po."

hinanap niya yung name ko sa List.

"Okay, umupo ka na kung saan mo gusto"

ani niya. Umupo ako sa tabi ni Siao. School mate elem. days.

"Magkaklase tayo friend!"

sabi ni siao.

"Ah. Oo. hindi Obvious ano?"

Parang tanga naman 'to kita na ngang mag kaklase kami tatanong pa. -_- Gawd! Naalala ko He's gay. :O Okay, Sige, Pagbigyan. first day of school naman. Tumingin ako sa aking paligid. tingin dito, tingin don. syempre nakakapanibago. I just need to feel the place. Some of them ngumiti sa'kin. Nag smile din ako syempre! :) Si siao na palaging kong kasama. If he's gay maingay yun. Sobrang ingay! Mapapa WTF ka talaga. >.< The bell rings It's time to go home.

"Deadtired huh?"

narinig kong sabi ni kuya.

"Well, I'll kill you. Obvious diba? tapos mag tatanong ka pa? Tf! Bro"

"I'm sorry baby"

"Baby your face dude!"

My handsome, Intelligent, Talented kuya. I think he's perfect. but he never court a girl. a lovely girl.

"Bro, When you will court a girl?"

tanong ko. Mukhang napaisip siya.

"Hmm. I think when you get married."

What? sira tuktok ba talaga 'tong si Arrikus Ancha? Sa bagay he need to protect me. his little sister. Well, He's sweet brother I guess? Nah!

"Bro, No need. I can handle my self."

sabay Smile.

"Ikaw bahala"

ika niya. May narinig kaming bumukas ng gate, maybe it's our mom and dad.

"Guess what!?"

sigaw ni mom with surprising face.

"What?"

Sabay naming tanong ni kuya na may halong pagtataka.

"We're  going to paris to your sister."

Huh? pupunta kami kay Acchi. Shit! ano bang spirito ang sumapi sa magulang namin? saan ba sila galing?

"Mom, where have you been?"

tanong ni bro.

"Inayos namin yung papers niyo ni Ascella. Nextweek, aalis na tayo. so prepare your things. Okay?"

ano ba naman sila. kakapasukan lang oh. -_- Don't tell me na dun nila ako pag-aaralin? Anong gagawin ko dun. Shit! Fuck! Naiinis ako! Pumasok ako sa kwarto ko na padabog.

"Ascella! Wait!"

hinabol ako ni kuya. He love me very much. ngayon lang siya naging ganito sa'kin simula nung bakasyon, before ako maging high school. Wala namang mukha si daddy busy siya sa pag aayos ng gamit sa bahay. Well, under eh.

"Ascella! Open the door! Champ! Open the door!"

Ang lakas ng pagkakakatok ni kuya sa aking pinto. Nakakatakot talaga siya kapag naiinis o nagagalit. mahirap talagang mainis ang mabait na tao. patuloy pa rin ako sa pag iyak.

"Bro, Leave me alone! and don't call me champ WHAT THE FUDGE! just leave me alone. Please."

pagmamakaawa ko.

"Okay. Fine! I'm sorry. Are you okay? It will be fine. I'll help you in there. I will never leave you pag nasa paris na tayo."

"Just leave me."

"Okay."

Hay. pero minsan hinahayaan nya lang ako sa mga ginagawa ko basta nandyan lang siya sa tabi ko. Pinapanood ako. Basta! nandyan lang siya. Body guard kung baga. Nakakairita minsan.

"kuya, are you still there?"

pinapakiramdaman ko yung pinto. mukhang wala na siya. I can go out now. I opened the door. Wala nga siya. Phew! Gabi na pala. Shit! hindi pa ako kumakain ng lunch. Bumaba ako ng hagdan.  Si yayo lang ang nandoon. Yayo is our maid. He's the one whose cleaning our rooms, washing and ironing our clothes and unifroms. I think He's in 30+ bata pa, kaya malakas.

"Yayo, Nasaan sila?"

"Boss, gising ka na pala? Umalis po sila nag mall ata."

"Your not sure? Hindi ka ba nila iniwanan ng paalala about me? Hindi pa ako kumakain!"

Naiinis kong tanong at sabi.

"E..eh.."

"WHAT!?"

May narining na kaming nag bukas ng gate maybe sila na yun. narining ata ni kuya yung pag ka sigaw ko.

"Stop it! sigawan mo lang ako wag lang ibang tayo."

"Whatever."

bored kong sagot.

"Majesty, here's the food."

inabot niya sa aking yung favorite ko lasagna.

"Thanks, after this matutulog na ako."

bored ko ulit na sagot.

"don't forget to shower"

narinig kong sabi ni mom.

"I know, I know"

paloko kong sagot. Tapos na akong kumain, Pag kahakbang ko sa hagdan. narinig ko si kuya pero hindi siya nakatingin sa'kin maybe narining niya yung pag step ko sa hagdan.

"Good night baby."

ngumisi siya.

"DIE NOW!!!!"

then he just laughed.

Between them.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon