Chapter 10: Sam, Den, Fae & Shean

11 0 0
                                    

Naunahan ko pa yung alarm ko gumising. 4am. Ba't ako nagising ng maaga? Hindi naman ako excited. Hindi pwede. Hindi talaga.

*knock knock*

"Asc? Gising ka na? Pack your things na para mamaya di ka na mag madali. Okay, baby? Bilisan mo na kumilos. Anyway, Goodmorning beautiful."

"Okay."

Pag katapos kpng ayusin yung maleta ko bumaba na ako.

"Goodmorning! Ascella."

Si Mrs.DC. Wtf! ba't ang aga nila? Pero hindi ko naman nakita si Daily.

"Goodmorning baby. kumain ka na bago ka maligo. Aantayin nalang namin kayo ni Daily dito sa bahay para sabay-sabay na tayo umalis. Take care."

"But....."

Biglang umalis si mommy! Hay, ano bang meron? Kailangan talaga kasama sila?

Bigla kong narinig si kuya.

"Ascella! faster! Ma le-late ka na!"

Ano ba naman 'to nag mamadali. Sht!

"Eto na! Eto na! 30mins."

After 30 mins...

///Nasa school na ako.

///Breaktime

Hinanap ko kagad si daily para itanong at sabihin sa kanya na kung saan kami mag kikita. At ayun! Nakita ko siya nakaupo sa bench with...

Nasa malayo ako, hindi ko matanaw....

Den???

Sam???

Fae???

Shean???

Sila nga! Omg! Dali dali akong tumakbo papunta sa kanila pero may biglang humarang sa tatakbuhan ko...

Si monte.

"At san ka pupunta!?"

Kasama ang mga bitch. Tumigil ako, tinatanaw ko sila sam.

"Sa mga kaibigan ko. Umalis ka sa dadaanan ko baka masapak kita."

Mahinahon kong sabi habang nakatingin sa kanya ang matalim kong mata.

"Sa isang kundisyon. Gawin mo akong kaibigan mo."

Nagulat ako sa sinabi niya.

"Ayoko at wala akong pakielam sa'yo."

Hindi ko siya pinansin at binunggo ko sila. Ang papangit nila! Haha. Pag tingin ko sa kinaruruonan nila den. Wala na sila. Napaka laking harang kasi ni monte blanco. kainis! Hay. San ko sila hahanapiiiin. Pag lingon ko....

"Asc!!!!!!!!"

Bigla silang yumakap sakin at si daily ay nanatiling nakatayo habang nakangiti.

"Uyyyy. namiss ko kayoooo. Akala ko iiwan niyo ako eh. Waaaaah!"

"Hay nako! Andrama mo na namam asc. Bitawan mo na nga kami. Ang touchy mo talaga! :D"

"Pakyu. -_-"

Tawanan kaming lahat. Hahahaha!

Nakita kong paalis na si Daily tinawag ko siya.

"Besty! Uwian sa gate ah. See you."

Ningitian ko siya pero hindi niya ako pinansin pero bahala na. Mag kikita din naman kami niyan. Ang mahalaga, Nandito sila fae. :)

///Balik muna sa klase. Ako lang ang nahiwalay sa kanila. :3

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 10, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Between them.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon