MIKA's POV
" Ano bang problema natin?. " sabi ko matagal ko na siyang napapansin na ang cold cold niya na. Kaya ayun nakayuko ako habang umiiyak sa kama.
" Ma-mahal... ko pa rin siya... " nanginginig na boses ni Kiefer habang sinasabi niya iyon.
" Di mo na ako mahal?. " shit bat ko sinabi yun?. Para akong ewan kung ano ano nalang nasabi ko.
" Mahal kita Mika mahal na mahal as always. Pero mas mahal ko parin si Xia. "
Bakit ganun?. Ang sakit para akong sinaksak sa puso na namamanhid. Ano yun??. tas di niya man lang ako yakapin ever since na minsan nag aaway kami kapag umiiyak ako niyayakap niya ako pero agad akong nagsalita
" Kelan pa?! " napasigaw ako, tumayo at humarap sa kanya.
" a month ago. " pakshet a month ago?!
" bullshit kiefer. Nagmumukha ako tanga ng 1 month?. Ha?. Kaya pala... Kaya pala. Araw araw kang madaling araw umuuwi, atsaka lagi mo hawak yang cellphone mo tuwing nakain tayo o lumalabas man lang. at sana nakinig na ako kay Jessey noon pa!. Kiefer ang sakit sakit. " umiyak ako lalo. at yung hinihintay kong yakap ay nangyari.
" Sorry Mika... Sorry talaga... Mahal naman kita eh " he suppose to kiss me on the lips. Wth is that?.
"Kief-..." Pinipilit niya akong hawakan kaya naman lumayo na ako parang ewan lang anong iniisip niya?.
" kiefer ano ba!. Ano yun?! Yung sorry mo. KIEFER ano yung RASON!!! " napasigaw na ako sa sobrang galit, inis, sakit at halo halong emosyon.
" Hindi ko alam Mika, please just let me go ayoko na. " bakas sa mukha niya na di niya alam ang sasabihin niya.
" 2 years!. 2 years naging tayo!. Kiefer... Please wag mo kong iwan.. "
shit!.* slam door *
Hindi ko na alam gagawin ko.. Anong gagawin ko??.....
Tinext ko si Jessey at sinabi kong tumawag siya...
" Hello?." - Jessey
" Je-Jessey... "
" Bf... Are.... you crying?. Anong nangyare?. " - Jessey
Halata sa boses na parang nag aalala siya sakin.
" Pwede ba tayo magkita?. " sambit ko na lang.
" Oo pwede. Saan tayo magkikita?. "
" Sa park yung sa spot natin "
" ok sige papunta na ako. "
Binaba ko na yung phone tapos kinuha ko na yung susi ko sa Table. Maglalakad na lang sana ako pero magmumukha naman akong ewan sa labas naglalakad habang umiiyak...
Pinark ko na tong kotse at habang nag papark ako nakita ko na si Jessey. Dito ko sa park sinabi pumunta kasi dito talaga wala masyadong tao.
" bf... " naga-alala nga siya.
" jes... Break na kami.. " ayan umiyak nanaman ako hays..Nagulat si Jessey sa sinabi ko kasi lumaki mata niya. " bakit?. Ano nangyare?. "
" Mahal niya pa yung ex niya... Mahal niya din daw ako... Tapos i let go ko na lang daw siya... Ano yung pagmamahal niya sakin dun?. Tas iniwan niya ako dun sa apartment narinig ko na lang ang malak na na pag sara ng pinto. "
Sabi ko sakanya." what kind of guy is he?. sabi ko naman sayo eh diba?. ayaw mong makinig sakin sabi ko sayo napapansin ko na siya eh noon pa. " Well totoo nga naman sinabi ni Jes. Gusto ko na lang uminom ayoko pag usapan yung kirot sa dibdib ko jusko.
" Tara. Bar tayo. " sabi ko kay Jes at tumungo na lang siya.
Papunta kami sa kotse namin at napansin ko nag jeep lang si Jes kasi di niya dala koste niya. siya na rin ang nag-drive para sakin.
// @ Bar
Pumunta na ako sa Bar Tender at sinabing " kuya tatlong bote ng San Mig. " --- " yes mam. ano po number ng table?. " --- napansin ko kunaway sakin si jes at bakas sa bibig niyang sinabing " thirty-eight " ..... --- " ahh kuya thirty eight po. " nag bayad na ako at pumunta sa table...
" oh ano?. " kaasar!. nagulad ako dun ah!!!.
" para kang ewan Jes!. kita mong nanahimik ako "
" hmm lalim iniisip ng bestfriend ko ah."
-LIKE I'M GONNA LOSE YOU playing-
" hayss.. Ano ba yang kanta na yan tskk.. Bes.. Sa apartment ko na lang ikaw matulog please.. " sabi ko dahil parang empty talaga ako ngayon at lalo na baka malasing ako at makainom ng marami.
" Sure. Anything for my Miks. " siguro naintindihan niya naman ako kasi BH nga naman ako hays.
After 15 minutes dumating na yung waiter at yung inorder ko.
" BES GRABE KA TATLO?! " gulat na gulat siya.
" bakit ba?. " nag taray ako sakanya.
" grabe siya oh!!!. " nginitian ko na lang si Jes para naman di niya maisip na alit ako sakanya o ano pero di naman talaga ako galit.
// After 1 hour..
" Bes.. Tama na. " hinahawakan na ni jes braso ko dahil maski ako nararamdaman kong lasing na nga ako...
Umuwi na kami at si Jes ang bait sakin kahit nakapikit ako ramdam ko na pinupunasan niya ang katawan ko. Lucky me na siya ang bestfriend ko..
" sleep well miks HAHAHA " yun na lamang ang narinig ko mula sakanya. at ayun natulog na ako..
—————————————————
Hi Guys!!. Sorry kung medyo parang ewan pa lang hahaha. Kasi iniisip ko lang yan habang nagtytype ako pero please po pavote and comment po kayo hahahah. Thanks!.
——
UPDATES EVERY: (next week)
Saturday or Sunday
BINABASA MO ANG
Still You. ( Mika Reyes & Ara Galang Fan Fic )
FanficHi Guys! Balak ko lang gumawa ng story about KaRa (the tandem name of Mika & Ara ) kasi na inspired ako nung binasa ko about them kaya nagbalak na rin ako gumawa ng story hahaha well so ayun.. sana po magustuhan niyo hahaha