Nagising ako ng araw dahil nasa harap ako ng bintana. Sa isip ko naman ay parang ang sakit ng ulo ko. Kaya agad akong tumayo para kumain at naalala ko na asan nga pala si Jessey kaya agad akong naglakad sa lupalok ng apartment na to at wala siya. Nang pag punta ko ng ref ay may nakasulat na note.Hi Miks, morning nga pala sorry kung umalis ako agad diyan kasi may kailangan pa ako tapusin eh. Hehehe sana maging ok ka na diyan text mo ko kung may problema ha?.
-JesseyAhh okay narin yun kinuha ko ang phone ko sa bag ko at itetext ko si Jes para magpasalamat kagabi. Agad naman siya nagreply ng anytime kaya naman napangiti lang ako.
Aishhh!!. Shit. Di ko namalayan break na na pala kami ni K-@&$@: (ayoko na maalala siya) . Kumain na ako ng breakfast ko at pagtapos agad ako uminom ng gamot..
Gusto ko umalis... Punta kaya ako sa Rob?. Hmmm tutal may bibilin na rin akong food para later na hindi na ako baba mamayang gabi.. at mag sta-starbucks ako sa taft later before umuwi.
// @ Rob Mnl.
Nag grocery na ako kakatapos ko lang at may nadaanan akong Pizza Hut.
—•Flashback•—
" oh b, eat na " ginawa niya pang airplane yung pizza parasubuan ako ah. wala akong pake kung tignan kami ng tao hahahaha may forever naman samin.
" b, yung pepperoni naman " sabi ko paborito ko kasi iyun.
" hay nako nako b, baby talaga kita eh noh babay damugs. " kumunot ang noo ko ng dahil sakanya at nagsalita siya.
" joke lang b, bata kahit ano pa ikaw mahal kita. "—•End of Flashback—•
Ughhhh!!!!. Ano bayan Mika!. Umayos ka na!. Move on Move On!! Paano?. Paano?. Tsk forever daw. Pakshet walang ganun. Tsk.
Nabadtrip ako kaya naman nag balak akong magg starbucks na. Pinark ko na ang kotse ko at pumasok na sa sb.
Nang pag pasok ko ay pumunta na ako sa counter at nag order pag tapos ko pumili ng coffee at donut ay tinanong saakin kung anong ang ilalagay sa cup kaya sabi ko yeye na lang.
nang pag tapos ko mg order ay umupo na ako sa bakante na upuan. ng mapansin ko ay may pumasok sa loob ng starbucks na naka sleeveless polo,cap, shades & naka ano- ano tawag dun?. *isip isip* basta parang short .ewan basta hanggang tuhod haha. Shit ang lakas ng apil niya ng mapansin ko ay babae siya dahil sa dibdib. Nag isip ako na baka BI siya or lesbian. Hala shet palapit siya sakin. Ghad flirty ba siya?.
" hi " (she ) said.
" he-hello" ngumiti ako at parang napanganga na di ko alam.
" ano name mo?. " ngumiti siya saakin at para bang may something na di ko alam.
" uhh.. Mika Aereen Reyes. "
" opps!!. Sorry full name nasabi ko hahaha" tumawa naman siya." hahahha ang cute naman ng name mo at ng tawa mo hahhahaha. "
" btw, i'm Victonara Salas Galang but you can call me Ara or Vic. Nice to meet you. " ngumiti siya at nakipag shake hands. Shit ang lambot ng kamay niya!!!!." hahaha pwede makipag kaibigan?. " idk. nasaktan ata ako sa word na kaibigan. Well. Stranger pa lang siya Mika ok?. Hay nako.
" sure " omg bat ko nasagot yun?. well i didn't take that as a regret.
" so taga rito ka pala?. " tanong niya.
" ah oo. pero may probinsya kami sa Bulacan. pero dito sa mnl ay diyan lang sa isang apartment malapit sa la salle main. "
" ahh ano naman ginagawa mo dito sa taft?. " Nang tinanong niya yan ay ang waiter pala andito na at binigay na ang order ko. Kaya naman tinanong ko si Vic.
" ay oh. gusto mo?. "
" ah hindi na oorder rin ako mamaya after mo sagutin tanong ko. Hahaha "
" ay sorry ahhaha ano ulit tanong mo?."
" anong ginawagawa mo dito sa taft?. "
" uhm.. kasi kaka break lang namin ng boyfriend ko may trabaho kasi siya rito well naisipan kong mag stay kung san siya malapit sakin. Kaya kahit break kami ngayon dun na lang muna ako. "
" ay sorry. di ko alam.. wait lang ah. "
Nagorder na siya at pumunta na siya ulit sa couch at nagusap kami ulit." uh Mika. you want tomorrow punta tayo sa bar?. Kung okay lang sayo. "
" ahh oo naman. Pero pano tayo magkikta?. "
"Hmm. Itetext ko sayo kung saan pero kung ibibigay mo ang number mo sakin hahaha." Natawa na lang ako at inabot niya sakin ang phone niya agad ko naman binalik sakanya.
" magpakilala ka na lang sa text ah hahahaha. "
" yes hahaha"
// after 15 minutes
Magagabi na rin pala kailangan ko na umuwi para... Saakin aalaagan ko pa sarili ko magpapakabusog ako kailangan ko maging masigla kawawa naman ako kung di ako kakain hays mahal ko na sarili ko.
" ahh Vic i have to go na pala hahaha thanks for today and nice to meet you "
" oh sure no problem.. Soo.. I'll just text you and see you tomorrow?. "
" yeah hahaha bye. "
Pumunta na ako sa Parking lot at umuwi. Inayos ko na mga binili ko sa grocery. Habang nagluluto naman ako ay parang di ko makalimutan nangyare kanina na nakilala ko si Victonara Salas Galang. Omg naalala ko full name niya hahaha lol. May something talaga na i feel..
~
~
~May chance nga ba kami?.
~
~Bat yun ang naisip ko?. Bat ganun?. Naiinlove nanaman ba agad ko?. Hmm..nakakaattach siya shit.
~
~
~Am I inlove with Vic?.
~
~————————————–
that's the end of the chapter 2 :)) hahaha sorry kung napaaga ng update hahhaha vote & comment guys!!. Stay Tune!.
BINABASA MO ANG
Still You. ( Mika Reyes & Ara Galang Fan Fic )
FanficHi Guys! Balak ko lang gumawa ng story about KaRa (the tandem name of Mika & Ara ) kasi na inspired ako nung binasa ko about them kaya nagbalak na rin ako gumawa ng story hahaha well so ayun.. sana po magustuhan niyo hahaha