Phần 1
Đã từ rất lâu, Shiki có một ký ức chẳng mấy vui vẻ, một trong những ký ức đó là việc nhẫn nhịn bọn đầu gấu để rồi đem tới một kết cục đau buồn. Shiki phải làm như vậy mặc dù cậu dư khả năng phản kháng bọn chúng, nhưng nếu tẩn lại thì Shiki sẽ bị đình chỉ hay thậm chí là đuổi học.
Cậu không hề muốn như thế, đáng lẽ Shiki cũng đã không phải bị nghỉ học nếu như biến cố đó chẳng xảy ra, nếu như sự kiện đó không được hình thành.
Câu chuyện bắt đầu vào một ngày nắng đẹp, lúc đấy Shiki đang theo học lớp chín tại một trường công lập hạng trung, cậu không có lấy một mối quan hệ bạn bè nào kể từ khi lên cấp hai. Nhưng vào cái ngày đẹp trời như hôm ấy thì mọi thứ thay đổi đôi chút. Một cô bạn mới chuyển vào lớp Shiki, là một cô bé nhút nhát, đôi chút ngờ nghệch nhưng lại đáng yêu vô cùng.
Cô bạn đó tên là Hiemi, được giáo viên chủ nhiệm xếp chỗ ngồi kế Shiki, cứ như nó là một định mệnh đã sắp xếp từ trước vậy.
Thế nhưng, chẳng có chuyện gì xảy ra trong suốt khoảng thời gian ba tháng đầu Hiemi chuyển đến, Shiki dường như chẳng thèm để tâm hay bắt chuyện với cô gái chuyển trường này, thay vào đó là chỉ quan sát những cử chỉ ngớ ngẫn đầy ngốc nghếch của cô rồi tự cười mà thôi.
Sau đó thì có chút biến cố xảy ra, bọn đầu gấu ở lớp cá biệt đột nhiên để ý đến Hiemi vì sự ngây ngô của cô, và Shiki đã đứng ra bảo vệ Himei, rồi họ trở thành bạn bè từ đó.
Sau nửa năm học, cuối cùng họ cũng đi đến một tiến triển tươi đẹp cho mối quan hệ bạn bè của mình.
Và hôm nay là một ngày đặc biệt, một buổi hẹn hò đầu tiên mà hai người có được, mặc dù có lẽ Shiki là người ngộ nhận nó.
Cảm giác ngượng ngùng lan tỏa toàn tâm trí Shiki, nhưng Hiemi thì vẫn như hằng ngày, gương mặt chỉ có một cảm xúc nằm giữa vui và không có gì xảy ra.
Shiki mở lời, hai tay đặt lên tay ghế, run lắc người theo điệu nhạc nhẹ nhàng của quán bánh ngọt.
"Đây là lần đầu mình cùng đi chơi thế này nhỉ?"
"Ừ... ừm..."
Hiemi gật đầu, liếc nhìn Shiki, cô gái dường như cũng chẳng định nói gì thêm sau hành động đó. Thấy vậy, Shiki đành mở ra một câu chuyện khác.
"Cậu có nghĩ mình đang hẹn hò không Himei?"
Shiki bất giác nói lên rồi chợt nhận ra mình vừa nói một điều hết sức ngớ ngẩn, lời nói của cậu khiến Hiemi cúi gầm mặt xuống và ngượng ngùng nắm chặt chiếc váy ren của mình mà cấu xé.
"M... mình cũng nghĩ vậy..."
Shiki bỗng đứng hình, mặc dù Hiemi là một cô nàng ngốc nghếch với những biểu cảm mà cậu cho rằng đáng yêu đã xuất hiện dường như hằng ngày, thế nhưng cái biểu cảm này là gì? Giọng nói, cái bặm môi của Himei thật sự làm Shiki muốn chết đi cho được.
"X-xi-xin lỗi! Tự nhiên nói mấy lời này kì quặc quá nhỉ? Cậu muốn đi đâu ngày hôm nay không?"
"Không sao mà... Shiki đấy... ăn xong rồi, cậu muốn đi đâu nữa hem?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Another Side - Fantasy to Reality
Novela JuvenilOhira Shiki, một chàng trai bình thường đã thành lập một giao kèo với Cựu Đại Ma Thần ở thế giới bên kia trái đất - Satan, và nhiệm vụ của cậu chính là đánh đỗ đế chế cai trị Heirmover để đem lại sự an toàn và cân bằng cho thế giới mang tên Fliora. ...