PROM

13 2 1
                                    

**Prom

    Natapos na ang cotillion namin at kainan na ngayon. PAgkatapos ng kainan ay pwede ka nang magsayaw sa dancefloor, disco kasi yung tugtog. Hindi ako sumayaw kapagog kasi eh. Nanood nalang ako sa mga  kaibigan ko na sumasayaw.Tumabi sa akin si Light pero di ko siya pinapansin.

 "Uhm, Erin. Can we talk?" sabi niya. Tumimgin ako sa kanya and WOW mgayon ko lang na appreciate yung suot niyang gray tux at bowtie na bumabagay sa gown ko. Nagsmile ako sa kanya at sinabing "Sure"

   Nagpunta kami sa isang maliit na garden sa labas ng venue pero medyo marrinig mo parin yung tugtog. Umupo kami sa bleachers d oon at may mini fountain siya sa harap.

   "Erin, sorry nga pala sa inasta ko this past few days ah. Niligawan kita pero hindi kita sineyoso kasi hindi kita nirereplayan. " SAbi niya with sincerity in his voice. Tahimik lang akoat tumamgo sa kanya.

 " Pero alam mo ba, crush talaga jita Erinn" nagsmile siya ng napakasweet." parang na love at first sight yata ako eh. hehe. So.. uh.. Erin totoo na talaga to,  I LOVE YOU ,  WILL YOU BE MY GIRLFIREND ?" nagchange ang tugtog at saktong pang slow dance.  Lumuhod siya at inabot ang kamay ko.

 "Sigurado ka na ba talaga diyan? Seryoso ka na talaga ? Hindi mo na ako papaasahin ?" sunod sunod na mga tanong ko sa kanya.

"Hinding hindi Erin, hinding hindi. Mahal na mahal kaya kita." sabi niya habang naka luhod pa rin at hinalikan ang kamay ko.

"Just give me 15 min. to think. "

"Ehh, Erin naman, hindi na ako makapaghintay"

:Sigge ka hindi kita sasagutin.Diba sabi nga nila TRUE LOVE WAITS kaya maghintay ka diyan."

"Okay. sige na nga.Uhm, can we dance ?"

"Sure" sinabayan namin ang kanta sa pagsayaw.

"I'm sorry Light but.."

"But ?":(

"But YES. My answer is YES !" sabi ko sa kanya habang ngumingiti.

"Thank you Erin ! I love you !! " he hugged me and we continued dancing until the end of the song..

                                                        ***END***

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 05, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My LightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon