Chapter 1

51 7 22
                                    


Vale's Pov

"You said you wouldn't let go of my hands. You promised me."

"I will come as the rain. I will come as the first snowfall. I will beg the divinity to let me do just that."

"Don't do this. Don't go like this. I love you. I love you. I love you."

"So do I. I love you. I already did that back there."

"No! Gong Yoo! Kim Shin! Yu Shin Jae! Andwae! Kajima! Jebal!" My tears began to fall again. Kahit pa ilang beses ko itong panuodin, naiiyak pa din ako.

Knock! Knock! Knock!

"Vale! Are you alright?! Open the door!" Omo! Jeongmal?! Ganun ba kalakas yung boses ko?!

"I'm okay halmoni, it's just---" I said while opening the door.

"Pinapanood mo na naman yan?" She said while pointing at the T.V.

I just smiled at her. I just can't help not to watch Gong Yoo.

"Hindi ka ba nagsasawa diyan? Araw-araw mo na lang iyang pinapanood."

"Nope. And I will never be." I said and smiled at her.

"Itong batang to talaga, wag ka nang sisigaw sa susunod ha? Pinag-alala mo ako." Pangaral sakin ni Lola.

"Opo, hindi na po mauulit."

"Sige, dun lang ako sa kusina. Magpapahanda na ako ng hapunan. Tawagin mo na lang ako kapag may kailangan ka." Tumango ako kay Lola.

Pinatay ko na muna yung T.V. Mamaya ko na lang ulit panunuorin. Baka hindi ko na mapigilang magwala mamaya. Even if I watch it over and over again, maiiyak parin siguro ako sa part na yun. I'm so affected by him, para bang meron siyang mahikang pinainom sakin kahit wala naman.

I looked at my phone when it suddenly rung.

"Deim? Ano kayang kailangan nito?" Bulong ko.

"Wae? What do you need?"

"Porke't tumawag may kailangan kaagad?"

"Ano ba talagang itinawag mo?"

"Mag sleep over ka dito please?"

"Sirreo! Saka tinatamad akong mag-drive."

"Duh! Magpahatid ka sa driver niyo!"

"Duh ka rin! Linggo ngayon! Day-off si Mang Nestor."

"Jeongmal? Sorry, I forgot about that."

"Ibaba ko n--"

"Jakaman! Pumayag ka na kasi. Jebalyo."

Ano naman kayang pumasok sa utak nitong babaeng to at bigla na lang nagyaya ng sleep over? Paniguradong hindi pumayag yung iba naming kaibigan, kaya ako ang ina-abala nito ngayon.

"Ang boring kasi dito. Movie marathon tayo?"

Sabagay, wala din naman aking gagawin dito. Saka matagal-tagal na rin yung huling sleep over ko sa kanila.

"Sige, pupunta na ako. Train to Busan na lang panuodin natin."

"Huh?! Na nama--"

Binabaan ko na siya bago pa makaangal. Nagbihis na ako at lumabas ng kwarto. Nagdala na rin ako ng pantulog na damit.

"San ka pupunta?" Pambungad na tanong sakin ni Lola.

"Dun po ako tutulog kina Deim ngayon."

"Di ka ba muna kakain?"

My Sweetest NightmareTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon