Vale's PovHindi na naman mawala sa isip ko yung tungkol dun sa mansyon at yung tungkol kay Chester. Kaya ngayon nandito ako sa gubat kung saan namatay yung babaeng nasa balita, umaasang may mahahanap akong impormasyon.
Dapat pala sinama ko si Deim, nakakatakot mag-isa sa gubat na to. Napakatahimik, ni wala akong marinig na ingay kundi mga huni ng ibon.
Naglakad lang ako ng naglakad hanggang sa napansin kong iba na ang kulay ng damo sa kinatatayuan ko, marahil ito na yun. Mukhang di pa rin nabubura ang kulay ng dugo sa parteng ito, dahil medyo ma-brown pa ang kulay ng damo dito, hindi tulad ng nasa paligid nito na purong green.
Napalingon ako sa likod ko ng makarinig ako ng kaluskos.
"Sino yan?" May halong takot na tanong ko. Dapat talaga sinama ko si Deim e! Nakakatakot dito!
"Sino nga sabi yan?!" Sigaw kong tanong.
Mas lalong lumakas ang tunog ng kaluskos. Inilabas ko yung dala kong payong sa bag, naghahanda kung sino man ang tao sa likod ng mga damong nasa harapan ko. Kung sino ka mang nandiyan sa likod ng damong yan, humanda ka sakin!
Hinigpitan ko ang hawak sa dala kong payong.
"Aaaaaaah!" Sigaw ko dahil sa pagkabigla.
Nabitawan ko ang dala kong payong nang tuluyan ng lumabas yung nasa likod ng damo.
"Letche! Kuneho lang pala! Akala ko naman kung ano na." Wika ko. Napabuntong hininga na lang ako. Kukuhanin ko na sana ang payong kong nalaglag ng may biglang humalbot sa akin at tinakpan ang bibig ko.
"Hmmmp! Hmmmmp!" What the?!! Sino to?
Mukhang walang balak tong taong to na tanggalin ang kamay niya sa bibig ko kaya hetong nararapat sayo! "Argggggh!" Kagat ko sa daliri niya.
"Rapist! Tulong! Hmmmmp!" Sigaw ko ngunit natakpan niyang muli ang bibig ko.
"Will you please be quiet? Trust me, you will thank me after this." Napatigil ko ako hindi dahil sa sinabi niya, kundi dahil pamilyar ang boses niya.
Maybe, I'm just hallucinating. He can't be him. It's freaking impossibel!
Dahil sa pagtahimik ko, tinanggal na niya ang kamay niya sa bibig ko. Dahan-dahan akong lumingon sa kanya.
He's creepy! He's wearing a black coat, a black shirt, black boots, a black mask and a black bonnet! The man in black?! Is he a hunter or something? His eyes were the only one that exposed, and it look familiar even his voice was familiar.
But no! He can't be him, he can't be Gong Yoo.
"Why are staring at me? Am I that mysterious?" Tanong niya.
"Yes. Why are you here? And why are you wearing all black? Are you a hunter?"
"Is it forbidden for me to be in this forest?"
"No, no. I'm just wondering what a man doing in this forest, with a all black outfit." I answered.
"How about you? What are you doing here?"
I'm dead! Anong sasabihin ko dito sa lalaking to? Sasabihin ko ba sa kaniyang nandito ako para maghanap ng impormasyon? Hindi! Hindi pwede! Aakalain niya sigurong weird ako, kapag yun ang sinabi ko. Ano Vale? Mag-isip k---
BINABASA MO ANG
My Sweetest Nightmare
FantasíaDo you ever dreamed of something, that will never happen? Something that will stay as your imagination. Something that you can't reach. Something that will never be yours. But, you still hope that someday that something will became your reality. Bu...