Trixie's POV
"What comes in your mind when you hear the word --" yan ang palaging tanong ng mga estudyanteng nagrereport para mapahaba ang oras sa kanilang reporting.
Akala nila may dagdag points, paikot-ikot lang naman yung sinasabi.
Nagrereport ngayon ang lokaloka kong kakambal. Makikinig muna ako baka upakan kasi ako pag-uwi namin! ^_____^
"You're suspended for 2 weeks!" Sumulpot ang maala-Santa Claus body ng principal namin.
Waaaaaaitttt
Bufferinggggggg
Loaaaaaadingggg
Ayy teka, 2 weeks suspended ang kapatid ko? *Kakasabi nga lang eh* -.-
Ayaw pala ng Prinsipe-epal namin kapag ganyan ang intro! Ganyan sya katerror.
Sosyal sya ee pero kapag nagsasalita ng english, BOOM! Mas matigas pa sa diamond ang accent!
"Whaaaaaaaaaat?!!" I shouted.
"What's with that Trixie?" narinig tuloy ako ni Mr. Bigstamack. Oo, tama kayo, yan ang pangalan ng principal namin.
"Pagbigyan nyo naman po ang kapatid ko, nacarry away lang po sya." --Akooo
"Oo sige, ikaw ang masususpend and that's final" at saka naglakad sya palabas.
Bakit pa kasi sya dumaan sa room namin ee! -.-
4th year students kami ng Trevel Academy. Meron akong dalawang scholarships, isa naman kay Max, kambal ko.
Papalapit sya sakin. She asked for forgiveness. And then, I laughed! :D
Sino ba namang student ang hindi masasayahan kung walang pasok? Eh, baka yung mga genius siguro. Kaso I'm not one of them, UNFORTUNATELY!
Hahaha! Let's celebrate! :D
"Bakit ka hindi nakabihis ng uniform? 7am na tapos 7:30 magstatart na ang klase nyo" tinanong ako ni mommy.
Kaya mas gusto kong maging pasaway kasi sa ganitong paraan ko lang sya nakausap. Sobrang busy nya sa trabaho. Kahit pagrerelease ng fart hindi nya magawa.
"Sorry mmy, kasalanan ko kung bakit nasuspend si ate :(" Ang kawawang Max.
"okay lang 'to sissy, magseself study nalang ako :)" napangiti ko sya. She hugged me. "Tama na, baka mainlove ako nyan sayo ee!" *tawa tawa tawa*
Walang pakialam samin ang mommy namin. Umalis sya na para bang walang tao. Hindi na nya ako hinintay na makasagot.
Kulang nalang yata maging workplace ng mga empleyado nya ang bahay namin -.-
***
A/N:
Sana magustuhan nyo! Pakispread naman, vote and comment. Lalabsyo! ;)
-CurlyEmoticon
BINABASA MO ANG
Replace the Target
Teen FictionNapaglaruan ang puso ni Playboy. Umepekto kaya sa kanya ang salitang "pain"? O mas naging dahilan ito upang itaguyod nya ang bandera ng mga manggagamit? Ito ang storya kung saan makakarelate ang lahat ng nasaktan na pero umaasa parin. ;)