Anne's POV
Papunta nako sa room nila Jordan nang nakita kong tumatakbo papunta saken si Rose.
Halatang Late na naman sya ulet tas medyo pawis , syempre sa kakatakbo." Oh? Anyare sayo babae? " -ako
" MAY SASABIHIN AKO SAYO LETCHE! " -Rose
" Letche? Letche Flan? Masarap yun ah HAHA! " -ako
" Seryoso kasi ! " -Rose
Bigla ding dumumog samin si Jennie. ABAY? MAY SASABIHIN DIN SYA SAKEN.
Pero nakakapagtaka dahil andami pa nyang pulbo sa mukha , hinde nya namalayan na meron pa sa ilong nya at noo? HAHA. Mukha syang Espasol.Lumipas na nang ilang oras di paren nya napansin HAHA.kung sabagay di naman sya laging natingin sa salamin.Sumunod naman na dumumog samen ay si Jordan. ABAY?! ANYARE NGAYON? MAY SASABIHIN DIN SYA SAKEN? HAHA.
" Guys! May sasabihin ako sa inyo! Dapat kaninang umaga pa ito! " -Jordan
" Pati ako ! May sasabihin din ako! Kaninang umaga pa din toh! " -Jennie
" Ako na muna mauuna! Ako unang dumating dito! " -Rose
Tuloy parin sila sa pag babayangan kung sinong mauuna nang sumingit ako.
" HOY?! ANO BA SHUT UP KA MUNA AT WAG TAYO DITO MAGUSAP! SA LIBRARY TAYO! PARA WALANG SISIGAW NI ISA SA INYO! " -ako
Pagkatapos masigawan ay dali-dali na kaming lahat pumunta sa Library para mapagusapan namin ang mga dapat naming sabihin.
Nagusap-usap kami na pagsabayin namin ang aming mga sasabihin , Well routine na namin yun as always pag may mga sasabihin kami , para malaman namin kung sino ang naiiba...
" Pagkabilang ko after nang 3 sabay-sabay tayong magsasabi ah? " -ako
" 1 ... 2... " -ako
" 3 !!! " -ako
" MAY HUMALIK SAMEN ! " -Lahat kami
" Shhhhh! Isa pang ingay nyo papalabasin ko na kayo dito! " -Librarian
" Sorry po Ma'am " -Lahat kami
Nagtataka lahat kami , bat pare-parehas kaming lahat?
Tinanong ko sila isa't isa kung san sila hinalikan.Una... kay Jordan hinalikan sya sa noo , after daw mag-basketball sila nung lalake.
Pangalawa... kay Jennie hinalikan sya sa labi , after syang tinabunan nang pulbo sa mukha.
( kaya pala mukhang espasol HEHE. Sama ko. )Pangatlo... kay Rose hinalikan sya sa pisngi , after magpaalam sa lalakeng nabunggo nila ni manong driver.
Bigla-bigla silang nagtanong sa aken. Kung anung nanyare at kung san daw ako hinalikan.
Pagkaka-kwento ko sa kanila , sinabi kong kinagabihan lang nanyare ang paghalik sa aken , sinabi ko rin na sa noo ako hinalikan And sinabi kong kilala ko naman na kung sino humalik saken. Sinabi ko rin ang pangalan nung lalakeng yun. Pero ang nakakapagtaka lang.
BAKET NYA ALAM NAME KO NUNG PUMUNTA SYA SA BAHAY NAMIN , AND BAKET NYA ALAM BAHAY KO ?! AND ANOTHER THING BAKET SYA MAY GUSTO SAKEN?! HINDE NA PALA GUSTO , MAHAL NA.
Bigla akong tinapik ni Jordan. And di ko akalaing sisigaw silang lahat nang...
ANNE! WAG KANG MAI-INLOVE SA LALAKENG YAN! PANGAKO NATEN SA ISA'T ISA NA DAPAT DI TAYO MAHUHULOG SA KANILA!
Pagkasigaw nila non ay bigla narin kaming pinaalis nang librarian. Pfft! Ingay kasi eh!
So ayon sa labas nalang namin pinagusapan lahat.Na dapat layuan namin ang mga lalakenh yon. Dahil iba nadin nararamdaman namin.
Lahat din kami parang bumibigat ang loob. Medyo nahihilo.Tutal isang sub. Nalang naman ang natitira pede namang umabsent.
Kaya naisipan nalang namin na umuwi na.--- 30min. Passed ---
May kotse nman si Rose kaya hinatid nalang nya kami papunta sa kanya kanya naming bahay last akong hinatid kasi medyo magkalapit lang naman kami nang bahay.Sinabi ko na lang kay Rose na baba-ba nalang ako sa kanto tutal malapit nalang naman.
Pababa nako sa kotse nang biglang may sinabi saken si Rose at hinigit kamay ko.
" Anne , mabigat loob ko at di ko alam kung tama kutob yung apat na lalakeng ata yun ang tinutukoy nang mga magulang naten kung anung nanyare saten. And diba nakakapagtaka rin bat nila tayo kilala? Eh tayo namn di naten sila kilala. I know It's Gonna have to do something with the past. OUR PAST. " -Rose
" Alam ko Rose , Curious na naman ako sa nanyayare " -ako
" Curiosity Kills Anne , mas mabuti pang kalimutan nalang naten ang nanyare at kalimutan nadin naten YUNG MGA LALAKE. and sa pagkakaalam ko mga transfer yung lalakeng yun , yung sinabi ko nun nung nasa canteen tayo? I was wrong kala ko ibang apat na lalake yung mag ta-transfer sila pala , Basta iwasan mo yung Cris na yun at iiwasan din namin yung mga lalakeng humalik din samen ok? Sige bye. " -Rose
Tinignan ko nalang syang makasakay sa kotse hanggang nakaalis sya.
Papalakad nako papuntang bahay nang iniisip ko na naman ang nanyare saken about kay Cris at sa mga katropa nya...
Talagang hindeng - hinde ko na sya at sila papansin dahil binastos nila ako.
Nang sa kaka muni-muni ko at kakaisip kay cris , ay natapilok ako ...
Wengya kasi...ang clumsy ko yan tuloy tssk.Pauwi nako , yun nga lang may narinig akong tawa , yung pilit ang tawa ...
Sinubukan kong sundan kung san man ang tawang yon naroroon ... nasundan ko ito sa may likod nang puno at dun nakita ko si Cris.Hinde ko dapat sya kinakasama pero di ko mapigilan sarili ko.
And nung pinuntahan namin yung park na sinasabi nya , bat ako biglang nahilo?*~*~*~*~*~*~*
A/N
Reminder ko po kung nalilito kayo this is the flashback.
Flashback kung anung nanyare simula nung binastos si Anne nang mga katropa na Cris.
BINABASA MO ANG
4 Good Girls And 4 Bad Boys
FanfictionApat na babaeng nakalimutan na ang ala-alang napuno nang kapaitan. Pero pilit ibanalik nang Apat na lalakeng hinde nila kakilala. Hinde sila kilala nung apat na babae. Pero kilala nung apat na lalake ang apat na babae. Bat kaya? May nanyare ba sa pa...