Chapter I

107 3 0
                                    

Kuya! Tara na! nandiyan na sila sa labas oh! - inis na inis na sabi ni Aimee .

Sige mauna kana,may kukunin lang ako.! - sabi ni Efren na halatang naiirita na sa boses ni Aimee.



Lumabas si Aimee at agad-agad na sinalubong nila Joshua,Cloe,at Jazper sa tapat ng kanilang sasakyan.





Si Jasper ay nag-aayos ng kanilang mga dadalhin habang si Joshua naman ay naninigarilyo sa likod ng sasakyan na kanilang gagamitin.Habang si Cloe naman ay busy na busy sa kakatext sa kanyang Nobyo na si Raven.






Itinapat ni Aimee ang kanyang dalang flashlight sa kanyang baba na tila white lady kung titignan.Bahaba kasi ang buhok ni Aimee katulad ng buhok ng babae sa the grudge. Ngunit ito ay baabagay sa kanya.




pumunta si Aimee sa Likuran ni Cloe at binulungan



"Hiwalayan mo na syaaaaaaa ~~~~~. Haaaaaaaaa"

Lumingon naman si Cloe at biglang









AAAHHHHHHHHHH!!!! -nabagsak ni Cloe ang kanyang cellphone at ito ay nabasag.



Aimee naman eh! Ayan ! Sira na tuloy! Kainis! - sinabi ni Cloe na may halong inis.


Ayyy! Sorry ! Bakit mo pa kasi tinetext yang si Raven! Eh napakababaero niyan! Dapat diyan hindi sineseryoso! - sabi ni Aimee na may halong pang aasar.




OUCH!Ang sakit!- binatukan ni Cloe si Aimee.





Kahit ganon siya mahal ko siya! Bleeh! Eh ikaw? May lovelife ka ba!? -sabi ni Cloe bilang pang-aasar .







Tse!Tutulong na nga lang ako kay Jasper.- naiinis na sabi ni Aimee at Lumakad na patungo sa loob ng sasakyan kung saan nag-aayos si Jasper para sa kanilang mga dadalhin .






Oy Aimee ayusin mo tong Cellphone ko! - sigaw ni Cloe para kay Aimee.Kanya itong sinundan at sumama na ring nag-ayos.









Habang naninigarilyo si Joshua sa likuran ng sasakyan, may napansin siyang matandang babae na nakatayo sa bakanteng lote.Itim na itim ang suot nito.siya ay nakatalikod kay Efren ngunit halatang ito ay may dala.Ang bakanteng lote na tinatayuan ng matandang babae ay madamo. Matataas ang mga damo nito kaya posibleng may ahas din doon.




Hoy manang!May ahas diyan! Umalis kayo diyan! -sigaw ni Joshua sa matanda ngunit umiimik ang matanda.nakatayo lamang ito na parang walang naririnig.




Lalapitan na sana ito ni Joshua upang sabihan na huwag nang magtagal sa damuhan ngunit may sumulpot na bata sa tabi niya.




Kuya bili kana po ng Sampaguita ko.limang piso lang po ito .bili na po kayo!- nagmamakaawang sabi ng bata.






Wala akong pera,puntahan mo na lang yung ma-- -natigilang sabi ni Joshua sapagkat wala na yung matanda sa Bakanteng lote.





O sige na nga ! Bibil-- -bibili na sana si Joshua ng sampaguita ngunit wala na ang bata na nasa harapan niya.




Kinilabutan na si Joshua ngunit ito ay kanyang binalewala.



Sus! Coincidence lang yun! Punta na nga ako sa sasakyan!Lakas ko talagang mag-imagine! - sabi niya sa kanyang sarili upang mawala ang takot at kilabot na kanyang naramdaman kanina.



Pumunta na si Joshua sa sasakyan upang tumulong.







                                                                              -Itutuloy-

Old BoxTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon