Chương 220: Khuyên Giải

1.4K 18 0
                                    

Trong nhà giờ hóa thành có hai đứa nhóc nghịch ngợm, Hi Hi cứ mải miết đuổi theo Đoan Đoan, tiếng nô đùa tràn ngập cả căn nhà.

Lê Diệp đi pha sữa cho tụi nhỏ, còn Doãn Chính Đạc thì bế Đô Đô. Hai năm nữa thôi là con bé cũng có thể chạy nhảy rồi, đến lúc đó chẳng hiểu sẽ còn ồn ào như thế nào. Nhưng nuôi con là một niềm vui, điều này không hề sai, trong khi người lớn ngày càng ít đi những thú vui thì trẻ con lại chẳng thiếu lý do để nô đùa.

Lê Diệp bưng hai cốc sữa ấm ra, Đoan Đoan đón lấy rồi ngoan ngoãn uống, còn Hi Hi thì tinh quái, uống vào miệng nhưng không nuốt xuống mà phì ra đầy mặt.

Cứ mỗi lúc như thế này, Doãn Chính Đạc lại thở dài, không so sánh sẽ không thấy chênh lệch, nhìn Đoan Đoan nhu mì thế kia mới cảm thấy Hi Hi nghịch đến mức chỉ muốn đá đi. Nhưng vẫn may là anh có con gái rồi, đợi Đô Đô lớn lên rồi cũng sẽ thành một cô bé ngoan ngoãn cho mà xem.

Lê Diệp nhìn hai đứa bé ngồi cạnh nhau cùng uống sữa thì lại nghĩ đến chuyện khác. Sống trong gia đình như vậy, không hiểu Đoan Đoan cảm thấy như thế nào. Đừng tưởng trẻ con không hiểu chuyện, nếu bầu không khí trong gia đình không tốt, chắc chắn nó sẽ cảm nhận được. Lần này về nước, nếu không chơi đùa cùng Hi Hi thì con bé sẽ im lặng hẳn, không còn hoạt bát như trước đây nữa.

Doãn Chính Đạc cũng có cảm giác như vậy, nhưng anh là cậu, anh không thể mang con bé đi khỏi bố mẹ nó, huống hồ Doãn Kính Lam vẫn rất yêu thương nó, chỉ là tâm trạng không tốt nên mới dư nhiều sức lực để dỗ dành nó mà thôi.

"Mợ, con uống xong rồi.", Đoan Đoan giơ cốc lên, đưa lưỡi liếm môi, dáng vẻ vừa đáng yêu vừa nhu mì.

Lê Diệp xoa má con bé, "Đêm nay Đoan Đoan ngủ cùng mợ nhé, mai mình đi khu vui chơi, đưa cả hai em đi nữa."

Được đi chơi là điều vui vẻ nhất, Đoan Đoan đưa mắt nhìn Doãn Chính Đạc, "Thế cậu ngủ ở đâu ạ?"

Lê Diệp liếc anh một cái, có phòng cho khách, anh ngủ bên đó cũng được, chung quy thì một chiếc giường chẳng thể chứa nổi từng ấy người. Nhìn Đoan Đoan, tình thương người mẹ trong cô lại trào lên mãnh liệt, cô vô cùng xót xa cho con bé.

Doãn Chính Đạc đành phải nhún nhường, "Cậu ngủ ở phòng khách, lát nữa để mợ tắm cho con nhé."

"Con cũng muốn!", Hi Hi lập tức chạy đến.

"Bố tắm cho con.", Doãn Chính Đạc liếc nó.

Hi Hi lập tức để lộ vẻ mặt hậm hực không vui.

Mỗi người bế một đứa đi.

Thả Đoan Đoan vào bồn nước ấm, Lê Diệp bắt đầu tắm cho con bé. Con bé có mái tóc rất dài, được tết thành hai bím mượt mà, cô vừa vuốt tóc con bé vừa nói, "Đoan Đoan nên cắt tóc đi thôi, dài quá che hết cả mắt đây này."

Đoan Đoan gỡ bím tóc ra, "Mợ cắt cho con đi, ngày trước toàn là mẹ cắt cho con thôi."

Lê Diệp đi tìm kéo, rồi quay trở vào chải mượt mái tóc con bé, cẩn thận cắt theo dáng mái cũ.

Cuộc Hôn Nhân Dài Lâu-Phần 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ