CONTINUATION >__<!!!!

1.5K 48 45
                                    

Sam's Pov

Parang panaginip lang ang lahat! Nanood ng sine TOGETHER, kumain sa foodcourt TOGETHER, naglaro sa Quantum TOGETHER at nag gala TOGETHER with matching holding hands!! Nakakakilig talaga!!! >//< Ryan keshe eeehhh!!

"Sam, masaya ba ang araw na to?"
"Yeah, really. I mean super!" ^____^
"Mabuti naman at napasaya kita kahit ngayong araw lang"
"Sobrang pinasaya mo ako, Ryan. Dati para ka lang Star na hindi ko maabot pero ngayon, nahahawakan at natititigan na kita. Salamat at pinasaya mo ang araw na 'to. Naging sobrang espesyal ang araw na 'to."

Ngumiti siya.

"Sana araw-araw din" bulong ko.
"Pwede naman 'di ba? Araw-araw kitang papasayahin para hindi lang ito ang espesyal na araw sa'yo :)" akalain mo yun? Narinig niya yung bulong ko? Ganun na ba ako kalakas bumulong?

"I'm gonna make your everyday be the happiest day of your life"

Pwede na ulit kiligin? Ihhhhhhhh!!!!! Keenes ke Ryen!!! Penepekeleg me eke neng heste!!!! >//< namumula na ata ako?! Enebe!!! >,<

"Gusto mo ng shabu-shabu?"
"Libre mo?"
"Yup. Ano gusto mo ba? Baka magbago isip ko, sige ka" ngumiti siya ng nakakaloko. Hay nako! Magpacute ka pa! Isa pa! Mahahalikan na kita haha.
"Hindi ko gusto yun"
Kumunot ang noo niya.
"Eh ano palang gusto mo?"
"Hindi ko yun gusto kasi gustong-gusto ko yun! Tara! Bili na tayo!"
"Mas gusto mo pa yun kesa sakin?" Nag pout siya. How cute *^__^*

Nabigla naman ako sa tanong niya. Feeling ko anytime and any minute magku-collapse na ako! >< Napansin kong nag iinit ang mukha ko kaya iniwas ko yung tingin ko. Nakakahiya!!

"Hayaan mo na nga yun.Tara na nga"

Hinatak niya ako. Tulala pa rin ako sa tanong niya, bakit niya kaya yun natanong? Hindi kaya nagkakagusto na rin siya sakin? Merged!! Kinikilig na akooooo!!! >//< wag assuming, Sam.

"Sam, may something ba dyan sa tyan mo? Ang laki pa siguro ng space dyan no? Ang takaw mo eh"
"Haha dunno. Maybe?"

"Pero ang cute ah? Hindi ka tumataba"

Sumubo na siya. Ako naman, sa kilig hindi ko namalayan na mainit pa pala yung Kung-Fu panda na shabu-shabu. Kaya napaso ako. Aww. Grabe naman kasi yung mga sinasabi niya eh! Nakakagulat!

"Aww! Hss!" Ok. Napaso ako. Napaso akooo!!!!
"Oh what happened?"
"Napaso ako, hss"
"Dahan-dahan kasi. Oh drink this"

Inabot niya sakin yung water niya kahit na may water naman ako. Ang sweet niya *___* kaya, hindi na ako magtataka kung bakit madaming babae ang naiinlove sa kanya. Kasama na ako dun.

"T-thanks" nauutal kong sabi.
"Mag-ingat ka na ha? Kamusta dila mo?"
"O-okay na :)"

"Sana palagi ka na lang nakangiti, napapangiti mo rin kasi ako :)"

OMG!!! TOTOO?! WAAAAAAH!!! Mahihimatay na me!! >.<

Kunwari pinunasan ko ng panyo yung mukha ko. Pero ang totoo, tinatakpan ko lang ang labi ko kasi kusa itong ngumingiti!!!! Anebe ites!!

"Kumain na nga tayo. Anong oras na eh" pag iiba ko ng usapan hehe. Kinikilig pa din ako. ^___^
"Oo nga eh. Baka pagalitan ka na ng mama mo"
"Oo nga eh"

Oo nga eh. Pero okay lang, kasama naman kita eh kahit pagalitan ako ni Mama, sulit naman eh hihihi!! Kung pwede nga lang 'wag na tayong umuwi hehe.

"Ubusin mo na yan" tinuro niya yung kinakain ko gamit yung nguso niya. Hindi ko mapigilang tingnan yung labi niya. Ang pula-pula, parang ang sarap halikan. Shocks! Ano ba tong iniisip ko?

"O-okay ^___^"

Stephen's Pov

Ngayon ko na lang ulit nakitang ganyan kaganda at kasaya ang mga ngiti ni Sam. Kanina ko pa sila binabantayan. At nagsisisi ako kung bakit humingi ako ng pabor sa Ryan na yan! Ang fool ko! Sh*t! =__= Mukhang mas masaya siya sa Ryan na yan ah? Tsk. Kahit sa sinehan, I followed them. Wala. I saw it. I'm a Loser but I'm not going to give up. Hindi naman gusto ni Ryan si Sam. Baka masaktan siya pag pinaiyak niya si Sam! I will fight for her! Right! I will fight! You will be mine again, Sam. Not for Ryan!

Ryan's Pov

Pagkatapos namin kumain, inuwi ko na siya sa kanila. Thank god at hindi siya pinagalitan ng Mama niya.

"Thank you for this day, Ryan =)"
"You're welcome, My Princess"
"Sige, pasok na ako ah?"
"Sige, Goodnight."
"Goodnight din" nakita kong nagblush siya. Grabe ang cute niya talaga.

Pero bago siya pumasok hinawakan ko muna ang braso niya. May gusto akong sabihin.

"O? Bakit?"
"Ahm, pwede ba akong... Ahmm. Manligaw?" Tss? Bakit yun yung sinabi ko? Dapat bukas ulit eh! Patay na!
"H-ha? M-manligaw? S-seryoso?"
"Pwede ba?" Wala na, andito na eh. Ataw tumigil ng bibig ko. Pero okay na din to para makilala ko pa siya.
"Ahm. Ah eh.. Oh.. Ahmp! O-okay."
"Pwede? Really?"
"O-oo" nakita kong nag blush siya. Ang ganda niya pala? Ay grabe!
"Talaga? Yes!!" Napasigaw ako sa tuwa haha. First time ko magkaganto sa babae.

At ayun, umuwi na rin ako. Pag uwi ko, humiga ako at inisip siya. Iniisip ko rin kung bakit ang Cheesy ko? Ibang klaseng epekto ang napaparamdam sakin ni Sam. Hindi katulad ni.... Iba talaga eh. Ang hirap matulog. Ay oo nga pala, bakit hindi ko nakuha number niya? Eh buong maghapon kaming magkasama. Nakalimutan ko yun ah? Ayan tuloy, hindi ko siya matetext :3 makatulog na nga lang!

Sam's Pov

Umakyat na ako sa kwarto ko. Pagpasok ko, hinihintay pala ako ni Mama.

"O ma? Bakit hindi pa po kayo natutulog? Anong oras na po ah"
"Hinihintay kasi kita, Anak"
"Why po, Ma?"
"Hmm. Wala naman. Natutuwa kasi ako na marami ng nanliligaw sa panget kong anak" Ah oo, panget na anak -.-
"Grabe siya oh! Panget talaga? Haha"
"O sige. Sa maganda kong Anak"
"Yan! Hahaha! Bakit po ba gising pa kayo?"
"Ay, paulit-ulit?"
"Ma, kilala kita. May problema?"
"Haha, wala. Itatanong ko lang sana kung nanliligaw na sayo si Ryan?"
"Ahm" namula ako. Kinikilig ako eh haha.
"Nanliligaw na no?"
"Opo"

Ngumiti siya ulit at kiniliti ako haha. Namiss ko 'to kasi hindi na namin to nagagawa eh. Ang magbonding.

Halata kong may problema si Mama pero siguro hindi pa siya handang sabihin sakin. Bukas ko na lang siya kakausapin. Tutal Sunday bukas, may simba kami kaya bawal magsinungaling. By the way, ang weekend ko ay..... Sobrang saya! Magkakalovelife na ba ang panget na katulad ko? Sana naman. Kasi kung papalarin magkaroon, sana si Ryan na.. Please Lord, siya na lang! Ayoko sa iba.. Please? Please? Pleaaaaase? Siya na lang po, Lord. Yun lang po okay na ako.

At natulog ako ng may ngiti sa mga labi ko.. Parang nasa fairytale ako. Panget na Princess at Gwapong Prince. Parang Beauty and the Beast pero ako yung Beast at siya yung Beauty haha pero okay lang yun. We're perfect. Haha

Third Person's Pov

Sige, magsaya kayo. Haha hindi magtatagal at makukuha ko siya ulit. Ako ulit ang magugustuhan niya at maiiwan kang luhaan whahahaha!!! Matitikman mo ang bagsik ko!

---xxx---
A/N

Yow, nag-update naaaa!! Haha espesyal ang araw na 'to. Monthsary kasi namin haha 16th months na ^___^ so, ayun thanks for reading :) votes and comments are available :* btw enjoy reading 😘

#PinkyLicious <3

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 12, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Charm AcademyWhere stories live. Discover now