CHAPTER 13: Confession
Lalisa's POV
"Patay tayo nito kay Boss." Narinig naming sabi ng mga guard habang humina ang lakad nila papalayo samin.
"Woooh! Hindi tayo naabutan." Sabi ni Kookie habang pinunasan ang noo nya. Dito kasi kami nagtago at napadpad sa garden ng school.
"Kookie, oh." Tawag ko sa kanya bago inabot ang panyo ko. Hindi ko alam kung pawis na ba 'yon o tulo ng tubig galing sa buhok nya.
"Thanks." Sabi nya tsaka pinahirapan ang buong mukha nya.
I was so close on being catched, mabuti nandyan si Kookie para tulungan ako. Nakakapagod din tumakbo ng malayo, 'no. Kaya naupo muna ako at sumandal sa puno na tinaguan namin.
"Ouch." Tsaka ko lang napansin na may sugat ako sa tuhod. Nadapa kasi ako kanina kaya muntikan akong mahuli. Rip jeans pa, Lisa. Tsk tsk.
"Bakit?" Tanong ni Kookie tsaka naupo sa tabi ko.
"Nagkasugat pala ako." Tinginan kong mabuti ang sugat, hindi naman sya malaki pero nagdudugo ng konti. Ngayon ko lang naramdaman ang hapdi, masakit pala.
"Sana hindi mo na binigay ang panyo mo sakin, ipinamtapal mo sana." Sabi ni Kookie pero napangiti lang ako. I'm still human.
"Hindi ko kasi napansin kagad." Nakangiti kong sabi na tinugunan nya ng ngiti. Kookie always smiles when he's with me. Napaka-cheerful.
"Halika dito." Utos nya kaya nagtaka ako.
"Ano?" Tinapik nya kasi ang hita nya.
"Hahaha! Dito." Tapos bigla nya akong hinila patayo, that made me winced.
"Ganon ba kasakit 'yan?" Siguro. This is my first time to see my skin bleed. The pain is like a pleasure.
"Yeah." Ngayon lang ako medyo nahirapan igalaw ang tuhod ko. Inalalayan pa ako ni Kookie. "Kaya ko na-woy!"
Bigla nya akong binuhat! Langya, nabibigla ako! "Ano ba, Hyung? Ibaba mo ko!"
Pero hindi nya ako inintindi tsaka naglakad sa isang bench. Umupo sya dun kasama ako. We sat together, but I'm not sitting on the bench; I'm sitting on his lap. God, ang awkward nito! Napayuko na lang ako. Mabuti na lang medyo natuyo ang damit nya kakatakbo, kundi mababasa din ang damit ko.
"Let's see." Wila nya tsaka dahan-dahan na binend(bend) ang tuhod ko. Medyo mahapdi din. It's like my legs had gone soft like jelly.
"It's bleeding, dapat malinis muna." Sabi nya tsaka hinipan muna ang sugat ko.
"K-kook, it's okay. Ahehehe. Dun na lang ako sa bakan-" but he cutted me off again. Hindi talaga ako makakalipat ng upuan nito.
"Shh." Sabi nya bago punasan ang sugat ko.
I hissed. It hurts, but not too much. Parang nahiwa lang ako ng kutsilyo. Pero hindi sya tumigil.
"T-teka muna," wika ko tsaka hiniwakan ang braso nya. "Sumasa...."
"I hope that helped."
BINABASA MO ANG
SLEEPING BEAUTY ━ taelice!blacktan
Fanfiction❝She's just a mannequin; a nonliving thing; a mere lifeless object. But how and why did she woke up when I accidentally kissed her?❞ In which Kim Taehyung with his friends found a strange and beautiful mannequin named Lalisa. ˗ˏˋ taelice!au ft. blac...