Tita Yanna's POV
Should i call Nikko? Dapat alam niya ang nangyayari sa anak ko. Ayaw sa aking sabihin ni Janna ang nangyari, nakaalis na rin si Fiona.
• Calling Nikko Dela Cuesta •
— hello tita? I'm on my way there, what happened?
— i don't know either Nikko, di niya sa akin sinasabi, tahimik lang siya. Sige ingat ka.• Call Ended •
Nikko's POV
What did I do to her? Am I insane? Please forgive me Janna.
Andito na ako sa labas ng bahay nina Janna. Sinalubong ako ni Poppy, dog pet ni Janna. Dali dali akong pumasok sa loob at hinanap ko kaagad si Janna and I ask tita Yanna kung nasaan siya. " Nasa kwarto niya, kausapin mo Nikko, naawa ako sa kanya " sagot ni tita sa akin.
Agad akong tumungo sa kwarto ni Janna at kumatok, bukas ang pinto nito kaya pumasok na rin ako. Tumambad sa akin si Janna na iyak ng iyak, humahagugul, agad ko itong nilapitan at umupo sa tabi niya.
" Janna can we talk? " tanong ko sa kanya at hinawakan ang kamay niya.
" Yes, we really need to talk Nikko " sagot niya sa akin habang humihikbi at patuloy ang pagdaloy ng luha sa mga pisngi niya.
Sinimulan ko na ang pagpapaliwanag. " Janna, listen to me, let me explain " panguna ko.
" Go ahead i'll listen, let me try to forgive you " sabi niya ng naka- ngiwi ang mapupulang labi.
" Look, Janna, it only was an accident, alam mo naman na si Reese ang ex ko and matagal na kaming wala, iniiwasan ko siya pero wala, siya pa rin ang sunod ng sunod sa akin, yung sinabi sayo ni Fiona? Oo totoo yun, i admit it, i was wrong, please Janna, forgive me, i was wrong please " paliwanag ko.
Pagkatapos kong magpaliwanag sumilay sa mga labi niya ang matatamis na ngiti na hindi ko inaasahang poporma sa kanyang mga labi. Kumislap ang kanyang mga mata. Niyakap niya ako agad at napaluha si Janna.
Janna's POV
Matapos magpaliwanag ni Nikko, ay napayakap nalang ako sa kanya. Hindi ko namalayan na umiiyak na pala ako dahil sa tuwa.
Hindi ko alam, diba dapat galit ako sa kanya? Pero wala, hindi ko kayang magalit sa kanya, malakas talaga ang tama ko sa kanya. He's my world. Kung alam mo lang Nikko, kahit ano pang gawin mo hinding hindi ako bibitaw, pero kung sobra na talaga, ayoko na.
" Tinamaan ako Nikko " sabi ko pagkabitaw sa pagkakayakap ko sa kanya.
Natigilan naman si Nikko sa sinabi ko sa kanya, " Tinamaan saan? Diba dapat galit ka sa akin? " sabi niya sa akin.
" Tinamaan na ako sayo Nikko, na kahit anong gawin mo, sayo parin ang bagsak ko, mahal na talaga kita Nikko " paliwanag ko sa kanya.
Matapos kong bigkasin ang mga salitang iyon ay sumilay ang mga ngiti sa kanyang labi, " You know what Janna? Ikaw na talaga ang mundo ko, you really are the one for me na kahit makita ko si Liza Soberano, ikaw pa rin ang nakikita ko " aniya.
• Kring Kring Kring Kring •
• Issa Dy Calling •
• Hello? Issa?
• Janna! Hi! I miss you so much,
• Where are you? Kelan ka ba uuwi? I miss you too so much!!!
• Just Arrived, Janna! I'm in the Philippines! Surprise!
• What? Wala ka manlang pasabi Issa, sana sinundo ka namin nina Ely at Chianna! Tampo ako.
• Sssshhh, wag ka nang magtampo, kasama ko sina Ely at Zia ngayon! I also try to call Chianna pero shift daw niya. We're here outside ng bahay niyo!
• What? Seriously? Im on my way out, im with Nikko
• Okay hihi• Call Ended •
Issa's POV
" Surprise Janna!!! " sigaw namin nina Zia pagkalabas niya ng gate.
Halatang gulat na gulat si Janna at Nikko sa nakita nila " Huy! Bakit parang gulat na gulat kayo?! Para kayong nakakita ng multo " singhal ko sa kanila.
Kakadating ko lang dito sa Pinas galing sa Korea, i'm working in Korea as an actress yes!
" Uhmm Janna? Umiyak ka ba? " tanong ni Zia, kapatid ni Nikko. Halatang galing sa pagkakaiyak si Janna eh.
Napansin din naman agad namin ito ni Chianna, " Kuya Nikko! May ginawa ka ba kay ate Janna? " tanong naman ni Chianna kay Nikko.
" H- huh? W- wala noh! T-tara pasok muna kayo " sabi ni Nikko na nasa kinakabahang tono.
" ha? o- okay " sabi ko, "ako ang dumating, kaya treat ko ngayon, ano tara? " akit ko sa kanila, " Tawagan ko na rin sina Tristan at Thyron para kumpleto barkada! " dugtong ko pa.
" WHAT!? NO! " sabay na sigaw ni Ely at Chianna. Si Tristan kasi ay ex bf ni Chianna, they broke up 1 year ago, si Ely naman kaya ayaw niya is boyfriend niya si Thyron and magkaaway ata sila ngayon.
" Chianna, don't tell me di ka pa nakaka- move on kay Tristan, at ikaw naman Ely, kailangan magbati na kayo ni Thyron puro kayo ayaw bibitter niyo! " bwisit na wika ko.
" Palibhasa nasa Korea lang si James eh " biro ni Ely sa akin. Si James ay ang boyfriend ko, he lives in Korea. He came from a very rich family. And everyone says that i'm a lucky girl because I have a boyfriend na nanggaling sa mayamang pamilya, he wasn't able to come with me here in the Philippines because he has a lot of things to do in Korea.
Janna's POV
O diba? Since 2010 pa ang barkadahan namin, nine kami sa barkada. And lahat kami ay nagka- lovelife na and nawala din except kay Zia na NBSB.
Kinuha ni Issa yung phone niya sa pocket niya and she started to call Tristan and Thyron. Habang tinatawagan ni Issa sina Tristan at Thyron, si Ely at Chianna ay nakasimangot pa rin.
• Phone Call with Tristan Cruz •
— hello Tristan? This is Issa Dy. Can we meet later? Kasama ko ngayon sina Nikko, ano game?
— Issa?! Kelan kapa umuwi? Sige game ako, pero dapat kasama si Chianna, we need to talk, para makapagbalikan na kami.
— oo kasama si Chianna susunod daw siya, di ka pa rin nagbabago mayabang ka pa rin Tristan. Sige na. 7pm ha sa wish cafe tayo. See you there.• Call Ended •
" O ano tara? " nag- aakit na si Zia na pumunta sa Wish Café.
" Excited lang Zia? Ganon? Excited makita si Dylan? " kantsaw ko kay Zia.
Napahalikhik ang barkada, " Ayiee!! ZiLan Couple FTW " pagkantsaw pa ni Ely ito talagang babaeng 'to. " Epal mo naman Ely, miss mo lang si Thyron eh hahaha yiee " balik kantsaw naman ni Zia kay Ely.
• Chianna Madrigal Calling •
— Ate Janna? Kasama mo na sina ate Ely? 6:30 pa ako lalabas eh.
— Oo kasama ko na sila, okay lang Yanna, 8pm pa naman tayo sa Wish Café and guess what kasama natin si Tristan later hihi.
— And so what? I don't care. Sige na ate, may bagong dating na pasyente na naman.• Call Ended •
A/N: Yay! Thank you guys 😅
Like👍🏻Comment👊🏻Share🤝
YOU ARE READING
You're my Past and Future?
FanficSana lahat may happy ending, paano nga kung ending na pero hindi happy? Sakit lang diba? Mabuti pa basahin mo nalang ang short fanfic na 'to :-)))