Geraldine's POV.
Bakit ba kasi ako pinapupunta ng lalaking yun dito !!
Pinapupunta lang naman ako ni Andicks Padilla sa Office kunsaan isa siyang President ng school .
Hayss ..
Di na ko kumatok sa pinto at tuloy tuloy na pumasok dahilan para makita ko ang isang karumaldumal na pangyayari !!!
Wahhhh ... Kadiri sila !
Maghalikan daw ba dito sa Office Of Student Council (an:tama ba ? Wala kasi kong alam diyan eh !! Commoner lang ako sa skul namin.)
" Omg . Stop na ! Andicks , your so kadiri ! And you too .. Flirt ." sabi ko habang nakatakip ang mga mata . Nakoo ! Ayokong makakita ng mga karumaldumal na ganyan . Eh kasi naman bakit nakaupo sa lap ni Andicks yung babae ? Ewww ..
" Lumabas ka muna ." si Andicks . Ako ba yung pinapalabas niya ?
" Pinapalabas mo ko ! Matapos mo kong ipatawag----"
" Not you !"
" Kdot !"
" Cutie pie , magkita tayo mamaya ahh !" malanding sabi ng babae .
" Duhhhh ! Flirt ." inis na sabi ko pero nakatakip pa rin yung mata gamit ang kamay ko .
" Inggit ka ka lang !"
" WHAT .. Bakit naman ako maiinggit sayo ? Duhhh ! Can you please get out na , nakakasura yang face mo ...Flirt !" naiinis na sabi ko syempre tinanggal ko na yung kamay ko na nakatakip sa mga mata ko para pandilatan tong malanding babaing ito .
Buti naman lumabas na tong impokretang ito bago ko siya masakal ng di oras !! Kainis . Kainit ng dugo .
" Now what ? Why mo ba me pinapupunta here ?" inis na tanong ko . Taglish talaga ko magsalita kaya walang pakialamanan !
" Tigilan mo nga ako sa pagtataglish mo .. Nakakairita !" inis din na sabi nito . Ang kapal din ng mukha ng lalaking ito eh nuh .
" You don't care .. Can you please answer may question na lang ! Your so marami pang sinasabi eh .." nakatayo pa rin ako malapit sa pinto .
" Try mo kayang lumapit dito para masabi ko !" lumapit naman ako . " Closer !"
" Anong gusto mo face to face ? Duhhh .."
" Hindi ."
" Eh ano !?"
" Lips to lips !"
" Yuck ! Eww .. Di ka pa ba nagsasawa sa halik nung babae ?"
" Eh gusto ko sayo eh ."
" Ewan ko sayo ! Bahala ka sa buhay mo . Makaalis na nga lang !!" nakapagtagalog tuloy ako sa kanya ng di oras . Hayss ..
" Hoy ! Joke lang ang arte mo nagfufull tagalog ka naman pala !"
" Ewan ko sayo aalis na talaga ko !"
" Wait lang ! Sasabihin ko na talaga ."
" Eh anu nga ?"
" Pwede ba kitang maging Girlfriend------"
O______________O
" What ? No . Di mo pa nga ako nililigawan eh !! Girlfriend agad .."
" Arte mo !"
" Maarte pala ah ! Edi bahala ka sa buhay mo jan .."
" Hoy ! Joke lang ..."
" Joker ka pala nuh ? Ha-ha-ha nakakatawa . infairness ang sakit sa tiyan ah !"
" Ano ba !! Sige na please .. Pwede ba ?"
" Eh Bakit ba ?"
" Wala lang gusto lang kita isama sa collection ko !" sabi nito sabay tawa . Hayup pala toh eh !
" F*ck you !"
" F*ck me ! Kaya mo ba ? Eh kiss nga lang nanggagalaiti ka na eh Fuck me pa kaya ?!"
" Baliw !" pagkasabi ko nun ay may nakita akong mga libro sa gilid at pinagbabato ko iyon sa kanya pagkatapos ay tinungo ko ang pinto para lumabas pero bago yun binalibag ko muna pasara yung pinto tapos ay nagmartsa na ako palabas ng building na yun .
Napaka-Pervert mo talagang lalaki ka !
Kainis !!!!!
Yza's POV.
Nasaan kaya si Dwilight ? Di ko pa siya nakikita ! Uwian na kasi eh . Baka naman absent siya ?
Siguro nga absent siya . Makaalis na nga lang may trabaho pa pala ako . Pagkarating ko sa Sweet sweetest restaurant nakita ko na ang daming tao . Ang dami namang costumer ano kayang nakain ng mga tao at napunta sila dito ?
Ayy.. Oo nga pala ! Malamig ang panahon kaya masarap kumain ngayon ng matatamis ..
Nagsimula na akong magtrabaho . Inabot ako ng 10 pm kasi ang dami pa talagang tao kaya na-extend ang time ko ng 1 hour pero may dagdag naman daw ang extra hours .
Hayss .. Malapit na pala ang sweldo ko ! Pero sa tingin ko hindi buong 10thousand ang maswesweldo ko dahil marami akong utang kay Dwilight .
Pero sana kahit 5thousand lang para pang-tuition ko . Sa private school kasi ako pinag-aral ni Lola Celestina . Kaya kailang kong bayaran yun baka di ako makapag-exam .
" Bye , Yza !" pagpapaalam ni Dana .
" Bye din !" sabi ko at umalis na siya . Naglakad naman ako papuntang sakayan ng jeep ng biglang may tumigil na isang kotse sa harapan ko .
Bumaba yung salamin ng kotse sa tapat ko at nakita ko si....
BINABASA MO ANG
When a Matchmaker Fall in love
Teen Fiction"Dahil isang matchmaker si Dwilight ! and as a Matchmaker ayaw nilang pinakikilaman ang gusto nila , maswerte ka pa nga nung una eh yung muntikan ng matapunan si Ching ng green thingy at ngayon naman ipinahiya mo siya sa mga taong tumitingala sa kan...