"you can do it"
napahiga nalang si anne sa kama dahil sa hindi nya alam ang gagawin.." what should i do?" tanong nya sa sarili.. at biglang napabangon eto sa pag kakahiga.." my god my mom..my dad.." pag kakuha nya sa iphone nya di nial nya agad ang celphone number ng mama nya ngunit nag riring lamang eto, ganun din ang sa papa at nag iisa nyang kapatid na si iya.
" pls God guide them i hope they are safe" dalangin ni anne..
pumunta eto sa tabi ng bintana at kitang kita nya ang mga zombies na palakad lakad na animoy nag hahanap ng mabibiktima..
dahan dahan siyang lumapit sa pintuan at idinikit ang tenga nya doon. pinakiramdaman kung naandon pa si ghaile.
nang wala na siyang marinig.. unti unti nyan hinila ang study table na nakaharang sa pintuan. dahan dahan nyang binubuksan ang pintuan nang...
arrrrrggg....arrrrgggg....argggg...
sabi ni ghaile.. ahhhhhhhhh... sigaw nmn ni anne... naipasok ni ghaile ang isa nyang kamay sa pintuan at pilit binubuksan.
" no....no...." patuloy nmn cgaw ni anne at pilit sinasarado ang pinto
nahagip ng mga mata nito ang kitchen knife na nakuha nya kanina sa kusina.. kinuha nya eto at binuhos ang buong pwersa nya sabay hinati ang kamay ni ghale..tsssskkk...."blagg.." laglag ang isang braso ni ghaile sa loob ng kwarto sabay sarado ng pinto... at hinila ulit nito ang study table para ipang harang sa pinto.."ew... disgusting..sorry ghaile" sabi nito habang nakatitig sa naputol na braso ni ghaile..
kringgggggg.....
agad nyang dinampot ang iphone nya" hello ebel" sabi nito " what happen bakit parang kinakapos ka ng hininga?" tanong nito
hiningal kase eto sa pakikipag laban kay ghaile " binuksan ko kase ang pinto akala ko wala na si ghale sa labas pro pag kabukas ko andun pa pala sya... pro dont worry im safe.." paliwanag nito
"diba sabi ko naman sayo just stay there" tila naiinis na sabi ni ebel " my god ebel hindi nga ako makakaen ng zombie mamamatay naman ako dito sa kakakulong... help me.. i want to get out to this place".. narinig nyang napabuntung hininga ang nasa kabilang linya" all of us are stock...hindi ko din alam ang ga.... mom? mom!!!!" rinig nyang sumigaw si ebel " ebel...ebel..what happen? sigaw rin nito pero naputol na ang linya..
naiiyak nalang si anne na napaupo sa kama.." my god help me.. i dont know what to do.."
sinilip nya ang bintana tulad kanina mga zombies pa din na nag lalakad ang nakkita nya... at mukhang parami ng parami pa ang mga eto.." i cant believe this, dito na ata ko mamamatay sa loob ng kwartong eto, hindi ko manlang nasabi sa kanya na gusto ko sya.." naisip p nya iyon.." ano ka ba anne nagawa mo pang isipin ang love life mo ah.. eh trap kana nga dito" sabi ng konsenya nya" un na nga eh trap na nga ako dito, mamamatay nalang ako dpa nag kakaboyfriend" sagot naman nito sa konsensya nya.." arrrhhhh.." anne ano ba ano ba mag isip ka kelangan mong maka alis dito" patuloy sa pakikipag usap nya sa sarili.. " ahhhhhh....." sigaw ni anne tila nababaliw na eto sa kakaisip...
nang....kringggggg... agad nyang dinampot ang cell nya" hello ebel ano nanyari sayo? akala ko patay kana.... akala ko mag isa nalang ako.." sabi ni anne na tila naiiyak na" wala na si mommy"..simpleng sagot nito. nanlaki naman ang mata ni anne " im sorry" un lang ang nasabi nito.
"anne i know u have a gun.. use it to kill ghaile" utos nito" pero"... " anne all you have to do is shot her in brain..and.. i will be there in a minute promise".. pag tatapos nito tila naman nakaramdam ng excitement si anne nang marinig na pupuntahan sya ni ebel...
ay ang landi!
"ok i will do that, pero panu ka makakapunta dito maraming zombie sa paligid? tanong ni anne" i will fight...i'll promise i will be there"... "ebel take care" paalaala ni anne.." you too i know you can do it.. we can do it... we will survive"..sabi nito at pinatay na ang cellphone
BINABASA MO ANG
"They follow you" zombie adventure
Adventurejust only a fog that changes thier life..