lets rock!!!!....
EBEL POV
habang mag kausap kami ni anne sa phone at ang mommy ko ay nasa kitchen area..Dalawa lang kaming mag kasama nang mommy ko sa bahay.. single parent kase eto...inshort hindi ko kilala ang tatay ko..tinaguyod nya ko mag isa at ibinigay ang lahat ng pangangailangan ko.
kaya naman nang makatapos ako ng kolehiyo at nakapag trabaho sa isang kompanya.. ako naman ang bumabawi sa lahat ng pag hihirap nya noon.
isa rin akong outbound sales representative at dun ko nakilala si anne..
well tuloy na tayo sa habang nag uusap kame ni anne sa phone at ang mother ko ay nasa kusina
" all of us are stock...hindi ko din alam ang ga..."... naputol na ang sasabihin ko kay anne dahil narinig kong sumigaw ang mother ko mula sa kusina...
agad akong tumakbo sa kusina at nakita ko na kinagat na sya ng zombie sa may leeg...
nakapasok eto sa may dirty kitchen namin.. agad kong kinuha ang knife na nakita ko sa lababo at agad kong isinaksak eto sa ulo ng gagong zombie na un...
pinangko ko ang ulo ng mommy ko" anak mahal na mahal kita... lage mo tatandaan yan"..." mommy pls.." naiiyak kong sabe
kinuha ni mommy ang kamay ko na may hawak na kutsilyo at itinutok sa ulo nya" do it son.. do it.." utos nya sa akin..
alam kase nya na once na nakagat ka ng mga zombies magging infected ka rin.." mommy i love you".. nasabi ko nalang.." promise me anak you can survive this..you will be the last man standing" pag uuto pa ng mommy ko sa akin" promise ma... promise..." sabi ko sa kanya.
nagawa pa nyang ngumiti bago malagutan ng hininga...
my mommy yun na ang huling makikita ko syang ngumiti...kahit mabigat sa aking damdamin ginawa ko ang iniuutos nya.
bago pa man sya maging zombie... itinusok ko na ang kutsilyong hawak ko sa ulo nya...
kinarga ko sya at inihiga ko sa kwarto nya.. lumabas ulit ako at pumunta sa dirty kitchen namin para ayusin ang pinto.. tinulak ko ang isang kabinet dun para pang harang sa pintuan.. ang bigat grabe!!.
nang naayos ko na ang lahat tinawagan ko ulit si anne at nang nalaman ko na still buhay pa din sya... naisip ko na kailagan namin ang isat isa para maka survive sa sitwasyon na eto..
nag decide ako na puntahan sya.dali dali akong pumunta sa kwarto ko at inilabas ko ang shotgun ko.. mahilig kase akong pumunta sa forest kapag wala akong ginagawa at mangangaso lang ako buong mag hapon...
pero ngaun hindi ko eto gagamitin para sa ibon... gagamitin ko eto sa mga zombies na pumatay sa mommy ko..
inilabas ko din ang .45 kong baril pamana pa sa akin eto nang lolo ko.. lisensyado po etong mga baril ko...baka isipin nyo illegal toh.. unahan ko na po kayo...
and last pumunta ako sa garahe namin.. tinitigan kong mabuti ang sports car kong jaguar... dugot pawis ang ipinuhunan ko dito para mabili ko lang eto.. buti nalang sinagot ng tita ko ng ubod ng yaman ang kalahati ng presyo..
" kumusta kaya sila tita naging zombie na rin kaya sila?" naisip ko..
sumakay na ko sa loob ng sports car ko..naisip ko " siguradong magagasgasan eto ng letcheng mga zombies na yun"...
inastart ko na ang engine.... remote control kase ang gate namin kaya habang unti unting bumubukas eto... paunti rin ang pumapasok na mga zombies sa garahe namin... banggggg.....doooogggggg....banggggg...
kinakalampag nila ang sports car ko"damn it" nang tuluyan nang nakabukas ang gate.. innnnggggggg..... pinaharurot ko ang sports car ko... blagggg...blaggggg....blaggggg...pulos katawan ng zombies ang samasalubong sa winshield ko.." fuck my sports car"..
para akong nakkipag patentero sa mga nag kalat na zombies sa daan..at sa mga patay na tao na ginagawa nilang menu...
15 mins nalang.. malapit na ko sa condo ni anne" sana okay lang sya" dalangin ko...
nakita ko na ang condo ni anne agad akong lumabas... takbo ang ginawa ko... pag kapasok ko sa main entrace..patay!! 5 zombies ang sumalubong sa akin.. agad kong kinuha ang shot gun ko... bang....baaaannnggg.....bannnggg...banngggg...bangggg... agad ko silang binaril.. hindi ko natamaan ang huli... nakalapit sa akin... ginawa ko hinampas ko ang shot gun ko sa kanya... hinampas ko nang hinampas ang ulo nya hanganga sa madurog eto...
nag talamsikan ang dugo sa damit ko"shit"... sumakay ako sa elevator.. 11th floor pa kase ang suite ni anne.. tinutuk ko ang riffle paharap sa pintuan ng elevator... mahirap na baka may mga zombies na sumalubong na naman sa akin..
napahinga ako nang malalim ng wala akong makitang zombies... napasipol pa ako habang nag lalakad papunta sa pintuan ng suite ni anne nang biglang....
argggggg.....argggggg.... sinungaban ako nang zombie muntik na makagat ang balikat ko mabuti nalang nahawakan ko ang ulo nya sabay inuntog ko nang inuntog sa pader... wasak....
finaly.. nandito na rin ako sa harapan ng pintuan ni anne.. at pinindot ko ang doorbell...
BINABASA MO ANG
"They follow you" zombie adventure
Adventurejust only a fog that changes thier life..