CHAPTER 3

13 1 1
                                    

     

             

the encounter...

pagka tapos mag usap nilang dalawa walang inaksayang panahon si anne..

binuksan nya ang pinaka last drawer nya napangiti sya nang makita ang hinahanap " you there".

isang .45 na baril ang hawak nya.. naalaala nya nang binili nya eto. tinawag pa siyang wierd ng mga kaibigan nya dahil naisipan nyang bumili ng baril..

muntik na kase sya marape before dahil nga call center agent sya at pang graveyard pa ang shift nya. pauwi na sya that time nang may humarang na isang lasenggong lalake sa harapan nya..

at pilit syang hinahalikan at kinakaladkad sa madilim na lugar.. buti nalang nakaligtas sya nasipa nya kase sa maselang bahagi ng katawan ang lalake kaya nakawala sya at nakatakbo.

after that incident nag aral sya ng martial arts at bumili ng baril para sa kaligtasan nya..  napabuntung hininga sya nang maalaala nya iyon

"this is it... hndi ko akalain na magagamit din kita.. un nga lang sa kaibigan ko pa"..malungkot nyang sabi

tumayo na sya at hinila ang study table na nakaharang sa pintuan. nang inhale at exhale muna sya.. nanginginig ang mga kamay nya ng hinawakan nya ang door knob.

sabay bukas ng pinto.."arrrgggg"... sabi ni ghale agad nitong nasungaban si anne... nahawakan ni anne ang leeg nito na pilit na inaabot ang katawan nya para makagat.."arrrrrgggg......malakas si ghaile dahil nga sa mataba eto at sya ay normal size lang..

nag tatagisan nang lakas ang dalawa pilit inaabot ng bibig ni ghaile ang katawan ni anne tila hayok na hayok kainin iyon... argggg.... "kaya ko eto.. be strong anne be strong".. sa loob loob ni anne.

isang ubod ng lakas na itinulak ni anne si ghale. napaatras naman eto. bago pa man makalapit ulit si ghale sa kanya banggg...

tumba si ghaile sapol sa gitna ng noo nito ang bala.. " im sorry ghaile.. i need to survive"..

hinihila nya si ghaile sa kwarto nito nang arrrrgggggg....argggg...

nakita nyang palapit si pearl sa kanya na kaninay nakita nyang patay na.. nag lalakad eto palapit sa kanya habang ang bituka nito ay nakalabas..

bago pa man nakalapit sa kanya si pearl ay isang bala na naman ang pinaka walan nya tulad ni ghaile tumba din si pearl.

una nyang hinila si pearl papunta sa kwarto nito. pagkatapos ay si ghaile.. inihiga nya ang dalawa sa kama at tinakpan ng kumot " rest in peace friends" malungkot nitong sabi.. at humakbang na palabas ng pinto ng kwarto. sinarado nya ang pinto at sinulatan

" inside here are my two greatest zombie friends... they are great but they are zombies" farewell...

"They  follow you"  zombie adventureTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon