Chapter 6

15 1 0
                                    

Battle of the Band

Aeya's POV

Any moment, makikita ko na syang magperform sa stage.

Any moment, makikita ko na syang magperform sa stage

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Someday alam kong, magiging sikat na banda rin kayo Carl, at kahit anong mangyari I'll be your greatest Fan.

Host: [And for the last but surely not the least band of this night, let's all welcome in our stage, let's all scream and clap our hand together for the 'FUNTERS']

At pagka sabi palang ng Host sa pangalan ng nila, halos magkumbulsyon na ang mga babae sa paligid ko.

"I want to dedicate this to all girls out there...!" Nakangising sigaw ni Paolo

"I want to dedicate this song to someone who adores me very much, hope you like it" Nakangiting sambit ni Gab.

"To my dearest Best Girl...Na! Friend. I dedicate this song for you" Baling sakin Ash.

"To the Girl I love, This song is for you." Simpleng saad ni Carl at isang mabilis na pagsulyap ang ginawa nya saakin..

"This song reminds me of Us, To my old Friend This song is dedicate for you" Saad ni Iver na napatingin sa direksyon namin, kaya agad na umiwas ng tingin si Mac. Isang pilit na ngiti na lamang ang pinakawalan ni iver sa madla...

♪♬ Hawakan mo ang kamay ko
Ng napakahigpit
Pakinggan mo ang tinig ko
'Di mo ba pansin?
Ikaw at ako
Tayo'y pinagtagpo
Ikaw at ako
Di na muling magkakalayo

Naalala ko lahat. Noong unang araw kitang nakita, ang pangit na agad ng tingin ko sayo pero sa isang iglap nagbago ang lahat...

Sa tuwing kasama kita
Wala nang kulang pa
Mahal na mahal kang talaga
Tayo ay iisa

Ikaw at ako
Tayo'y pinagtagpo
Ikaw at ako
'Di na muling magkakalayo

Araw-araw tayong magkausap, magkasama, magkasangga sa lahat. Isa ka sa rason ng mga ngiti ko bawat araw, bukod kay Mac, ikaw ang nasasabihan ko ng lahat, ikaw ang naging kakampi ko. Habang tumatagal mas nagiging malapit tayo kaya Naging magaan ang loob natin sa isa't isa...

Unos sa buhay natin
'Di ko papansinin
Takda ng tadhana
Ikaw ang aking bituin

Ikaw at ako
Tayo'y pinagtagpo
Ikaw at ako
'Di na muling magkakalayo

At dahil don, hindi ko na pala namalayang nahulog na ang loob ko sayo, hindi ko namalayan na sa maiksing panahon, Minahal kita ng di sinasadya...

Ikaw at ako
Tayo'y pinagtagpo
Ikaw at ako
'Di na muling magkakalayo ♬♪

C a r l . . .

Mac's POV

Hindi ko maiwasang mapatingin kay iver habang tumutugtog sya kanina. Bigla ko tuloy naalala ang dating kami . . .

**Flashback**

"Hoy Ivy! Bakit mo ba ko pinapunta? Alam mo namang bad shot nako kay daddy" Inis na saad ko kay iver.

Pinapunta nya ako ngayon sa bahay nya pero hindi 'ko alam kung bakit, kasalukuyan kaming nasa kwarto nya ngayon.

"Hoy. McKenzie, umayos kanga wag ka maginarte dyan, and don't worry about tito, tinext kona sya at ihahatid nalang kita mamaya." Saad naman ni Iver.

"Fine whatever. So ano ba kasing Ganap natin dito?" Tanong ko.

"We'll Jam." Simpleng saad nya.

"What?! Anong jam?" Tanong ko.

"Mac, you will be the one who sing and I'm on the guitar" saad ni iver.

And like what iver said, ganon nga ang nangyari, I sing pero minsan sinasabayan nya rin ako sa pagkanta

"Mac, someday i want to have a band, gusto ko yung unang stepping stone ng banda namin, yung kanta natin yung ipeperform namin at gusto nandon ka ha? Gusto ko nasa unahan ka habang chinecheer ako, ikaw ang gagawin kong motivation" makahulugang saad ni iver.

"Oo na, pero kaylan ka naman magkakabanda? And sa tingin mo kaylan naman kaya yung unang stepping stone nyo?" Tanong ko.

"Ewan, pero nararamdaman ko malapit na" Saad ni iver

"Basta kahit anong mangyari susuportahan kita Ivy!" Makahulugan ngunit may pangaasar na tono.

Kahit anong mangyari tutuparin ko lahat ng plano natin iver

**End of Flashback**

Eto na yon ivy, eto na ang una nyong stepping stone, na gaya ng plinano natin. Nanood ako iver, dahil tulad nga ng sinabi ko sayo noon, kahit anong mangyari susuportahan kita.

Tuwing may Gig kayo, palagi akong nanood pero hindi ako nagpapakita dahil ayoko malaman mo, kuntento nakong nakikita ka sa malayo at unti-unting tinutupad ang mga pangarap na sabay nating binuo.

Oo sinabi ko sayo, kay Aeya, sa lahat na di ako pupunta, na hindi ko kayo papanoorin, na ayaw kitang mapanood pero hindi ko naman talaga tototohanin yon, sinabi ko lang para isipin mong wala nakong paki-alam, na nakalimutan kona lahat, kahit ang totoo'y hanggang ngayon tinutupad ko parin lahat ng plano natin... ng patago.

Sa kahit anong laban mo, kasama mo ako Iver kahit hindi mo ako nakikita, palagi lang akong nasa likod mo at tahimik na sinuportahan ka sa lahat ng plano mo

Carl's POV

Nasa stage na kaming lahat ngayon, kasama ang 2 pang bandang kalaban namin, i-aannounce na kung sino ang tatanghaling kampyon at lalaban sa Inter-school Battle of the Band.

Kinakabahan ako sa resulta pero mas kinakabahan ako pagkatapos ng labang ito...

Host:[And the band who will compete for the Inter-school Battle of the Band and represents the school's name is...

The .............. FUNTERS!

Let's all clap our hands together for the Winning Band

Let's Acknowledge the band members of FUNTERS...

Mr. Paolo V. Sarmiento, Funter's Vocalist
Mr. Gabson Daniel O. Calleja, Funter's Bass Guitarist
Mr. Ashean Ree L. Khim, Funter's Electric Keyboardist
Mr. Iver Luis D. Ferrer, Funter's Acoustic Guitarist
And
Mr. Carl Jackson L. Villa Diego, Funter's Drummer

Once again, FUNTER'S CONGRATULATION!]

Ang banda namin ang nanalo, masaya ko pero tanging ngiti nalang ang nagawa ko, dapat ko nang kausapin si Aeya ayokong sa iba nya pa malaman.

Sana mapatawad moko Aeya...

The One To Be YoursTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon