Chapter 8

10 0 0
                                    

Aeya's POV

Truth.

I'm sitting in front of Carl Right now,
Minutes passed by pero still, No one dares to talk.

"Congrats nga pala sa performance nyo kanina ah... ang galing mo." Pagbabasag ko sa katahimikan.

"Thanks. Ahmmm... Ae...aey..ya... nabalitaan 'ko yung nangyari sa inyo kanina... And... ab...about what... Na...thalie... Sai---" Utal na tugon ni Carl.

"Stop. Don't be bother about it, Hindi naman Ako naniniwala eh and besides Mac already talked to you and... She told me that you lo--- Hmmm... I mean... I...I mean your respond. And it gives me a relief. So... you don't have to explain everything, what Nathalie Said was just a shitty Bluff so I guess we should forget abou---" Pagpapaliwanag ko kay Carl.

"No." Pagpuputol ni Carl, na nagpakunot ng noo ko.

"Huh? What do you mean No Carl?" Tanong ko.

Naguguluhan ako, isang malalim na buntong hininga ang pinakawalan ni Carl bago sumagot.

"What Nathalie Said... was... all... fa....fac...fact... Aeya, nagsasabi si Nathalie ng totoo but---" pagamin ni Carl

Hindi 'ko alam pero bigla nalang dumapo ang kamay ko sa pisngi nya, halos mamanhid ang palad ko sa ginawa kong pagsampal kay Carl at Halos mamanhid rin ang buong pagkatao ko sa sinabi nya.

F*ck! I can't utter a single word! Kahit gusto ko sya sigawan hindi ko magawa! The only thing that I can do was to Cry. I hate you Carl.

"Ae...ya... please... let me explain?" Pagmamakaawa ni Carl.

"Explain? Carl Pinagmuka mo kong tanga! Ieexplain mo pano mo ko pinagmukang tanga?! Ganon ba ha?! All this time akala totoo lahat ng pinapakita mo sakin! Pero pagpapanggap lang pala?! Carl do you even know that I already love you?! Are you aware of my bullsh*t feelings for you?! I guess not! Cause if you do, hindi mo na sana pinatagal ang lahat! Kase makokonsensya ka eh! Ha Ha Ha Ha Ha Ha! Manhid ka pala--" Galit na saad ko, sa wakas nakapagsalita rin ako.

"I know Aeya. I feel it. Hindi ako manhi---" paglilinaw ni Carl

"At ang kapal ha?! Hindi ka pala manhid no?! So let me rephrase that.
In all fairness Carl wala ka pala talagang puso! Maybe-- no! Not only maybe!
Im pretty sure about it, that's the right and perfect term, Kase alam mo na pala eh, pero bakit pinagpatuloy mo parin ang panloloko mo sakin?! Ano?! Kahit konting guilt wala ka manlang naramdaman?! Wow! Just Wow Carl!" May pagkasarkastiko kong saad.

Aktong aalis na sana ko ng pigilan nya ako.

"Aeya, please just hear me out first!" Kasabay ng pagsigaw ni Carl ay ang pagsaboy ko ng kape sa kanya.

"How dare you to shout at me like that!
Baka nakakalimutan mo Carl,
Ako ang nag*go dito, hindi ikaw!
Ako ang nasaktan dito hindi Ikaw!
Kase ako lang ang nagmahal hindi ikaw!
You don't need to explain anything, gets ko na!

Hindi naman ako ganon katanga gaya ng inaakala mo, kahit naman naloko moko may natitira parin akong utak, kaya i don't need to hear you out!

By the way, Congrats ulit.
First, for your Band.
Second, For making Mac believe na parehas tayo ng nararamdaman at seryoso ka sakin.
Third, For breaking my heart
And lastly but not the least, For your very successful plan!...

Yes! Nathalie told me na bibigyan kanya ng Chance, so i guess its a mission accomplished for you. Now that I'm done with part I guess aalis kana sa buhay ko, Thanks For everything Carl. Thank you for being the main Cast of your plan." Saad ko kay Carl bago ko sya iwan sa coffee shop.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 24, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The One To Be YoursTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon