Kabanata 6 - The Reapers
-
Farah Dixon Point of view
Nandito ang grupo ng The Reapers pero ang Ice Vulture Crew/ kami ay hindi pa kumplete. Wala pa si Gia at si Zara ang mag bestftiend.
"Zariah. Sabihin mo kay Gia at kay Zara na bilisan" tumango si Zariah at agad nyang inilabas ang phone nya at tinawag si Gianna.
Ilang beses nya nang tinawagan ito ngunit walang sumasagot. Sumunod nyang tinawagan ang phone ni Zara ngunit ganun din wala ding sumasagot.
"Farah hindi ko sila macontact"7 tumango ako at tinap ang kanyang balikat.
Mayat maya pa ay dumating na si Zara ngunit hindi nya kasama ang bestfriend nya.
"Farah. Hindi makakapunta si Gia" bungad agad nito pagkalapit saamin.
"Bakit daw?" naman ni Jane.
"Na trap sya ng daddy nya." Tumango ang lahat sa sinabi ni Zara. Ang lahat ng member ng Ice Vulture Crew ay alam ang ugali ng dad ni Gia. Perfectionist at dapat bawala ang ganito.
"Farah boyfriend mo yun diba?" alam ko si Phoenix ang tinutukoy Ni Zariah. Yes sya nag nakakita saamin dalawa na hinatid ako dito ni Phoenix. Hindi ko nalang pinansin ang sinabi nya at lumakad upang mapalapit pa lalo sa The Reapers.
Nakipagbeso beso ako kay Phoenix. Still ganun parin sya with his Blue green eyes walang kaemosyong emosyon ang kanyang mata. Kaya ang hirap basahin ng iniisip. Like Gia. Ang mga ni Gia ay parang Yelo pag tumigin ka sun ay tila lalamigin ka or matatakot.
"So what's the plan?" sabi ni Jayce ang may baby face sa kanila
"By the way. Im Jayce Cullen " kumindat pa ito sakanila. Hay naku Jayce kung alam mo lang kung gaano walang pakialam yang mga yan sa lalaki. Mahilig lang talaga si mangasar at magprank.
"Im Aiden Kingston" hayst. Sila lang dalawa ang nagpakilala at lahat ay blanko ang emosyon.
-
Pagkatapos ng paguusap na iyon agad na umuwi ang iba."akala ko 7 kayo? 6 lang naman kayo kanina" Jett said.
"Wala si Gia. Family reason" tumango tango sya at inihatid ako sa classroom ko. May klase pa ako na dapat pasukan.
Siguro nagtataka kayo kung bakit close ako sa kanila. Pinsan ko ang isa at childhood friend ko ang iba.
-
Gianna Adara Point of View
Hindi ako nakapunta kanina sa school dahil dito sa dad ko. Dinala nya ako sa opisa nya. Ewan ko ba dito.
"what now?" tanong ko ng makarating kami sa opisina nya.
"Wait for Gian. Pinaalam ka nya saakin. " what?! Dahil lang sa baklang iyon?! Ano nanaman kaya ang pinaplano nun?!
"Hoy bakla!" sigaw ko. Agad itong tumakbo at tinakpan ang bunganga ko.
"sabi ni dad idate kita ano tara?" date?! Tsk! Kahit kailan pantakip ako nitong lalaking ito.
"Mas importante pa ng dapat kong puntahan kaysa sa idate ka!" hiniwakan nito ang kamay. Nanlaki ang mata ko sa ginawa nya. Ano bang naiisip nitong baklang ito?
"pss. Nakatingin yung daddy mo" napatingin ako sa diretsyon ni dad. Shocks.
"Tara na" hawak hawak parin nya ang kamay ko hanggang sa makapunta kami sa sasakyan.
"pwede mo na bitiwan ang kamay ko bakla" tinarayan ako nito at saka sumakay na sa kotse. Sumakay na din ako at agad nyang pinaharurot ang kotse.
Hapon na ng makarating kami sa isang bahay. Mailiit lang ito pero ang cute pagmasdan.
BINABASA MO ANG
Monster Couple
TienerfictieWe are gangsters . What lies behind us are small matters, compared to what lies within us.