Kabanata 10

7 4 0
                                    

Author note: pasensya na sa mga kabanata na walang kwenta minsan lutang ako magsulat ng story. Sana kahit may ganung kabanata sana suportahan nyo parin itong story. Keep reading.

-

Kabanata 10 - I know, I'm cool

Gianna Adara Point of view.

Nakatingin ako sa bobida ng aking kwarto. Shocks yung panuirin mo syang magsagot ng assignment at report  ko yung ituturo nya kung paano nakuha iyon at kung paano ieexplain iyon.  Grabe as in.

"hey Gia hows your date? " tinignan ko sy Lian. Nakapantulog na din ito kagaya ko.

"okay lang" tipid kong sagot. Simple date

"saan kayo nagdate?" tinignan ko ulit sya ngiting ngiti ang ate ko. Anong meron? Sya ba nakipagdate?

"sa isang cafe" sagot nakita ko naman ang pagpula ng pisngi nito.

"Anong Ginawa nyo dun?" yung totoo? Question and answer ba ito?!

Flashback

"Phoenix uuwi na ako" pagkasabi ko nyan tinignan ko kung saan cafe kami naruin pero tingin ko isa itong tagong lugar dahil ngayon ko lang ito nakita. Hindi magtatagal sisikat ito dahil sa sarap ng coffee at cakes nila.

"30 minutes palang tayo dito" tinignan ko sya. Shocks phoenix! Kailangan kong gawin yun!

"May mga assignments pa akong dapat gawin at may irereport pa akong kailangan review-in" sagot ko nagaalala na din ako kasi tingin ko hindi ko magahawa dahil kukulangan ako sa oras.

"alright. Tutulungan na kita." tinignan ko sya ng nagtataka seriously dito?

Wala na akong nagawa. Kundi ilabas ang notebook handouts ko.

Binigay ko sakanya ang handouts para tignan nya iyon. Nanhingi sya ng paper at naghiram ng ballpen para daw isulat nya ang explanation o sagot sa posibleng tanong.

At ako abala sa assignment ko actually essay ito about mga professional. Kaysa umpisahan ko na ito ay napatitig ako sa kanya busy-ing busy sya kakasulat. Natatawa tuloy ako. Date ba talaga ito? Or review? Hahahaha. Siguro i ruined our date.  Sorry babawi din ako sayo phoenix.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 17, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Monster CoupleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon