Joseph's POV
"Congratulations to the both of you, Lalaki ang magiging anak niyo" galak na sabi ng doctor.
"Wooh! may junior na ako babe!" masayang sigaw ni lei.
napatawa naman ako sa reaction niya.
Nandito kami ngayon sa ospital at nagpa-ultrasound
9months na ang tiyan ko at kabuwanan ko na ngayon.
excited na akong lumabas si baby!
ngayong lang kami nagpa-ultrasound na kabuwanan ko na kasi gusto malaman ni lei ang gender ng bata.
At kami ni lei? ganun parin walang improvement. walang kasiguraduhan! I'm waiting but
he never propose to me. alam kong pakakasalan niya lang ako dahil sa bata and i don't want that!
"here's the picture of your baby" binigay samin ni doc.
i feel complete when i look at it.
a tear drop from my eyes. tears of joy kumbaga.
"shhh. you okay babe?" nag-aalalang tanong ni lei.
"it's just that, i can't believe that i could be a mother so soon" at napahagulhol na ako ng iyak.
ngumiti lang ito sakin at niyakap ako. i feel safe...and loved?
no,scratch that josephine! wag kang umasa!
Papunta kami sa mansion ng mga magulang ni lei para official na ipaalam sa kanila ang sitwasyon namin ngayon.
i feel nervous. first time ko kasi ma-meet ang parents ni lei. lam nyo yun.
"don't be scared babe, si mom at dad lang yun" naka ngising saad ni lei.
"yun nga yun eh! pano pag ayaw ng parents mo sa akin?" kinakabahang tanong ko sa kanya.
"well see" naka ngisi pa ang ugok.
as an assasin hindi dapat ako kinakabahan pero ewan ko ba. i have this different feeling.
i must be aware.
naputol ang pag-iisip ko ng magsalita si lei.
"were here" tugon nito.
Gabi na ng makarating na kami sa mansion na napakalaki at hindi maipagka-ilang napaka yaman ng pamilya na nakatira dito.
yung tipong pag pasok mo palang sa main gate ay nakakahiyang tumapak sa lupa nila. grabi lang.
mag kahawak kamay kaming pumasok ni lei.
sinalubong kami ng isang maid at iginaya sa loob ng mansion.
pagpasok namin sa loob ay napatigil ang mga kasamabahay sa kanilang ginagawa at tinutukan kami. halata ang pagka-bigla sa kanilang mukha.
agaw pansin talaga ang malaki kong tiyan.
nginitian ko nalang ang mga maids para iwas awkward. hehe.
"nasa living room po sila senyorito" saad ng maid.
agad kaming tumungo sa living room. bumabalik na naman ang kaba ko. huminga ako ng maluwag para mawala ang aking kaba.
"mom,dad" tawag ni lei sa kanyang mga magulang na nakatalikod sa amin at agad naman silang humarap.
pagkaharap nila ay babatiin ko na sana sila with open arms pero nanlilisik ang mga mata nila na naka tingin sa akin. kaya hindi ko na naituloy.
ito na nga ang kabang sinasabi ko eh! mukhang ayaw sa akin ng parents ni lei. sayang gwapo at maganda pa naman.
kunot-noong tinitigan ko sila na masama parin ang tingin sa akin. dahan-dahang lumapit ang mom ni lei sa akin at tinaas ang
kaliwang kamay na akmang sasampalin ako.
napapikit ako pero ilang segundong lumipas ay walang palad ang dumapo sa mukha ko.
naisip kong idilat ang mga mata ko pero baka naghihintay lang itong idilat ko ang mga mata ko saka ako sasampalin para makita ko kung paano niya ako sampalin.
kaya hindi ko binuka ang mga mata ko.
nabigla nalang ako ng may halakhak akong narinig kaya binuka ko paisa-isa ang mga mata ko.
only to see na tumatawa ang mag-asawang styles at pati si lie. seriously? gino-good time ba ako ng mga ito?
"hahaha. i like you iha" tuwang-tuwa na sabi ng mom ni lei at niyakap ako. nabigla naman ako sa ginawa niya. kani-kanina lang akala ko sasampalin na niya ako eh!
ano ba to? anong nangyayari ba? naka drugs ba sila?
tumingin ako kay lei ng nagtatanong na mukha.
ngumiti ito sa akin.
"ganyan talaga sila, playing pranks all the time. kala mo mga bata eh ke tanda-tanda naman" iling-iling na sabi ni lei.
so nantri-trip lang talaga sila, habang ako ay halos ma-tae na sa kaba! my god i hate drugs!
"pag pasensyahan mo kami iha ah? nakahiligan na talaga naming mag asawa to. sayang hindi namana nitong nag-iisang anak namin" sabay tingin kay lei.
At talagang ipapamana pa nila ang kalokohan nila sa anak nila. haha . i can't imagine lei playing pranks like that. masyado kasi itong seryoso.
"By the way iha, I'm your mommy elaine and this is your daddy george were loki's foster parents" pagpapakilala nito ng seryoso.
nanlaki naman ang mata ko na hindi makapaniwala sa sinabi ni mama elaine. like seriously? foster parents?
"MA!" sigaw ni lei na asar na asar na.
he is seriously pissed off.
bigla naman nag halakhakan ang mag-asawa.
"chill son, masyado kang hot!" panloloko naman ng ama ni lei na mas lalong nagpapikon sa kanya.
binalingan naman ako ng mag-asawa matapos makita ang seryoso at galit na mukha ni lei. parang batang umiwas sila. hahaha
"So, Welcome to the family josephine" nakangiting sabi nila sa akin at niyakap ako.
"thank you po." naka ngiti kong pahayag. Hindi plastic ang pakikitungo nila sa akin. Nababasa ko sa mga mukha at mata nila na may sinseridad ito.
I'm an assasin. I know how to judge just by looking through their eyes.
naputol ang pag-iisip ko magsalita si mom elaine.
"let's eat guys. i made a delecious dinner for us" masayang sabi ni mom elaine na ikinaputla ni daddy george at lei. bakit kaya?
"sakto! gutom na si baby sa tiyan. hihi"
patungo kami sa dining table ng hinila ako ni lei.
"Kinabahan ka no?" nakakalokong tanong nya.
1st meeting of his parents are amazing they are both nice. lei is lucky to have a fun parents like them na sumasabay sa uso kahit matatanda na. lamnyo yun..
A/N: Sorry po sa inconvinence sa pinakamatagal na ud :((( ngayon lang po kasi na open ulit ang ang wattpad account ko nakalimutan ko kasi ang password buti nalang nakita ko ang luma kong notebook at nakita ang passwor dun T.T sorry po talaga :((( Sanay may sumuporta pa.
BINABASA MO ANG
The Assasin's One Night Stand.
Lãng mạnBoth Killers. Both Deadly. Both Rich. Both Enemy. And Lastly, They are Both Assasin. Plus! A Baby? 0.0