Chapter 2. Sunday.Church.Family Bonding.

86 3 0
                                    

Elis ( P O V )

You're my Honeybunch, Sugarplum
Pumpy-umpy-umpkin, You're my Sweetie Pie
You're my Cuppycake, Gumdrop
Snoogums-Boogums, You're the Apple of my Eye
And I love you so and I want you to know
That I'll always be right here
And I love to sing sweet songs to you
Because you are so dear

Nagising ako sa alarm clock. Oo yan ung ring tone ko. Ni record nung twins kagabi.

Hmm. Nakalipat nako sa bhay ni zeke kahapon pa. Nakapag ayos na din kami ng gmit. Okay na lahat. Tabi din kami matulog. Our twins nman me sariling room pero magkahiwalay ung kanilang bed. Hanggang 4th floor ang kanilang bahay. Kami lang nman ang nakatira dito at ung mga maids. 1st floor syempre ung sala tas dinning. Basta un. 2nd floor unng mga rooms. 3rd floor ung office nya, tas library. 4th floor nman ung palaruan ng mga Bata. Meron pa ngang rooftop ee. Me swimming pool pa.

Pag tingin ko sa katabi ko natutulog pa. Katabi nmin ung twins ngayon gusto daw nila ko makatabi. Namiss daw nila ako. Jusmiyo. Pero ang sweet aa. Eto nmang si zeke ang sungit. Tumayo nako at ginawa ang morning routine ko. Pagka tapos bumaba nako at pinagluto na sila. egg, Bacon and ham lang. Tpos sandwich tas gatas lang. Ung kay zeke nman daw coffee.

Umakyat nako sa taas para gisingin na ung mag aama. Pag pasok ko aba tulog pa din. 6:30 na. magsisimba pa kasi kami kaya kelangan talaga maaga gumising.

"Zeke darling, Wake up."

"Hmmm." nagtakip pa ng unan. ano ba nman yan. Ang hirap gisingin.

"Babies, wake up na. Magsisimba pa tayo." Si xander lang ang nagising. Nagkusot kusot muna sya ng eyes nya bago sya kumiss sa cheeks ko and said, "Good Morning Myy."

"Good Morning baby. Help me nman to wake them up. Baka malate tayo nyan." I said to him.

Tumalon talon sa sa kama at nagising na nga si zeke dahil habang tumatalon sya binabato nya ng unan ung daddy nya. Ako nman natatawa nalang because of zeke complaining na maaga pa daw. Pero sa huli bumangon din sya at pumasok sa cr. Ako nman ni reready ko na ung mga damit nila t unng dadalhin nmin.

"Love, pakuha nman ng damit." Zeke shouted.

"Wait lang." I said in a low tone. baka kasi magising si niss. Masungit pa nman daw to pag nagigising. Kelangan gisingin mo ng maayos.

"Here." binigay ko na sakanya. he mumbled Thanks. And we wake niss up. binuhat na nya nga para dalin sa kitchen. Ayaw pa kasi tumayo. Tsk.

Inayos ko na ung mesa at nag dasal muna. Xander lead the prayer. And we ate in silence.

Pagkatapos nmin kumain umakyat na ulit kami at papaliguan ko pa si niss. Si xander nman kaya na daw nya kaya pumunta na sya sa kwarto nilang magkapatid. Magka iba din sila ng cr. Kumbaga dun lang sila sa room share. Kaya malaki din ang kwarto nila.

Zeke take a bath. Pagkatapos nmin gumayak lumabas na kami dhil aus nman na ung gmit inayos ko na knina pa. At pumunta na  nga kami sa Caholic Church.

Church

In the name of the Father the Son and the Holy Spirit. Amen.

Ta un nag sermon na ung pari. Habang nagsesermon si Father naramdaman ko nalang na inakbayan ako ni zeke and whisper to me, "All boys looking at you."

"And?" Wala nman akong pkelam dhil busy ako sa pakikinig kay father.

"Tch." Zeke. Poker Face.

Fake Wife?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon